Hôm nay, tàu TQ hung hăng dàn trận quây tàu kiểm ngư VN

author 19:06 25/06/2014

(VietQ.vn) - Thông tin về tình hình biển Đông tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981, được Cục Kiểm ngư cập nhật tới cuối chiều 25/6.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Hôm nay, Trung Quốc vẫn duy trì số lượng lớn các tàu bảo vệ quanh khu vực giàn khoan với số lượng từ 117-123 tàu các loại.

Từ 7h tới 7h30 phát hiện một máy bay trinh sát cánh bằng bay từ hướng Bắc Đông bắc vào khu vực Nam-Đông Nam, cách giàn khoan 12 hải lý, bay ở độ cao 1.500m, bay 2 vòng, sau đó rời khỏi khu vực theo hướng Đông Nam.

Tàu Trung Quốc dàn trận quây tàu kiểm ngư, cảnh sát biển của Việt Nam tại khu vực giàn khoan

Trong ngày, các tàu Kiểm ngư của ta vẫn cơ động vào cách giàn khoan từ 9-11 hải lý tiếp tục đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật, kiên quyết yêu cầu giàn khoan và các tàu của Trung Quốc rời khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Khi các tàu của ta cơ động vào gần giàn khoan để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật thì các tàu Hải cảnh, Hải tuần, Hải giám, vận tải và tàu kéo của Trung Quốc tổ chức thành hàng ngang, đồng loạt tăng tốc độ, hú còi, bao vây, ép hướng, ngăn cản quyết liệt (lúc gần nhất cách tàu ta khoảng 100m), sẵn sàng đâm và các tàu của ta. Các tàu Cảnh sát biển và Kiểm ngư của ta vẫn kiên trì cơ động vòng tránh, bám trụ để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật.

Tàu cá của ngư dân Việt Nam trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa vẫn tiến hành đánh bắt ở phía Tây-Tây Nam, cách giàn khoan 40-44 hải lý. Khu cực nhóm tàu cá của ta đánh bắt có khoảng 40 tàu cá vỏ sắt dưới dự hỗ trợ của 2 tàu Hải Cảnh số hiệu 46102, 46106 của Trung Quốc vẫn tổ chức ngăn cản không cho các tàu cá của ta tiến vào khu vực gần giàn khoan để khai thác thủy sản. Dưới sự hỗ trợ cảu các tàu kiểm ngư, các tàu cá của ta vẫn bám sát ngư trường, bảo đảm an toàn trong quá trình hoạt động.


Hạ Lan   

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang