Nghị định 89 về nhãn hàng hóa sắp được sửa đổi

authorThanh Uyên 16:37 26/05/2016

(VietQ.vn) - Hội thảo lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Nghị định 89/2006/NĐ-CP của Chính phủ về nhãn hàng hóa vừa được tổ chức sáng nay 26/5 tại Hà Nội.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Hội thảo lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Nghị định về nhãn hàng hóa

Ông Nguyễn Nam Hải - Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục TCĐLCL phát biểu khai mạc hội thảo

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến về dự thảo Nghị định sử đổi, bổ sung Nghị định 89/2006/NĐ-CP ngày 30/8/2006 của Chính phủ về nhãn hàng hóa.

Nghị định 89/2006/NĐ-CP được ban hành từ 2006 đến nay đã tròn 10 năm triển khai thực hiện. Theo Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Nam Hải, thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đã có nhiều thay đổi do đó việc sửa đổi, bổ sung Nghị định về nhãn hàng hóa chính là một trong những giải pháp tháo gỡ cho các tổ chức doanh nghiệp, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi theo chủ trương của Chính phủ.

Bạc Liêu: Thanh tra chất lượng nhãn hàng hóa năm 2015(VietQ.vn) - Thực hiện kế hoạch thanh tra năm 2015, vừa qua, Thanh tra Sở KH&CN tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành đợt thanh tra lĩnh vực chất lượng, nhãn hàng hóa đối với đồ chơi trẻ em và sản phẩm thiết bị điện, điện tử trên địa bàn tỉnh.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Nam Hải cũng cho rằng, trong những năm gần đây tiến trình hội nhập của Việt Nam đã và đang được triển khai mạnh mẽ. Trong năm 2015, Việt Nam đã ký kết các Hiệp định với Liên minh kinh tế Á - Âu (EEU), Hàn Quốc và hoàn tất tiến trình đàm phán Hiệp định Đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) và ký kết tuyên bố kết thúc đàm phán FTA song phương giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) đã mở ra một chặng đường mới cho doanh nghiệp Việt Nam bước vào sân chơi rộng lớn.

Phó Tổng cục trưởng cũng đặc biệt lưu ý đến những quy định rất khắt khe trong TPP về vấn đề xuất xứ hàng hóa mà Việt Nam bắt buộc phải cam kết thực hiện.

Hội thảo lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Nghị định về nhãn hàng hóa

Hội thảo lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Nghị định về nhãn hàng hóa

Hội thảo có sự tham gia của các đại biểu đến từ các bộ ngành, doanh nghiệp

Hội thảo được tổ chức lấy ý kiến từ đại diện các Bộ ngành, các doanh nghiệp, tổ chức liên quan. Nội dung chủ yếu điều chỉnh một số quy định ở những nhóm hàng mới, xuất xứ, quy định về trách nhiệm ghi nhãn, nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn hàng hóa...

Đặc biệt, nội dung được đưa ra thaỏ luận thu hút được nhiều sự quan tâm của các đạo biểu tham dự hội thảo, đó là đối với những sản phẩm hàng hóa nhóm 2 nhãn hàng hóa bắt buộc phải thể hiện nội dung mã số, mã vạch.

Theo ông Trần Quốc Tuấn - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa, hội thảo sẽ ghi nhận những ý kiến góp ý và trình Chính phủ ký và ban hành vào cuối năm nay.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang