iPhone 6 sẽ hỗ trợ tính năng “ví điện tử”

author 07:40 03/09/2014

(VietQ.vn) – Apple đã đạt được thỏa thuận hợp tác mở dịch vụ “ví điện tử” (mobile wallet) thanh toán trên iPhone, giúp người sở hữu điện thoại thực hiện các giao dịch điện tử tại các cửa hàng mà không cần thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ.

Dẫn lời một nguồn tin thân cận từ hãng Apple, Bloomberg cho biết, mẫu điện thoại iPhone thế hệ mới sẽ cho phép chủ nhân thực hiện các thanh toán di động chỉ với một thao tác quét dấu vân tay.

 

Mẫu điện thoại iPhone thế hệ mới sẽ cho phép chủ nhân thực hiện các thanh toán di động chỉ với một thao tác quét dấu vân tay

Mẫu điện thoại iPhone thế hệ mới sẽ cho phép chủ nhân thực hiện các thanh toán di động chỉ với một thao tác quét dấu vân tay. Ảnh minh họa

Hồi tháng 7 vừa qua, trang tin The Information cho biết Apple đang đàm phán với các công ty phát hành thẻ tín dụng và các nhà bán lẻ về việc đưa dịch vụ ví tiền ảo vào chiếc iPhone đời tiếp theo.

Vài tuần gần đây cũng có thêm nhiều khẳng định rằng điện thoại iPhone thế hệ kế tiếp sẽ lần đầu tiên sử dụng công nghệ NFC (Near-Field Communications), một dạng kết nối không dây phạm vi hẹp đã được sử dụng rộng rãi với các thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ ở châu Âu để thực hiện các giao dịch nhỏ mà không cần mã PIN, quẹt thẻ hay chữ ký.

Cụ thể, Apple có kế hoạch biến chiếc iPhone 6 mà hãng này sắp trình làng trở thành một chiếc ví tiền điện tử (mobile wallet) bằng cách cho phép chủ nhân của nó thực hiện một cách an toàn các lệnh thanh toán điện tử tại siêu thị, cửa hàng hay quán ăn chỉ với một thao tác đơn giản là quét dấu vân tay.

Trước đó, hôm 28/8 vừa rồi, Apple đã gửi đến báo chí thư mời tham gia sự kiện ra mắt iPhone 6.

Theo đó, iPhone 6 có thể sẽ được ra mắt vào tháng này và có khả năng sẽ ứng dụng một phương thức thanh toán an toàn để người dùng có thể lưu thông tin thẻ tín dụng trên đó. Nhờ đó, người dùng có thể mua sắm bằng cách chạm điện thoại vào hệ thống thanh toán tại các siêu thị bán lẻ.

 

Apple đang hợp tác với một loạt nhà cung cấp thẻ tín dụng hàng đẩu cho hệ thống ví điện tử, dự kiến cung cấp trên iPhone 6 vào ngày 9/9 tới. Ảnh minh họa

Apple đang hợp tác với một loạt nhà cung cấp thẻ tín dụng hàng đẩu cho hệ thống ví điện tử, dự kiến cung cấp trên iPhone 6 vào ngày 9/9 tới. Ảnh minh họa

Để có được tính năng ví điện tử này, theo tường thuật của Bloomberg, đại gia công nghệ Apple đã đạt một số thỏa thuận với các hãng cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế hàng đầu như Visa, MasterCard và Express Co để hỗ trợ trong việc lưu trữ thông tin thẻ tín dụng trong hàng triệu tài khoản iTunes. Và chắc chắn Apple sẽ công bố thỏa thuận này tại sự kiện chính thức giới thiệu iPhone 6 vào ngày 9/9 tới.

Bloomberg cũng cho biết, iPhone 6 có thể đơn giản hóa tính năng thanh toán di động nhờ vào sự trợ giúp của một con chip đặc biệt cũng như tính năn quét dấu vân tay vốn đã xuất hiện từ trước trên vài dòng điện thoại iPhone gần đây, điển hình như iPhone 5S.

Tại sự kiện ngày 9/9, Apple được kỳ vọng sẽ cho ra 2 chiếc iPhone mới, kích thước lần lượt 4,7 và 5,5 inch. iPhone 6 phiên bản 4,7 inch là model bị rò rỉ thông tin nhiều nhất từ trước đến nay của Apple. Từ thiết kế, vỏ hộp cho đến bản mẫu đều đã được đăng tải lên các trang công nghệ toàn cầu, giúp người hâm mộ phần nào mường tượng đường hình dáng của chiếc iPhone mới.

Dẫn nguồn tin dấu tên, Re/code cho biết thêm rằng American Express chỉ là một trong những đối tác mà Apple cần phải đăng kí trước khi ra mắt hệ thống thanh toán di động mới.

Dịch vụ thanh toán trên di động và ví tiền điện tử vẫn chưa được phổ biến mặc dù nhiều công ty như Google, Square hay PayPal đã cố gắng mang đến cho khách hàng ở Mỹ một phương thức thanh toán thay thế cho tiền mặt.

Nguyễn Dung


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang