Hai luật sư bị đánh khẳng định những kẻ hành hung có chủ đích từ trước

author 19:53 06/11/2015

(VietQ.vn) - Hai luật sư bị đánh cho rằng, những kẻ hành hung họ không liên quan gì đến việc va chạm giao thông mà là có chủ đích trước…

Sáng 6/11, Người phát ngôn Công an Hà Nội Đại tá Nguyễn Văn Viện cho biết, đơn vị đang khẩn trương điều tra vụ 2 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị hành hung tại địa bàn xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Hai luật sư bào chữa vụ Đỗ Đăng Dư bị đánh

Hai luật sư bào chữa vụ Đỗ Đăng Dư bị đánh 

Ông Viện khẳng định, vụ việc cũng được lãnh đạo TP Hà Nội quan tâm, chỉ đạo sát sao. Hiện lãnh đạo Công an Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) phối hợp với Công an huyện Chương Mỹ tích cực điều tra phá án.

Trước đó, trong buổi làm việc với PV, Công an huyện Chương Mỹ đã cung cấp thông tin ban đầu thu thập được từ người chứng kiến vụ việc. Theo đó, khi xe ô tô chở 2 luật sư đang đi tại trục đường xã Đông Phương Yên thuộc địa bàn thôn Lũng Vị thì có một nhóm thanh niên đi xe máy bấm còi xin vượt. Khi đến đoạn đường rộng, các xe máy này đã vượt lên chặn đầu xe ô tô rồi lôi 2 luật sư ra khỏi xe ô tô hành hung rồi bỏ chạy.

Trung tá Đỗ Duy Chiến - Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Chương Mỹ cũng bác bỏ thông tin trên mạng cho rằng có người mặc sắc phục công an xã tham gia đánh 2 luật sư.

Về việc Công an huyện Chương Mỹ báo cáo lên cấp trên, nói rằng hai luật sư bị đánh do mâu thuẫn từ va chạm giao thông, Luật sư Lê Văn Luân nói rằng điều đó hoàn toàn sai sự thật và không đúng bản chất sự việc.

“Chúng tôi đang điều khiển xe bình thường và bị toán thanh niên đứng sẵn phía trước chặn lại bằng cách quay ngang xe máy giữa đường. Sau đó, chúng tiến đến, một kẻ mở cửa xe, lao vào đánh tôi. Khi anh Nam mở cửa xe nói chúng tôi là luật sư, các anh có vấn đề gì không thì bị đánh luôn”, Luật sư Luân nói.

Luật sư Luân cho rằng, không có việc va chạm giao thông nào giữa 2 luật sư và nhóm thanh niên, những kẻ hành hung họ đều có chủ đích trước.

Liên quan đến vụ việc, ngày 4/11, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ Công an, Công an Hà Nội đề nghị làm rõ vụ việc.

Đoàn luật sư Hà Nội cũng có công văn đề nghị lãnh đạo các cơ quan có thẩm quyền Trung ương và Hà Nội kiểm tra, kiểm sát vụ việc, chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tra xử lý kịp thời và nghiêm minh theo Hiến pháp và pháp luật để răn đe và phòng ngừa chung, lập lại trật tự an ninh, an toàn xã hội tại địa bàn thủ đô, bảo vệ quyền bất khả xâm phạm về tính mạng, sức khỏe và tài sản công dân theo Hiến pháp và pháp luật.

Trước đó, chiều 3/11, luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân đến nhà bà Đỗ Thị Mai (tại thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) - mẹ đẻ của cháu Đỗ Đăng Dư (tử vong sau khi bị đánh ở trại tạm giam của Công an Hà Nội) để trao đổi thông tin vụ việc.

Khoảng 15h30’ cùng ngày, 2 luật sư từ nhà bà Mai ra về, đi được khoảng 200m thì bị 8 đối tượng (trong đó 6 đối tượng bịt mặt) đi xe máy chặn ô tô, mở cửa xe đánh đập, truy đuổi gây thương tích cho 2 luật sư và cướp lấy một điện thoại của luật sư Lê Văn Luân trị giá khoảng 5 triệu đồng.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang