Hàng trăm người 'đội nắng' ký đơn phản đối thu phí BOT Bến Thủy

authorUyên Triệu 17:45 10/04/2017

(VietQ.vn) - Sau khi ký đơn tập thể phản đối trạm thu phí BOT Bến Thủy, hơn 100 tài xế điều khiển ô tô di chuyển chậm, dùng tiền mệnh giá thấp mua vé, gây ách tắc giao thông.

Báo Thanh niên đưa tin, sau hàng loạt hành động gần đây phản đối trạm thu phí BOT tại Trạm thu phí Bến Thuỷ, khoảng 8h sáng 9/4, hàng trăm người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tiếp tục tập trung tại tuyến đường ven sông Lam (cách cầu Bến Thủy 1 gần 200 m), cùng nhau ký đơn kiến nghị tập thể gửi lên Chính phủ và Quốc hội để phản ánh những bất hợp lí trong việc thu phí BOT tại trạm thu phí Bến Thủy.

Theo báo điện tử VTV, sau khi ký đơn kiến nghị, người dân lại dùng các mệnh giá tiền lẻ như 200 đồng, 500 đồng, 1.000 đồng, 5.000 đồng để mua vé qua cầu. Ùn tắc cục bộ đã diễn ra trên cầu Bến Thủy nhiều giờ liền. Đây là lần thứ 3 người dân huyện Nghi Xuân vây cầu Bến Thủy bằng việc di chuyển chậm và tiền lẻ trong vòng 1 tuần qua. 

Người dân tập trung ký đơn phản đối trạm thu phí BOT Bến Thủy. Ảnh: VOV

Người dân tập trung ký đơn phản đối trạm thu phí BOT Bến Thủy. Ảnh: VOV

Chị Nguyễn Thị Lan Hương (ngụ thị trấn Xuân An) cho biết cách đây 3 tháng, con chị bị đau ruột thừa, phải chuyển sang Bệnh viện đa khoa Nghệ An để mổ. Do con điều trị tại bệnh viện nên vợ chồng chị phải thay nhau lái ô tô đi về nhà nhiều lần trong ngày, riêng tiền mua vé qua Trạm thu phí Bến Thủy cho việc đi lại chăm con trong 8 ngày tốn gần 2,8 triệu đồng, trong khi tiền viện phí chỉ tốn 2,2 triệu đồng. “Từ nhà chúng tôi sang TP. Vinh không có mét đường nào của dự án BOT nhưng cứ phải đóng tiền, tại sao chúng tôi phải gánh chịu sự phi lý này”.

Lý do tại sao nguyên giám đốc sở Y tế Long An bị cấm 'bay' ?(VietQ.vn) - Theo Công an tỉnh Long An, ông Lê Thanh Liêm (nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An) không được xuất cảnh vì nghi có liên quan đến vụ việc mà Phòng cảnh sát tội phạm kinh tế đang điều tra.

Báo VOV đưa tin, theo ông Phùng Văn Hùng - Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho rằng: “Hiện các dự án theo hình thức BOT đều do nhà đầu tư và DN lập và thẩm định cũng như phê duyệt, thì như vậy họ lập và thẩm định và tự phê duyệt thì cũng không tránh khỏi hạn chế, vì DN hoặc nhà đầu tư họ thường đặt lợi ích của mình lên trên hết. Qua kiểm tra đã phát hiện ra vấn đề là tổng mức đầu tư cao về thời gian thu phí quá thời hạn đã có, phát hiện ra rồi. Bây giờ để tránh trường hợp người dân tiếp tục phản đối thì phải làm sao cho đảm bảo thời gian thu phí cho phù hợp cũng như hài hòa lợi ích của người dân, vấn đề minh bạch của dự án …”.

Uyên Triệu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang