iPhone 7: Loạn giá hàng xách tay trước ngày về Việt Nam

author 10:22 16/09/2016

Chênh lệch giá đặt trước giữa các cửa hàng lên tới hàng triệu đồng dù hàng iPhone 7 chưa có.

Cũng như mọi năm, iPhone mới chính hãng sẽ có mặt tại Việt Nam 1 – 2 tháng sau khi mở bán chính thức đợt đầu tiên trên thế giới. Trong thời gian này, hàng xách tay là lựa chọn đối với những ai muốn sở hữu điện thoại của Apple sớm.

Nhiều người xếp hàng mua iPhone 7 từ trước thời điểm mở bán.

Năm nay, iPhone 7 và 7 Plus bán ra đợt đầu vào ngày 16/9. Nhưng trong nước, từ các hệ thống bán hàng xách tay lớn cho đến các cửa hàng nhỏ lẻ ở Hà Nội và TP HCM đều đã cho đặt hàng từ trước khoảng một tuần. Hầu hết đều khẳng định sẽ có hàng trong ngày 16, hoặc chậm hơn một ngày. Nguồn hàng sớm về Việt Nam lần này vẫn đến từ một số thị trường quen thuộc là Singapore và Hong Kong.

Tuy nhiên, mức giá các nơi chào mời mỗi nơi mỗi khác. Tại hệ thống CellphoneS, iPhone 7 có giá từ 25 đến 31 triệu đồng đối với các màu đen mờ, bạc, vàng và vàng hồng, riêng màu đen bóng (Jet Black) mới nhất có giá cao hơn, lên tới 33 triệu – 36 triệu đồng. iPhone 7 Plus màu đen bóng có giá cao nhất lên tới 38 triệu đồng (phiên bản 128GB), trong khi mẫu còn lại (256GB) bán ra từ 26 triệu đồng.

Tại hệ thống Shop Dunk (Hà Nội), theo anh Nguyễn Đắc (quản lý hệ thống), dự kiến iPhone 7 và 7 Plus từ 25 triệu đồng. Riêng iPhone 7 Plus màu đen bóng 256GB có thể lên 50-60 triệu vì khan hàng trong ngày đầu tiên. Dự kiến trưa 16/9, bộ đôi iPhone mới sẽ có mặt ở Việt Nam. Anh nhận định, giá bán ngày đầu đắt, nhưng sẽ giảm nhanh trong 1 - 2 ngày sau.

Ở những cửa hàng nhỏ hơn, mức giá bán được điều chỉnh liên tục. Theo chủ một cửa hàng tại khu vực Hàng Xanh (Bình Thạnh, TP HCM), nếu như cách đây vài ngày, iPhone 7 có giá từ 26 triệu đồng, iPhone 7 Plus có giá từ 30 triệu đồng thì hiện cả hai đã tăng thêm 1 triệu đồng do số lượng đặt hàng tăng lên. Riêng phiên bản đen bóng, người mua cộng thêm 1 triệu đồng.

Trong khi đó, một số cửa hàng chỉ nhận đặt hàng, không công bố mức giá và cũng không nhận tiền đặt cọc. Lý do là họ đang nghe ngóng thị trường trước khi đưa ra giá bán hợp lý nhất.

Theo anh Đào Nhật Huy, chủ cửa hàng Nhật Huy Mobile (TP HCM), năm nay nhu cầu về iPhone 7 rất cao, nhưng dân buôn lại khá dè dặt trong việc nhập hàng bởi giá bán chưa ổn định. "Nguồn hàng là yếu tố khiến người kinh doanh iPhone xách tay chùn bước, không dám nhập số lượng lớn cũng như nhận tiền cọc. Có thể thiết bị mới sẽ có giá ngất ngưởng trong ngày 16, nhưng sẽ hạ nhiệt nhanh vài ngày sau đó, khi hàng từ Mỹ, Nhật, Canada tràn về", anh Huy nhận định.

Anh Tuấn Minh, một người chuyên nhập iPhone xách tay cho biết, so với các đây 2 – 3 năm, thị trường iPhone ảm đạm hơn do việc cạnh tranh từ hàng công ty, vốn cũng có mặt rất sớm trong nước và sẵn sàng phá giá bán nếu nguồn hàng nhiều. Ngoài ra, người dùng có tâm lý chờ đợi iPhone chính hãng thay vì mua hàng xách tay làm cho việc kinh doanh thiết bị này ngày càng bị thu hẹp.

Theo VNE

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang