Hoa ngày 20/11 đột ngột tăng giá

author 11:18 20/11/2013

(VietQ.vn)- Mặc dù trước đó hàng hoa dừng như lâm vào tình trạng ế ẩm, tuy nhiên chỉ trong 2 ngày 19 và 20/11 giá hoa bán ra ở các tuyến phố trên địa bàn thủ Đô Hà Nội đều đột ngột tăng giá đến chóng mặt.

Thị trường hoa năm nay tăng cao hon nhiều so với năm ngoái, một bó hoa giao động từ 200 đến 350 nghin đồng, mặc dù trước đó các cửa hàng hoa, kể cả hoa vỉa hè cũng đều năm trong tình trạng ế ẩm. Chị Nguyễn Thị Hoa (một chủ cửa hàng hoa trên đường Hai Bà Trưng) cho biết: Hoa năm nay giá tăng cao hơn so với mọi năm, vì giá hoa mua vào đã vượt giá so với các năm. Nhưng lại khác so với các năm là hoa năm nay chỉ bán được giá trong khoảng 3 ngày trước và trong ngày 20/11, nên thành ra chị phải mượn thêm em gái đang học lớp 12 đi phụ giúp tại cửa hàng..."

1hoa 20-11.vietq.vn.jpg

 

Dọc theo một số các tuyến phố khác như Cầu Giấy, đầu đường Hồ Tùng Mậu hoa cũng được bày bán nhiều trong các cửa hàng và vỉa hè, hoa năm nay cũng được các chủ cửa hàng lựa chọn nhiều mặt hàng và mẫu mã trình bày, thể hiện được tình cảm học trò và thầy, cô giáo nên cũng rất được ưa chuộng.

 

1hoa 20-11.vietq.vn.jpgbó hoa được bà chủ quán cho biết là được đặt với giá 1,5 triệu đồng

Em Hoàng Văn Nga (một sinh viên) chia sẻ: Hoa năm nay cũng phong phú hơn, cách trình bày cũng bắt mắt hơn và thể hiện được nhu cầu của chúng em, tình cảm của học sinh, sinh viên tụi em giành cho thầy cô nhân ngày lễ lớn của nghành giáo. Tuy nhiên, giá hoa lại hơi mắc nên khiến chúng em cũng hơi khó lựa chọn được những bó hoa ưng ý mà lại hợp với túi tiền của mình..."

hoa 20-11.vietq.vn.jpg

3hoa 20-11.vietq.vn.jpgNhững bó hoa như thế này sẽ được bán với giá từ 250- 350

Hoàng Giáp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang