Hội An được công nhận là thủ phủ ẩm thực của Việt Nam

authorThảo Trinh 08:00 24/03/2017

(VietQ.vn) - Tối ngày 22/3, trong đêm khai mạc Liên hoan Ẩm thực Quốc tế Hội An 2017, Hội An chính thức được công nhận là thủ phủ ẩm thực mới của Việt Nam.

Sự kiện: Văn hóa Việt Nam

Không chỉ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1999, Hội An còn là điểm đến hấp dẫn du khách bởi nền văn hóa ẩm thực đa dạng. Trang du lịch nổi tiếng Trip Advisor đã bình chọn Hội An nằm trong top 6 trong 10 điểm đến có ẩm thực hấp dẫn nhất châu Á.

Hội An được công nhận là thủ phủ ẩm thực của Việt Nam
 
Hội An được công nhận là thủ phủ ẩm thực của Việt Nam

Hội An có nền văn hóa ấm thực vô cùng đa dạng

Năm 2012, tạp chí du lịch Lonely Planet bình chọn nấu ăn ở Hội An là top 10 trải nghiệm du lịch đặc biệt trên thế giới chỉ sau lướt sóng tại Hawaii. Đến năm 2016, tạp chí này tiếp tục bình chọn chợ Hội An nằm trong top những thiên đường ẩm thực hấp dẫn đối với người dân và du khách.

Tại Liên hoan Ẩm thực Quốc tế Hội An 2017, Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới - Ngài Thomas Andeas Gugler đã trao giấy chứng nhận “Hội An - Thủ phủ ẩm thực của Việt Nam” cho TP Hội An. 

Hội An được công nhận là thủ phủ ẩm thực của Việt Nam

Phó chủ tịch UBND TP Hội An, đón giấy chứng nhận “Hội An – Thủ phủ ẩm thực của Việt Nam” do đích thân ông Tomas Andeas Gugler (Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới) trao tặng 

 

Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới - Ngài Tomas Andeas Gugler chia sẻ: “Thật vinh hạnh khi 2 lần Hội An tổ chức Liên hoan ẩm thực này tôi đều được tham dự. Tham gia Liên hoan lần này cũng là cơ hội để các đầu bếp nước ngoài biết đến món ăn và văn hóa Việt Nam, đặc biệt là phố cổ Hội An. Và chắc chắn trong những ngày diễn ra sự kiện, các đầu bếp trên thế giới cũng như các đầu bếp Việt Nam sẽ có thời gian để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau”.

Liên hoan lần này thu hút 12 đầu bếp đến từ các nước: Đức, Thụy Điển, Slovenia, Bồ Đào Nha, Sri Lanka, Nga, Mauritius, Hy Lạp, Mỹ, Malaysia, Đài Loan và Ấn Độ tham dự. Các đầu bếp đã trổ tài nấu nướng ngay tại Vườn tượng An Hội phục vụ theo nhu cầu của thực khách, khiến đông đảo người dân và du khách thích thú.

Du lịch Huế- Đà Nẵng- Hội An chỉ với hơn 1 triệu đồng, bạn tin không?(VietQ.vn) - Chỉ với hơn 1 triệu đồng, bạn đã có thể tận hưởng một chuyến đi du lịch Huế- Đà Nẵng- Hội An 4 ngày khám phá vùng đất thú vị, khung cảnh thơ mộng, hiền hòa.

Đây là lần thứ 2 Hội An tổ chức Liên hoan ẩm thực quốc tế, điểm đặc biệt của năm nay so với năm trước là người dân và du khách có thể trực tiếp chứng kiến các đầu bếp nổi tiếng trổ tài ngay tại nơi công cộng thay vì phải vào các nhà hàng như năm trước. Ngoài ra, các thực khách còn được trực tiếp vào bếp chế biến cùng các đầu bếp nổi tiếng.

Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An 2017 sẽ kéo dài từ ngày 22-26/3 tại Vườn tượng An Hội.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang