Hàng loạt chuyến bay bị delay nhiều giờ

author 06:46 15/06/2020

(VietQ.vn) - Theo dõi thông tin trên website của Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) hay của Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có thể thấy hàng loạt chuyến bay bị delay nhiều giờ đồng hồ tối 14/6.

Hàng loạt chuyến bay bị delay nhiều giờ khi máy bay Vietjet Air hạ cánh lệch đường băng

 Các chuyến bay đi thành phố Hồ Chí Minh bị delay nhiều giờ đồng hồ tại sân bay Nội Bài.

Nguyên nhân của việc nhiều chuyến bay delay nhất là các chuyến khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất là do máy bay Vietjet Air gặp sự cố hạ cánh lệch đường băng.

Theo đó, thông tin từ cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, vào lúc 12h22 ngày 14/06/2020, chuyến bay VJ322 hành trình từ Phú Quốc (PQC) đến TP.Hồ Chí Minh (SGN) khi hạ cánh đường băng 25L/07R đã trượt ra bên ngoài phải lề cỏ tuy nhiên tổ lái đã dừng được tàu bay. Tại thời điểm hạ cánh thời tiết không được tốt, có mưa to gió giật.

Ngay lập tức, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ trì phối hợp với các đơn vị đưa tất cả hành khách và hành lý vào nhà ga an toàn. Sự cố khiến hoạt động cất hạ cánh tại Tân Sơn Nhất phải tạm dừng do Cảng đang chỉ khai thác một đường băng 25L/07R, đường băng 25R/07L đang đóng để phục vụ cho việc khảo sát cải tạo nâng cấp sửa chữa nên không khai thác. Sự việc đã được Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất báo cáo Cục Hàng không Việt Nam theo quy định.

Hàng loạt chuyến bay bị delay nhiều giờ khi máy bay Vietjet Air hạ cánh lệch đường băng

 Hầu hết các chuyến bay từ Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh đều khởi hành trễ, giờ khởi hành chuyển sang sau 22 giờ cùng ngày.

Hàng loạt chuyến bay bị delay nhiều giờ khi máy bay Vietjet Air hạ cánh lệch đường băng

 Tại đầu Tân Sơn Nhất hầu hết các chuyến bay chiều ngày 14/6 đều bị ảnh hưởng.  

Theo thông tin từ Cục hàng không, tổ bay chuyến bay VJ322 gồm 2 người, cả cơ trưởng và cơ phó đều là người nước ngoài. Hai phi công này đã bị nhà chức trách tạm thu bằng lái ngay sau khi xảy ra sự cố điều khiển máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất. Việc tịch thu này sẽ kéo dài đến khi nhà chức trách hàng không kết thúc việc điều tra. Ngoài 2 phi công, tổ tiếp viên gồm 6 người cũng bị đình chỉ công tác.

Được biết, tổ điều tra sẽ tiến hành giải mã hộp đen máy bay, đọc ghi âm buồng lái phi công và phân tích các dữ liệu chuyến bay để xác định nguyên nhân, làm rõ sự cố.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang