Hóa chất trong vỏ hộp pizza dễ khiến nữ giới bị nam tính hóa

author 16:25 13/01/2016

(VietQ.vn) - Các hóa chất với tính năng chống thấm dầu mỡ được sử dụng trong hộp bánh pizza và các loại bao bì khác có thể khiến nữ giới bị nam tính hóa.

Theo các nghiên cứu trước đây, các hóa chất độc hại được tìm thấy trong hộp bánh pizza và các loại hộp giấy đựng thực phẩm có thể làm chậm sự phát triển trí não ở trẻ em, làm tổn hại đến hệ thống sinh sản nam giới và gây ung thư. Mới đây, các bác sĩ tiếp tục cảnh báo thêm rằng các hóa chất độc hại với khả năng chống thấm dầu mỡ được sử dụng trong vỏ hộp pizza và các bao bì sản phẩm khác còn có thể gây biến đổi cơ quan sinh dục ở loài ốc sên và đặt ra mối lo ngại sâu sắc là có thể khiến phụ nữ bị nam giới hóa.

Chuyên gia sinh học biển người Scotland - Tiến sĩ Mark Hartl của Đại học Heriot-Watt cho biết, nghiên cứu gần đây cho thấy hóa chất perfluoroalkyl (PFASs) "gây ức chế một enzym quan trọng trong việc phát triển giới tính nữ". Ông còn cho biết thêm, loại hóa chất này khiến sản sinh ra hormone nam giới testosterone trong ốc sên cái khiến nó trở nên nam tính hóa”. PFASs được biết là một chất hóa học tổng hợp chống thấm dầu mỡ và nước, thường dùng trong vỏ hộp bánh pizza và các loại bao bì thực phẩm khác.

Lo ngại các hóa chất độc hại trong hộp pizza khiến nữ giới bị nam tính hóa

Lo ngại các hóa chất độc hại trong hộp pizza khiến nữ giới bị nam tính hóa

Ngoài ra, nhà nghiên cứu hóa học Jamie McIntyre 25 tuổi đến từ thành phố Glasgow, Scotland cũng nhận định: "Việc tiến hành xét nghiệm các chất hóa học trong hộp bánh pizza có thể bị thôi nhiễm sang bánh pizza như thế nào là điều hết sức quan trọng. Câu hỏi đặt ra là hàm lượng chất hóa học chuyển từ hộp pizza vào người sử dụng là bao nhiêu? Nếu hàm lượng càng lớn thì sự tích tụ chất hóa học trong cơ thể người càng nhiều”.

Nhà kiểm soát Tiêu chuẩn Thực phẩm Scotland cho biết các chất hóa học trong bao bì sản phẩm đã bị cấm sản xuất và sử dụng ở Mỹ. Mới đây, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cũng đã ban hành lệnh cấm 3 hóa chất hay được sử dụng trong bao bì sản phẩm là perfluorinated compounds (PFCs), hợp chất chống dính Teflon và chất phủ nano 3M Scotchgard do nguy cơ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng, thậm chí gây ung thư và các dị tật bẩm sinh. Tuy nhiên, theo luật của Liên minh Châu Âu, chúng vẫn được phép sử dụng trong bao bì sản phẩm bao gồm ở cả nước Anh.

Loan Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang