Hàn Quốc có bom xung điện từ làm tê liệt phòng không Triều Tiên

author 10:25 27/12/2013

Hàn Quốc đã nắm bắt được kỹ thuật để có thể chế tạo một quả bom điện từ (EMP), có khả năng làm tê liệt các thiết bị điện tử.

Vị quan chức quân đội Hàn Quốc cho hay, “Cơ quan phát triển quốc phòng Hàn Quốc (ADD) đã thành công trong việc phát triển công nghệ EMP, có thể làm tê liệt các thiết bị điện tử”. ADD bắt đầu nghiên cứu phát triển công nghệ EMP từ năm 1999, năm 2009 đã đưa ra một thiết bị có khả năng làm tê liệt các thiết bị điện tử trong vòng bán kính 100m.

Ảnh minh họa.

Nhưng, một nguồn tin quân sự khác cho biết, còn phải trải qua một thời gian nữa mới có thể sử dụng công nghệ này để chế tạo vũ khí.

Bom xung điện từ có thể làm tê liệt các thiết bị điện tử của đối phương bằng cách tạo ra trường điện từ cực lớn. Loại bom này được cho là vũ khí chủ yếu được sử dụng tại các cuộc chiến trong tương lai.

Nó có thể làm tê liệt hệ thống ra đa, máy bay, hệ thống phòng không, cũng như hệ thống chỉ huy điều khiển có sử dụng máy vi tính. Nếu chiến đấu cơ hoặc tàu thuyền của kẻ địch bị bom xung điện từ tấn công, chúng sẽ bị mất kiểm soát tạm thời, khiến máy bay bị rơi hoặc làm tê liệt tàu thuyền.

Hồi tháng 3 năm ngoái, tại Hội nghị toàn thể Ủy viên Quốc hội, khi trả lời câu hỏi “Việc nghiên cứu bom xung điện từ đã đạt đến mức độ nào rồi?”, một lãnh đạo Cơ quan phát triển quốc phòng Hàn Quốc đã trả lời dứt khoát: “Nếu quân đội cần, có thể thực hiện triển khai thành vũ khí ngay”.

P.V (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang