Hình phạt nào cho nữ sinh dùng 'liên hoàn tát' khiến bạn chảy máu mũi

author 09:25 14/05/2016

(VietQ.vn) - Nữ sinh đánh bạn bị đuổi học một tuần, còn những em chứng kiến mà không can ngăn, còn cổ vũ thì bị cảnh cáo trước hội đồng kỷ luật và hạ hạnh kiểm.

Theo tin tức từ báo VnExpress, chiều 13/5, ông Trần Đình Tiến, Phó hiệu trưởng trường THCS 15/10, thuộc tiểu khu Tiền Tiến (Mộc Châu, Sơn La) cho biết, nhà trường đã có hình thức kỷ luật đối với những học sinh lớp 8 liên quan vụ học sinh tát bạn 52 cái trong lớp.

"Nữ sinh đánh bạn bị đuổi học một tuần, còn những em chứng kiến mà không can ngăn, còn cổ vũ thì bị cảnh cáo trước hội đồng kỷ luật và hạ hạnh kiểm. Riêng nữ sinh bị đánh cũng bị khiển trách vì liên quan đến mâu thuẫn, cãi nhau trên Facebook mới dẫn đến vụ việc", thầy Tiến nói và cho biết, mức kỷ luật này dựa trên quy định của Bộ Giáo dục. Sau sự việc, hai em đã hòa giải, xin lỗi nhau, hai gia đình cũng không có yêu cầu gì.

Nữ sinh tát bạn hơn 50 cái bị đuổi học một tuần

Nữ sinh tát bạn hơn 50 cái bị đuổi học một tuần. Ảnh: VNE

Hai nữ sinh trong clip tát bạn 52 cái, được xác định gồm: Nữ sinh tát bạn là C.T.P., trú tại Tiểu khu Tiền Tiến, thị trấn Nông Trường. Còn nữ sinh bị bạn tát chảy máu mũi tên H.H.V., trú tại Tiểu khu Chiềng Đi, thị trấn Nông Trường. Cả hai nữ sinh này đều là học sinh lớp 8 của trường.

Về phía học sinh bị đánh, sau khi sự việc xảy ra, em đã được đưa đi khám tại bệnh viện và các bác sĩ kết luận sức khỏe bình thường, chỉ bị xây xát nhẹ, báo Dân trí đưa tin. 

Ông Trần Đình Tư, Trưởng công an thị trấn Nông Trường (Mộc Châu) cho biết, khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã mời hai học sinh cùng gia đình ra lấy lời khai và viết tường trình. Học sinh còn ở tuổi vị thành niên (14 tuổi) nên công an để Phòng Giáo dục, nhà trường xử lý. "Khi ra làm việc, hai cháu tỏ ra rất sợ hãi và nói rằng không ý thức được những việc mình làm", ông cho biết.

“Mặc dù đuổi học nhưng chúng tôi báo với gia đình, với tiểu khu nơi em sinh sống để phối hợp quản lý trong thời gian em P. không đến trường. Sau 1 tuần, nếu gia đình có đơn, nhà trường tiếp tục cho em đến lớp. Chúng tôi sẽ có trách nhiệm liên lạc với gia đình để nhắc nhở điều này”, ông Tiến nói.

>>Kháng nghị đại gia Cà Mau mua dâm trẻ em phải ngồi tù giam

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang