Các cửa hàng vàng chạy đưa chờ bùng nổ doanh số ngày vía Thần Tài

author 16:11 16/02/2016

(VietQ.vn) - Rút kinh nghiệm năm ngoái, các đơn vị chạy đua gia tăng lượng sản xuất gấp 3 đến 4 lần từ sớm trong năm nay để đáp ứng nhu cầu người dân.

Theo tin tức từ báo VnExpress, là một dịp lễ xuất xứ từ người gốc Hoa ở phía Nam, ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) lan dần ra phía Bắc trong vài ba năm trở lại đây. Trong khi ở các tỉnh Nam Bộ, người dân mua nhiều thứ để cúng trong ngày Thần Tài như từ cá, thịt, gà, hương hoa, vàng... thì ở miền Bắc, người dân hầu như chỉ mua vàng về cất với hy vọng may mắn phát tài cả năm.

Rút kinh nghiệm năm ngoái, sức tiêu thụ trong ngày Thần Tài quá bất ngờ với các doanh nghiệp nên năm nay, các đơn vị chạy đua gia tăng lượng sản xuất gấp 3 đến 4 lần từ sớm. Bà Trần Như My - Giám đốc kinh doanh vàng của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI - cho biết đơn vị này dự kiến tung ra 80.000 sản phẩm vàng cho ngày Thần Tài. Năm ngoái, hơn 50.000 sản phẩm của doanh nghiệp này đã được tiêu thụ rất nhanh.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và Phú Nhuận (PNJ) cũng cho biết sẽ tăng lượng cung bán ra ở cả thị trường phía Bắc và phía Nam. Riêng PNJ, đơn vị này cho biết sẽ tăng gấp đôi lượng cung phục vụ ngày Thần Tài lên 100.000 sản phẩm. Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, lượng vàng chuẩn bị cho mùa Thần Tài cũng tăng 20% so với năm ngoái. 

Người dân đi mua vàng dù ngày mai mới là ngày vía Thần Tài. Ảnh: Dân Trí

Trong khi đó, tại một cửa hàng lớn trên phố Trần Nhân Tông, lượng khách mua và bán sáng nay khá đông. Nhiều người do lo sợ phải xếp hàng ngày mai nên đã đi mua vàng sớm, trong khi đó, một số người cầm vàng đã đem vàng đi bán chủ yếu để... lấy may.

Theo đại diện của chi nhánh vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông, dù chưa phải chính ngày vía Thần Tài nhưng số lượng khách đặt vàng miếng, vàng chế tác, nữ trang đã đông hơn so với mọi năm. Khách đặt trước thường đặt số lượng lớn và giao ngay trong ngày vía Thần Tài.

Hiện trên thị trường, theo niêm yết của một số doanh nghiệp lớn, giá vàng SJC giảm tiếp 130.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên sáng và giảm tới 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. 9h sáng nay 16/2 tại Hà Nội, giá vàng SJC, giao dịch ở mức 33,35 triệu đồng/lượng (mua vào) - 33,55 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 33,36 triệu đồng/lượng - 33,54 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn, báo Dân Trí đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang