Cách làm thiệp Giáng sinh handmade đẹp lung linh tặng người thân

author 09:00 21/12/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là hướng dẫn tự làm thiệp Giáng sinh handmade đẹp lung linh tặng người thân rất hữu ích cho dịp lễ Noel 2017.

Chỉ còn vài ngày nữa là một Lễ Giáng sinh lại đến. Đây là dịp đặc biệt để mọi người dành tặng cho nhau những lời chúc, những món quà thể hiện tình cảm yêu thương. Bạn có muốn tự tay làm những tấm thiệp Noel handmade để tặng gia đình và bạn bè? Đó ắt hẳn là một ý tưởng tuyệt vời sẽ khiến bất cứ ai nhận được món quà cũng cảm thấy xúc động. Có rất nhiều cách làm thiệp Giáng sinh nhưng để chọn ra được những cách làm thiệp Giáng sinh bằng tay đẹp, đơn giản mà không mất thời gian thì không hề dễ.

Dưới đây là hướng dẫn tự làm thiệp Giáng sinh handmade đẹp lung linh tặng người thân rất hữu ích, chỉ cần một vài phút là đã có ngay những món quà xinh xắn cho dịp lễ Noel 2017 rồi!

Thiết kế những tấm thiệp Giáng sinh có hình dạng giống nhau

Hướng dẫn làm thiệp Giáng sinh handmade đẹp lung linh tặng người thân
Bạn cần giấy làm thiệp có bán trong cửa hàng văn phòng phẩm. 

Đối với loại thiệp này, bạn cần một loại giấy đặc biệt được gọi là giấy làm thiệp có bán trong cửa hàng văn phòng phẩm. Loại giấy này dày hơn giấy trang trí thông thường, với nhiều màu sắc. Hãy chọn những màu sắc mà bạn thích và thấy phù hợp để tặng cho đối tượng của mình.

Đầu tiên, hãy cắt giấy theo kích thước thiệp bạn muốn và gấp đôi nó lại. Bây giờ hãy dùng bút chì vẽ bất cứ hình gì bạn muốn, từ bông hoa, ông già Noel, con tuần lộc hay cây thông Giáng sinh... rồi cắt hình đó ra. Hãy nhớ quan sát thật kỹ để không cắt vào chính giữa tấm thiệp nhé.

Tiếp theo, sử dụng bút chì màu hoặc bút màu vẽ bất cứ hình gì bạn muốn ở mặt còn lại của tấm thiệp. Bạn có thể dán những hình vừa cắt ở trên vào thiệp rồi trang trí thêm ảnh chân dung của mình hay của gia đình, bạn bè. Cuối cùng, viết lời chúc vào mặt trong tấm thiệp. Bạn có thể làm một mình hoặc nhờ ai đó giúp một tay.

Cách làm thiệp Giáng sinh hình cây thông Noel

Cách 1: Cây thông Noel rẻ quạt

Hướng dẫn làm thiệp Giáng sinh handmade đẹp lung linh tặng người thân
Tạo ra những tầng cây thông bằng cách gấp những mẩu giấy nhiều sắc màu thành hình rẻ quạt.  

Tạo ra những tầng cây thông bằng cách gấp những mẩu giấy nhiều sắc màu thành hình rẻ quạt. Phía dưới các tầng cây, dán một mẩu giấy màu nâu làm thân cây. Cuối cùng là một ngôi sao dán lên trên đỉnh cây, chúng ta đã có một tấm thiệp thật đẹp.

Cách 2: Cây thông Noel ngọc trai

Hướng dẫn làm thiệp Giáng sinh handmade đẹp lung linh tặng người thân
Cây thông Noel ngọc trai rất đơn giản, dễ làm. 

Bước 1: Dán băng dính hai mặt phủ kín lên 2 mặt của tấm bìa. Cắt tấm bìa thành nhiều miếng hình chữ nhật như ảnh minh họa. Cắt bớt độ dài của các miếng sao cho có thể xếp chúng thành hình thang.

Bước 2: Bóc lớp băng dính trên 1 mặt của tấm bìa, dùng nhũ rắc lên để băng dính giữ lại lớp nhũ. Bạn có thể trộn các màu nhũ với nhau để tạo nên sắc màu lấp lánh đáng yêu.

Bước 3: Chuẩn bị sẵn một tấm bìa cứng gập làm đôi để tạo thành thiệp 4 mặt. Sau đó, bóc mặt băng dính hai mặt còn lại của 1 thanh bìa nhỏ đã gắn sẵn nhũ, rồi dán dọc lên tấm thiệp.

Bước 4: Dán các thanh bìa nhũ khác theo chiều ngang để tạo thành hình thang. Sau đó, chọn những hạt ngọc trai có kích thước to nhỏ khác nhau, rồi dán lên cây thông bằng keo nến.

Cách 3: Cây thông Noel 3D

Hướng dẫn làm thiệp Giáng sinh handmade đẹp lung linh tặng người thân
Thiệp hình cây thông Noel.

Chuẩn bị: Giấy bìa làm thiệp màu xanh, màu đỏ. Mẫu cây thông noel 3D dán sẵn. Bút chì, bút màu. Keo dán, nhíp, hạt cườm các loại hình sao, hình tròn.

- Đầu tiên bạn gấp đôi miếng giấy bìa mầu xanh để làm thiệp, tiếp đó dán 2 mép cây thông vào mặt trong chiếc thiệp. Sau khi đã dán xong bạn dùng tay miết để keo dính chặt, và đợi cho keo khô.

Hướng dẫn làm thiệp Giáng sinh handmade đẹp lung linh tặng người thân
Dùng bút dạ màu bạc hoặc vàng vẽ một ngôi sao nhỏ trên đỉnh cây thông.

- Tiếp theo bạn mở tấm thiệp ra, sau đó dùng bút dạ màu bạc hoặc vàng vẽ một ngôi sao nhỏ trên đỉnh cây thông rồi tô kín để trang trí cho tấm thiệp. Hoặc bạn có thể mua một hạt cườm to hình ngôi sao để thay thế thì có thể thay thế nhé!

Hướng dẫn làm thiệp Giáng sinh handmade đẹp lung linh tặng người thân
Rất dễ làm phải không? 

- Bạn dùng bút nhũ bạc hoặc nhũ vàng viết những lời chúc ý nghĩa lên tấm thiệp Giáng Sinh.

Làm thiệp giáng sinh 3D nổi hình hộp quà

Hướng dẫn làm thiệp Giáng sinh handmade đẹp lung linh tặng người thân

Thiệp giáng sinh này sẽ trở nên rất đẹp nếu như chúng bao gồm hai lớp. 

Cách làm thiệp giáng sinh 3D nổi hình hộp quà: bước đầu bạn gập đôi tờ giấy lại, bạn vẽ các nét đứt, nét liền hình vuông hoặc hình chữ nhật xếp chồng lên nhau. Tiếp theo, bạn sử dụng kéo cắt các đường nét liền, gấp tấm thiệp giáng sinh theo các đường lẻ đứt. Tiếp theo bạn dán góc giấy vừa cắt được lên tấm bìa cứng. Chỉnh phần nổi sao cho hợp lý với góc cạnh của tấm bìa bên ngoài. Bây giờ, bạn có thể thỏa mái sáng tạo trang trí lên bề mặt của tấm thiệp giáng sinh với các hình vẽ hay những lời chúc ngắn gọn.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang