Hiện tượng bí ẩn quanh những thị trấn ma ám nổi tiếng thế giới

author 15:03 09/02/2015

(VietQ.vn) - Trong khi thành phố là những nơi tấp nập phồn hoa thì trên thế giới lại tồn tại những thành phố, thị trấn ma, hoang tàn không một bóng người thậm chí ẩn chứa những hiện tượng bí ẩn kỳ bí.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Hiện tượng bí ẩn kỳ lạ quanh những thị trấn ma từ lâu đã trở thành một đề tài bất tận cho phim ảnh, nhưng trên thực tế, những thị trấn ma này cũng ẩn chứa rất nhiều điều kỳ lạ, kích thích trí tò mò của con người.

Thị trấn ma Bodie ở Mỹ

Sau khi các mỏ vàng được phát hiện vào năm 1859 ở miền viễn Tây hoang dã của Hoa Kỳ, thị trấn Bodie ở bang California đã từng là một thị trấn sầm uất, nhộn nhịp.Ngày nay, Bodie chỉ còn là một thị trấn ma. In dấu ký ức về những ngày tháng hoang dã, một phần nhỏ của thị trấn này, bao gồm một trong rất nhiều các mỏ vàng từng tồn tại ở đó, đã may mắn tồn tại được qua thời gian.

Thị trấn ma Bodie ẩn chứa nhiều hiện tượng bí ẩn kỳ lạ

Thị trấn ma Bodie ẩn chứa nhiều hiện tượng bí ẩn kỳ lạ

Khoảng 110 công trình kiến trúc hiện vẫn đang trong quá trình suy tàn, nhưng phần nội thất bên trong một số công trình này vẫn còn lưu trữ những đồ đạc và di vật của quá khứ.Khi đi qua những con phố hoang vắng này, khách tham quan có thể hình dung lại những hoạt động nhộn nhịp của miền viễn Tây xưa, và có thể nghe thấy tiếng thì thầm của những người dân trước đây – được cho là vẫn còn loanh quanh ở nơi này.

Có người báo cáo đã trông thấy một người đàn ông ma đang nhìn ra bên ngoài từ cửa sổ tấng 2 của một tòa nhà. Một trường hợp tương tự là của một cô gái trẻ đã chẳng may bị một thợ mỏ giết chết, và người ta đã trông thấy linh hồn của cô đi ngang qua một nghĩa trang cổ. Cũng có người từng nhìn thấy một bà già đang ngồi trên một chiếc ghế bập bênh, nghiêng ra trước ra sau. Thị trấn này còn được cho là có một hồn ma con lừa lởn vởn trên các con phố; con lừa này đã bị chết trong một vụ sập hầm mỏ. Một số người tuyên bố rằng họ đã nghe thấy tiếng lừa chạy nước kiệu và có thể ngửi thấy mùi phân lừa nồng nặc.

Âm thanh bí ẩn tại thị trấn Taos ở New Mexico

Thị trấn Taos ở New Mexico tồn tại hiện tượng bí ẩn về những âm thanh động cơ máy

Thị trấn Taos ở New Mexico tồn tại hiện tượng bí ẩn về những âm thanh động cơ máy

Tại thị trấn nhỏ có tên Taos ở New Mexico, mọi người ở đây thường nghe thấy âm thanh như phát ra từ động cơ diesel bí ẩn không rõ nguồn gốc.   Mặc dù có thể nghe được bằng tai thường, nhưng các thiết bị dò tìm vẫn không thể đưa ra chứng cứ thích đáng. Cho đến nay, không ai ở Taos còn muốn biết nguồn gốc của âm thanh này nữa.

Thành phố Sanzhi Pod

Sanzhi Pod nằm ở ngoại ô thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Khu đô thị được xây dựng mô phỏng theo mô hình những chiếc đĩa bay này được bắt đầu thi công vào năm 1978 với dự định ban đầu là trở thành khu nghỉ dưỡng cho quân nhân Mỹ. Nhưng sau một vài vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng trong quá trình xây dựng, đi cùng với đó là việc mất nguồn vốn đầu tư, dự án này đã hoàn toàn bị hủy bỏ.

Nhiều hiện tượng bí ẩn kỳ lạ đến với thành phố ma Sanzhi Pod

Nhiều hiện tượng bí ẩn kỳ lạ đến với thành phố ma Sanzhi Pod

Có rất nhiều lời đồn thổi về những điều không may xảy đến với thành phố này, đặc biệt người ta cho rằng tất cả những rủi ro bắt nguồn từ khi những người thi công đã không may phá vỡ bức tượng rồng gần cổng vào thành phố.

Thành phố ma ở Trung Quốc

Thành phố ma hoang tàn ở Trung Quốc

Thành phố ma hoang tàn ở Trung Quốc

Lịch sử của thị trấn bẳt đầu từ 20 năm trước khi “cơn sốt” than diễn ra. Các nhà đầu tư đã nắm bắt cơ hội và bắt đầu xây dựng căn hộ cho thuê. Tuy nhiên, dự đoán sai về nhu cầu nên lượng người thuê nhà rất thấp. Nhiều nhà đầu tư đã rút bỏ vốn hoặc bị phá sản trước khi tòa nhà được hoàn thành, để lại một quang cảnh điêu tàn, tan hoang và đổ nát, không một bóng người. 

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang