Hãy nhắn tin ủng hộ người già cô đơn, hoàn cảnh khó khăn

author 14:06 28/09/2013

(VietQ.vn) - Nhân ngày Quốc tế Người Cao tuổi (01/10/2013), mỗi người dân hãy nhắn tin NA gửi 1403, đóng góp 6.000 đồng, giúp đỡ người già cô đơn, hoàn cảnh khó khăn.

Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Quỹ Nhân ái người cao tuổi, Đài Truyền Hình Việt Nam, Công ty CP Hợp tác đầu tư Việt Nam, Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400... phối hợp tổ chức Chương trình Trái tim cao quý.

Lanh dao Dang, Nha nuoc tham hoi nguoi cao tuoi

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước luôn dành quan tâm hỗ trợ tới người cao tuổi. Ảnh tư liệu

Theo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chương trình này nhằm nêu cao đạo lý "Uống nước nhớ nguồn, thương người như thể thương thân", phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn xã hội, tri ân Mẹ Việt Nam Anh Hùng, các cụ cao niên, người già có công, những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn...

Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam cho rằng, chương trình Trái tim cao quý được đánh giá là hoạt động thiết thực được phối hợp tổ chức bởi Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400, kêu gọi các tổ chức đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước có những hành động cụ thể, chia xẻ, quan tâm chăm sóc đến các cụ có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội và hàng chục nghìn người già cô đơn tại hơn 100 trung tâm bảo trợ xã hội tại các địa phương trong cả nước. 

Các cá nhân và tổ chức hảo tâm có thể nhắn tin NA gửi 1403, góp 6.000 người già cô đơn có cơ hội sáng mắt, tăng cường dinh dưỡng và thoát bệnh hiểm nghèo. Thời gian nhắn tin thực hiện từ 25/9 đến 12 giờ ngày 25/11/2013. Hoặc liên hệ với Ban thư ký chương trình Trái tim cao quý tại tòa nhà 12/33, Phố Chùa Láng, Hà Nội.

Được biết, trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức các đoàn thăm hỏi, tri ân và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh Hùng tại Hà Nội; tổ chức Hội trại kinh lạc thao, đêm nghệ thuật vì Người cao tuổi cho 800 cụ tại Huế; tặng quà các cụ cao niên có hoàn cảnh khó khăn tại các trung tâm bảo trợ xã hội, các cơ sở chăm sóc người có hoàn cảnh đặc bệt tại các địa phương như Yên Bái, Hà Nội, Nghệ An, Ninh Bình, Huế, Quảng Bình... với hơn 1.200 suất quà, tương đương với 1,2 tỷ đồng.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang