Hoạt động văn hóa cuối tuần kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ Đô

author 06:59 04/10/2014

(VietQ.vn) – Các hoạt động văn hóa, văn nghệ hướng tới kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ Đô đang diễn ra liên tục trong các ngày cuối tuần thu hút sự quan tâm của khán giả.

Với nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi thủ đô anh hùng thời kỳ đấu tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như ở thời kỳ hiện đại các hoạt động văn hóa sẽ diễn ra thường xuyên vào dịp cuối tuần cụ thể là “Triển lãm thành tựu kinh tế - văn hóa – xã hội của thủ đô 60 năm xây dựng và phát triển”, “Liên hoan múa rồng Hà Nội lần thứ 4”, công chiếu vở diễn “Cánh chim trắng trong đêm”, triển lãm “Hà Nội ơi”.

Triển lãm thành tựu kinh tế  - văn hóa – xã hội của Thủ Đô 60 năm xây dựng và phát triển

Triển lãm thành tựu kinh tế  - văn hóa – xã hội của thủ đô 60 năm xây dựng và phát triển

Triển lãm thành tựu kinh tế  - văn hóa – xã hội của thủ đô 60 năm xây dựng và phát triển. Ảnh minh họa

Nhằm trưng bày, giới thiệu và quảng bá các thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học công nghệ, môi trường, phong trào của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị ở Thủ Đô sau 60 năm xây dựng và phát triển , triển lãm được tổ chức để khởi dậy niềm tự hào về Thủ Đô anh hùng, thành phố vì hòa bình. Cũng thông qua triển lãm, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất có thể tìm các cơ hội để xúc tiến thương mại, du lịch và mở rộng thị trường kinh doanh.

Triển lãm thành tựu kinh tế - văn hóa – xã hội của thủ đô sẽ diễn ra từ ngày 4/10 – 12/10/2014 tại khuôn viên Bảo tàng Hà Nội – Nam Từ Liêm – Hà Nội.

Liên hoan múa Rồng Hà Nội

Liên hoan múa Rồng Hà Nội lần thứ 4. Ảnh minh họa

Liên hoan múa Rồng Hà Nội lần thứ 4. Ảnh minh họa

Sau 3 lần tổ chức thành công, Liên hoan múa rồng lần thứ 4 tại Hà Nội sẽ diễn ra vào chiều ngày 4/10 tại khuôn viên vườn hoa Lý Thái Tổ - Hoàn Kiếm – Hà Nội.

Với mong muốn tạo nên một lễ hội văn hóa truyền thống rộn ràng tươi vui cho đông đảo quần chúng nhân dân Hà Nội và du khách nước ngoài đến tham dự nhân kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ Đô, liên hoan múa rồng được đầu tư công phu và kỹ lưỡng với những màn múa lân đẹp mắt giúp cho công chúng có những giây phút giải trí thú vị.

Công chiếu “Cánh chim trắng trong đêm” của nhà hát Chèo Hà Nội

Công chiếu “Cánh chim trắng trong đêm” của nhà hát Chèo Hà Nội

Công chiếu “Cánh chim trắng trong đêm” của nhà hát Chèo Hà Nội. Ảnh minh họa

Nằm trong chuỗi hoạt động Liên hoan sân khấu kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ Đô, vở diễn “Cánh chim trắng trong đêm” của đạo diễn Doãn Hoàng Giang sẽ được công chiếu vào 20 giời ngày 3/10 tại Rạp Đại Nam.

Vở diễn quy tụ dàn nghệ sĩ trẻ xuất sắc của nhà hát chèo Hà Nội đó là Quốc Phòng, Hoài Thu, Việt Thắng, với nội dung xoay quanh mối tình của cô ca nương với anh chàng chiến sĩ cách mạng cùng những kich tính, bất ngờ, cuốn hút của tình yêu thời chiến đã làm rung động khán giả, tạo nên thông điệp nhân văn ý nghĩa cho vở kịch hoành tráng, đồ sộ trên sân khấu Thủ Đô nhân kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng.

Triển lãm “Hà Nội ơi!”

Triển lãm

Triển lãm "Hà Nội ơi". Ảnh minh họa

Hơn 60 góc nhìn về một tình yêu Hà Nội qua ống kính của những con người luôn muốn lưu giữ hình ảnh một Thủ Đô thân thương, quyến rũ với những thời khắc đáng nhớ của mảnh đất kinh kỳ.

Những hình ảnh về thủ đô suốt bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, những lễ hội văn hóa đặc sắc, những con người hào hoa, tươi tắn, và cả cuộc sống mưu sinh vất vả bộn bề sẽ tái hiện lại một góc nhỏ của thủ đô trong suốt 60 năm xây dựng và đang vươn mình trỗi dậy.

Triển lãm khai mạc vào 16 giờ ngày 3/10 và được trưng bày trên đường dạo quanh Hồ Gươm (đoạn phố Lê Thái Tổ, đối diện tượng vua Lê) từ ngày 03 đến 18 giờ ngày 10/10/2014.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang