Hơn 60% mẫu dây và cáp điện kém chất lượng

author 18:50 23/09/2013

(VietQ.vn) - 37,5% mẫu dây và cáp điện được thử nghiệm đạt chất lượng, 62,5% số mẫu không đạt tiêu chuẩn, chất lượng.

Theo khảo sát của Văn phòng Người tiêu dùng phía Nam tại các khu vực chợ chuyên bán dây và cáp điện, ngoài những nhãn hiệu dây và cáp điện được nhiều người ưa chuộng, còn có nhiều sản phẩm dán nhãn của các tổ hợp sản xuất.

Bat nhao thi truong day va cap dien

Các doanh nghiệp sản xuất dây và cáp điện chân chính gặp khó khăn trước hàng giả, hàng nhái. Ảnh minh họa

Các loại dây này, hầu như không rõ xuất sứ nguồn gốc, thông tin về sản phẩm không đầy đủ: thiếu chỉ tiêu về đường kính sợi hoặc về số sợi, thậm chí một số cuộn dây dán nhãn có tên một cơ sở sản xuất nhưng trên sợi dây lại ghi tên của một nhãn hiệu khác, hoặc những cuộn dây hoàn toàn không có nhãn hiệu, nguồn gốc.

Kết quả thử nghiệm các mẫu dây không rõ nguồn gốc xuất xứ này, chỉ tiêu kết cấu ruột dẫn, chỉ tiêu chất lượng lõi đồng, chất lượng vỏ cách nhiệt chỉ có 3/8 mẫu đạt chỉ tiêu, chiếm 37,5% tổng số mẫu được thử, còn lại 62,5% không đạt tiêu chuẩn.

Điều đó chứng tỏ người tiêu dùng, đặc biệt người tiêu dùng ở những vùng sâu, vùng xa do thiếu thông tin đã phải sử dụng những loại dây và cáp điện kém chất lượng, không đạt tiêu chuẩn, thiếu an toàn, và đặc biệt tổn hao rất nhiều điện năng.

Trong những năm qua, mặc dù các sản phẩm dây và cáp điện được các DN sản xuất trong nước phát triển mạnh và từng bước có chỗ đứng vững chắc trong thị trường nhưng DN vẫn gặp rất nhiều khó khăn ngay trên “sân nhà”.

Trên thực tế, cũng không ít các nhà sản xuất có quy mô nhỏ, vì chạy theo lợi nhuận đã sản xuất ra các sản phẩm kém chất lượng, sau đó gắn tem, nhãn của các thương hiệu tên tuổi hoặc nhãn hiệu nước ngoài đề trục lợi từ người tiêu dùng.

Ông Huỳnh Tấn Quyền - Phó TGĐ Cty Cadi-sun cho biết, với mục tiêu, sản phẩm phải có chất lượng cao, an toàn khi sử dụng, giá cả cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Bản thân Cty Cadi-sun đã đề ra một loạt các giải pháp cụ thể tạo cạnh tranh cho sản phẩm như tập trung đầu tư dây truyền công nghệ thiết hiện đại và đồng bộ, áp dụng khoa học công nghệ vào quy trình sản xuất, giảm thiểu tiêu hao năng lượng, giảm giá thành gia công; đào tạo nguồn nhân lực; tái cấu trúc DN.

Cadi-sun cam kết sản phẩm khi đưa ra thị trưởng đảm bảo: 100% sản phẩm được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn TVCN, IEC và đạt kết quả chứng nhận của VDE (chứng nhận của Châu Âu). Để chứng minh cho chất lượng sản phẩm của mình, CADI-SUN là đơn vị duy nhất trong ngành sản xuất dây và cáp điện đã đưa ra chính sách bảo hàng sản phẩm 10 năm.

Nguyễn Nam (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang