Lộ công nghệ mới khác biệt của iPhone 2019 khiến người dùng ‘thấp thỏm’

author 11:07 08/05/2019

(VietQ.vn) - Nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo vừa tiết lộ về công nghệ đặc biệt về chiếc điện thoại iPhone 2019 khiến người dùng “thấp thỏm”.

Báo Vietnamnet dẫn thông tin từ trang Macrumors, theo ông Kuo, các mẫu iPhone 2019 và iPad Pro mới ra mắt cuối năm 2019 đến đầu 2020 sẽ được trang bị ăng-ten mới nhằm cải thiện hiệu suất không dây.

Các thiết bị của Táo khuyết ra mắt năm nay sẽ dùng công nghệ ăng ten modified PI (MPI), thay vì ăng-ten polymer tinh thể lỏng ((Liquid Crystal Polymer - LCP) như hiện tại trên iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR.

Ông Kuo tin rằng, vật liệu polymer tinh thể lỏng giới hạn hiệu suất truyền tải dữ liệu của ăng-ten iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR do các hạn chế công nghệ ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, chi phí cho công nghệ ăng-ten trong năm 2019 sẽ tăng từ 10% đến 20% so với năm ngoái, do các nâng cấp về băng tần siêu rộng mới. Bù lại, iPhone thế hệ mới cải thiện hiệu năng khi định hướng trong nhà, như việc chỉ đường, ví dụ như ở các khu mua sắm hay sân bay lớn.

 Điện thoại iPhone 2019 sở hữu nhiều công nghệ đặc biệt

 Điện thoại iPhone 2019 sở hữu nhiều công nghệ đặc biệt

Theo đó, vật liệu MPI có hiệu suất RF ít nhất ngang bằng với LCP với 4G LTE, mặc dù MPI dễ sản xuất và giá thành rẻ hơn. Thế nhưng LCP có thể vẫn là vật liệu chính cho ăng-ten 5G vào năm 2020. 

Liên quan tới chiếc điện thoại iPhone 2019 của Apple, trước đó vào tháng 4 vừa qua, ông Kuo cũng đưa ra dự đoán về việc iPhone 2020 sẽ được Apple trang bị các modem từ cả Qualcomm và Samsung. Ngoài ra, hai mẫu iPad Pro mới có cùng kích thước màn hình 11 inch và 12,9 inch như các mẫu hiện tại sẽ được sản xuất hàng loạt giữa quý IV của năm 2019 và quý đầu tiên của năm 2020.

Còn theo WSJ và Bloomberg, dòng iPhone thế hệ mới sẽ có ba phiên bản. Trong đó, thiết bị kế nhiệm của iPhone XS Max sẽ có ba camera phía sau, tương tự trên sản phẩm của Samsung hay Huawei. Hiện nay, điện thoại cao cấp của Apple dùng camera kép và sự xuất hiện của ống kính thứ ba sẽ cho phép thiết bị mới chụp ảnh góc rộng và khả năng zoom tốt hơn, tin tức trên báo VnExpress.

Apple cũng sẽ nâng cấp công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên dòng smartphone mới. iPhone 2019 dùng hệ thống camera 3D phức tạp hơn, cải thiện tốc độ quét và tăng độ chính xác cho Face ID. Tuy nhiên, công nghệ nhận diện này có thể xuất hiện trên iPad mới trước tiên.

Vụ tai nạn máy bay khiến 157 người thiệt mạng 'xóa sạch' 26 tỷ USD của Boeing như thế nào?(VietQ.vn) - 2 ngày sau thảm họa máy bay khiến 157 người thiệt mạng, hãng hàng không Boeing bị "thổi bay" 26 tỷ USD vốn hóa thị trường.

Ngoài ra iPhone 2019 sẽ hỗ trợ sạc ngược không dây. Tính năng này đã xuất hiện trên Galaxy S10 hay Huawei Mate 20 Pro, cho phép dùng viên pin bên trong điện thoại để sạc cho các thiết bị khác tương thích chuẩn Qi.

Theo thông lệ, Apple sẽ giới thiệu dòng điện thoại mới của mình vào tháng 9. Sự chậm chạp trong việc bổ sung các công nghệ mới cho iPhone là một trong những nguyên nhân khiến người dùng lựa chọn Galaxy S10 hay dòng Mate 20 của Huawei.

iPhone 2019 sẽ là sản phẩm quan trọng với Apple khi công ty phải vật lộn với vấn đề doanh số điện thoại giảm. Trong báo cáo quý I/2019, hãng công nghệ Mỹ cho biết lượng iPhone bán ra cuối năm 2018 giảm 15% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, Samsung hay Huawei đều tung ra các sản phẩm thu hút sự quan tâm của giới công nghệ, đặc biệt là smartphone màn hình gập đôi.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang