HTC 8X khiến thị trường smartphone náo loạn

author 07:52 23/01/2014

Chiếc điện thoại HTC 8X với cú giảm giá đến 70%, từ 13,8 triệu đồng xuống còn 4,45 triệu đồng, đang gây bão trên thị trường smartphone. Nhiều người cho rằng đây là một chiến lược bán hàng thông minh.

Điện thoại HTC 8X đang gây sốt không chỉ vì cú hạ giá sốc của HTC mà còn bởi cuộc chiến hạ giá của các cửa hàng, đại lý cũng đang rất nóng khiến HTC 8X cũng không tránh khỏi tình trạng loạn giá.

Một cửa hàng bán lẻ tại TP.HCM vừa cho biết, điện thoại HTC 8X đã được bán ra với mức giá 4,4 triệu đồng và nhu cầu của mẫu điện thoại này đang tăng lên.

Tuy vậy, có thể thấy khi trở lại kệ, HTC 8X đang có nhiều mức giá khác nhau, phổ biến từ 3,8 đến 4,45 triệu đồng. Hiện tại, cửa hàng điện thoại Mai Nguyên, một trong những đơn vị có hàng về sớm nhất (thứ 7, ngày 18/1) đang cho niêm yết giá của HTC 8X là 4,39 triệu đồng. Trong khi đó, giá điện thoại HTC 8X ở CellphoneS công bố là 3,98 triệu đồng; Hoàng Hà Mobile niêm yết 3,85 triệu đồng và FPT Shop công bố giá HTC 8X là 4,45 triệu đồng.

Theo đại diện truyền thông của HTC Việt Nam, hãng này đề xuất giá HTC 8X là 4,45 triệu đồng, còn giá tại các cửa hàng, đại lý, phân phối lẻ có thể khác nhau và còn tùy vào chính sách bán hàng, chính sách hậu mãi của mỗi đại lý.

Lướt qua một số web bán điện thoại di động phổ biến, có thể thấy HTC 8X đang cháy hàng. Tại trang web của Mai Nguyên, phần thông tin về chiếc điện thoại HTC 8X đang "Tạm hết hàng" và yêu cầu khách hàng phải đặt trước. Trên trang web của FPT Shop, đến đầu giờ chiều ngày 22/1, điện thoại HTC 8X cũng đang trong tình trạng hết hàng.

Điện thoại HTC 8X hạ giá, loạn giá

Trong khi đó, trên website của Thế giới di động, nhân viên của cửa hàng tên Vũ Thị Ngọc Anh (ký là Quản trị viên) có trả lời khách hàng đầu giờ chiều ngày 22/1 rằng, "hàng đã về tại Hồ Chí Minh và đang kiểm tra". Như vậy, có thể nói chiếc HTC 8X vẫn đang trên đường tới người dùng. Thế giới di động cũng niêm yết giá điện thoại HTC 8X là 4,45 triệu đồng, đúng như HTC Việt Nam đề xuất.

Theo những người thạo đường đi nước bước của việc nhập hàng, sở dĩ các thương hiệu lớn thường có hàng chậm hơn so với các cửa hàng nhỏ là do quy trình, thủ tục nhập kho, xuất hàng của các thương hiệu lớn cần bài bản, chặt chẽ, do đó cần nhiều thời gian hơn. Đó cũng có thể là lý do khiến HTC 8X khan hàng trong mấy ngày qua chứ không hẳn là các cửa hàng, đại lý có ý găm hàng tạo cơn sốt ảo cho điện thoại HTC 8X như một số đồn đoán.

Điều này càng có cơ sở khi nguồn tin từ HTC Việt Nam khẳng định, điện thoại HTC 8X vẫn đang được chuyển về bình thường để phục vụ khách hàng.

* Điện thoại HTC 8X bắt đầu bán tại thị trường Việt Nam từ cuối năm 2012 với giá 13,8 triệu đồng.

* Máy có thiết kế nguyên khối bằng chất liệu nhựa polycarbonate, sở hữu màn hình cảm ứng Super LCD2 kích cỡ 4,3 inch với độ phân giải 720p (1280 x 720 pixel, 342 PPI), vi xử lý Qualcomm lõi kép tốc độ 1,5GHz, dung lượng RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB (không có khe cắm thẻ nhớ ngoài) hỗ trợ NFC và công nghệ âm thanh Beats Audio. HTC 8X có hai camera 8MP và 2.1MP, cả hai đều có khả năng quay phim Full-HD và khẩu mở lớn f/2.0 và chip xử lý hình ảnh riêng.

* So với sản phẩm cùng chạy Windows Phone, mức giá dưới 5 triệu đồng như Lumia 620 hay Lumia 625 hoặc một số mẫu điện thoại Android như Ace 3, Lenovo A850 thì HTC 8X tỏ ra vượt trội hơn. Dù vậy, trên các diễn đàn công nghệ, một số người dùng bày tỏ băn khoăn, việc HTC chưa có kế hoạch tiếp tục sản xuất các mẫu điện thoại chạy Windows Phone mới thì các ứng dụng của HTC 8X sẽ được chăm chút như thế nào? Hơn nữa, việc HTC 8X và HTC 8S đều được bán với mức giảm giá sốc như vậy, liệu có phải là động thái xả hàng của HTC với những mẫu hàng này?

 Theo Baodautu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang