Hoài Linh từ cậu bé bắt ốc, hái rau ‘hóa’ quý ông quyền lực

authorHòa Lê 06:40 14/12/2015

(VietQ.vn) - Trước khi nổi danh, Hoài Linh từng trải qua thời gian sống cơ cực, cậu bé 13 tuổi khi đó phải phụ mẹ buôn thúng bán mẹt, bắt ốc, hái rau.

Sự kiện: Ngôi sao

Hoài Linh, tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh, sinh ngày 18 tháng 12 năm 1969 tại Cam Ranh trong một gia đình có tất cả 6 người con (ba trai, ba gái) và anh là con thứ ba và là con trai trưởng trong gia đình. Hoài Linh là một nghệ sĩ đa tài. Anh vừa là một danh hài xuất chúng, vừa là nghệ sĩ kịch và ca sĩ với nhiều ca khúc được khán giả yêu thích. Hiện tại, Hoài Linh là nghệ sĩ nổi tiếng và quyền lực trong showbiz Việt.

Báo Zing News đưa tin, trước khi nổi danh, nghệ sĩ hài hàng đầu Việt Nam từng trải qua thời gian sống cơ cực ở Đồng Nai. Cậu bé Hoài Linh 13 tuổi khi đó phải phụ mẹ buôn thúng bán mẹt. Những chùm chôm chôm, gói chuối khô, chai nước sâm được danh hài mang ra trạm dừng xe Long Thành bán. Tuy nhiên, lãi không được bao nhiêu nên cậu bé lại đi bắt ốc, hái rau.

Hoài Linh khiến người hâm mộ bật khóc trước tuổi thơ cơ cựcHoài Linh gần gũi với mẹ nhất, anh thường tâm sự với mẹ khi bị căng thẳng

Cả gia đình Hoài Linh ở trong căn nhà tranh, vách đất. Đến mùa mưa, anh em danh hài khổ sở vì nhà dột. Nếu có sấm sét, Hoài Linh sợ hãi, ôm mẹ khóc. Đến giờ, anh vẫn không quên được cảnh mẹ ôm các con vào lòng, nước mắt rưng rưng an ủi: “Các con cố gắng sống tốt, sau này, ông trời sẽ không phụ lòng”.

Có lẽ ý thức được trách nhiệm của người con trai trưởng trong gia đình, vì thế Hoài Linh bắt đầu đi học nghề. Trong thời gian này Hoài Linh gia nhập đoàn ca múa nhạc Ponaga, sau đó theo học tại trường múa chuyên tu cho đến năm 1990 lại quay về với đoàn múa.

Cơ duyên trở thành diễn viên hài khi Hoài Linh gặp Thanh Lộc (một diễn viên của ban kịch tỉnh Khánh Hòa mới giải tán, gia nhập đoàn Ponaga), mời anh phối hợp để làm một cặp hài diễn chung trong chương trình của đoàn. Từ đó anh chính thức bước vào lĩnh vực hài kịch.

Hoài Linh khiến người hâm mộ bật khóc trước tuổi thơ cơ cựcHoài Linh là danh hài đắt show và thù lao cao ngất ngưởng tại showbiz Việt

Là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được kết nạp hội viên Hội Nghệ sĩ sân khấu TPHCM (2007), ba lần đoạt giải Mai Vàng (2006, 2007, 2009), cái tên Hoài Linh  đủ sức thu hút lượng khán giả đáng kể. Hiện tại, với tần suất hoạt động nghệ thuật dầy đặc ở nhiều lĩnh vực khác nhau, thu nhập của Hoài Linh tăng gấp 1.000 lần so với thời khởi nghiệp. Thế nhưng, nếu gặp Hoài Linh ngoài đời, người ta sẽ không khỏi ngạc nhiên vì anh rất đỗi bình dị với áo sơ mi, quần tây, chân lẹp xẹp với đôi dép da hai quai, theo thông tin từ Dân Trí.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang