Học sinh lớp 2 bị đuổi học do mẹ chê cà vạt của trường xấu trên facebook

author 14:37 08/09/2015

(VietQ.vn) - Do chị Hiếu, mẹ của cháu H đang học lớp 2 ở trường tiểu học Sao Việt lên facebook chê cà vạt của trường xấu, nên lãnh đạo trường đã từ chối cho cháu H nhập học trở lại trường.

Chị Nguyễn Thanh Hiếu (Q.2) – mẹ của cháu Lê Quang Minh.H (học sinh lớp 2 của trường tiểu học Sao Việt, Q.7, TP.HCM) vừa bức xúc phản ánh: Con của chị vừa bị lãnh đạo trường Sao Việt từ chối cho nhập học, chỉ vì chị Hiếu dám lên facebook chê cà vạt của trường xấu.

Cụ thể, chị Hiếu nêu rõ: Ngày 20/5/2015, chị Hiếu đăng trên trang facebook cá nhân của mình, để tất cả mọi người cùng so sánh cà vạt của học sinh tại trường Sao Việt và cà vạt của học sinh ở Hàn Quốc.

Chị Hiếu nhận xét: Mẫu cà vạt của các học sinh tiểu học tại Hàn Quốc được may cố định, cho vào máy giặt cũng không làm mất form. Học sinh sáng ra đi học mắt nhắm mắt mở cũng có thể cài lên cổ một cách tươm tất.

Trong khi đó, cà vạt dành cho học sinh của trường Sao Việt là 2 cọng dây vải, phải thắt khéo léo mới thành được hình cà vạt.

Chiếc cà vạt học sinh của trường Sao Việt mà chị Hiếu chê xấu. Ảnh: T. Hiếu

“Nhà cháu nông dân lắm, không biết thắt cà vạt, thế là mẹ cháu cứ buộc nút vào như dây giày, rồi treo lên cổ con…” – chị Hiếu nói tiếp trên facebook của mình.

Theo chị Hiểu kể lại, đó là chưa kể mỗi ngày tống vào máy giặt, 2 sợi dây nó lại rời nhau ra. Kiếm gần chết mới ra 2 cái sợi ấy để cột vào nhau, cho thành cái dây đeo cổ.

Nêu lên quan điểm của mình trên facebook, chị Hiếu đề nghị trường Sao Việt nếu không làm được nữa thì dẹp đi, chẳng khác nào cái giẻ rách vắt lên cổ các cháu. Khi đăng tải những ý kiến này lên facebook ủa mình, chị Hiếu đã bị nhà trường yêu cầu xóa nội dung này đi, và cả xóa tấm hình mà chị Hiếu chụp tại lễ tổng kết lớp với lý do là chụp không đẹp, mờ. Về sau, chị Hiếu chỉ đồng ý xóa hình ảnh, còn các ý kiến về cà vạt thì vẫn giữ nguyên do chị Hiếu nghĩ đó là ý kiến cá nhân, không ảnh hưởng gì đến việc học của con.

Ngày 21/6, nhân viên của trường Sao Việt gọi điện thoại, mời chị Hiếu đến làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường, nhưng khi ấy, chị Hiếu đang đi công tác Hà Nội, nên đã đề nghị có gì khẩn cấp thì cứ gửi qua email. Kể từ đó, chị Hiếu hoàn toàn không nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía nhà trường.

Cho tới đầu năm học này, chị Hiếu nhận được thông tin rằng con trai của mình đã bị đuổi học.

Đuổi học con, vì bài viết trên facebook của mẹ

Ngày 3/8/2015, chị Hiếu đến gặp ông Huỳnh Châu Lộc – Hiệu phó trường tiểu học Sao Việt để hỏi về lý do cho con mình nghỉ học, thì được ông Lộc trả lời với phụ huynh: Có lẽ môi trường giáo dục của trường không phù hợp với gia đình chị, nên cả hội đồng thống nhất không nhận cháu vào học nữa.

Trong câu chuyện của mình nói với phụ huynh, thầy Lộc cho rằng, đáng lý ra, thấy cà vạt xấu, chị Hiếu nên gọi điện góp ý thẳng thắn với nhà trường, thay vì lên facebook để nói giống như đã làm. Việc chị Hiếu so sánh cà vạt của trường như giẻ rách được cho là rất nặng nề đối với trường Sao Việt.

Theo chị Hiếu thuật lại, thầy Lộc cho rằng, nếu không thắt được cà vạt cho trẻ, chị phải gặp nhà trường, hay giáo viên phụ trách, mà lại lên facebook để nói như vậy. Hơn nữa, thầy Lộc cũng nói khi biết nhà trường muốn gặp phụ huynh, nhưng khi đi công tác về, chị Hiếu cũng không liên hệ lại với nhà trường.

Bài trên facebook cá nhân của chị Hiếu. Ảnh chụp màn hình

Phải tới gần đây, chị Hiếu mới biết được chính xác thông tin con mình đã bị đuổi học, mà hoàn toàn không có bất cứ giấy tờ, email nào thông báo việc này.

Hiện con của chị Hiếu đã được học tại ngôi trường mới, nhưng chị Hiếu vẫn không hết bức xúc với cách quản lý thiếu chuyên nghiệp, có thể đuổi ngay học sinh chỉ vì một câu nói chê bai trên facebook giống như chị.

Nhằm tìm hiểu thêm, có thông tin đa chiều về sự việc mà chị Nguyễn Thanh Hiếu (Q.2) nêu ra, sáng ngày 8/9, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã có mặt tại trường tiểu học – THCS Sao Việt (khu dân cư Him Lam, Q.7, TP.HCM).

Tuy nhiên, sau khi trình giấy giới thiệu và thẻ nhà báo đúng theo pháp luật qui định, bảo vệ (anh Trung – Đội trưởng) sau khi nói chuyện với nhân viên phòng hành chính, đã trả lời với chúng tôi hiện tất cả các thành viên Ban Giám hiệu, HĐQT đi vắng, họp ở bên ngoài, nên không tiếp được.

Trường Sao Việt đề nghị phóng viên để lại thông tin, rồi sẽ về trình lại lãnh đạo, và sẽ có hẹn gặp phóng viên một buổi sau đó. Thế nhưng, khi chúng tôi hỏi anh Trung về một thời gian cụ thể được gặp gỡ nhà trường, thì anh Trung trả lời ‘chưa biết đến bao giờ’.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang