ISO/TS 20559: Hướng dẫn mới để sử dụng hiệu quả các biển báo an toàn

author 05:59 08/01/2021

(VietQ.vn) - Các biển báo an toàn xuất hiện khắp mọi nơi, tuy nhiên để sử dụng hiệu quả đòi hỏi phải có những hướng dẫn cụ thể. Đã có rất nhiều vụ việc thương tâm xảy ra, từ việc trượt chân trên sàn nhà mới được làm sạch cho đến những tai nạn nghiêm trọng trên công trường xây dựng, các biển báo an toàn bị hiểu nhầm là nguyên nhân dẫn đến thảm họa.

Mặc dù có một số tiêu chuẩn được quốc tế đồng ý cho các dấu hiệu an toàn, việc đảm bảo chúng là một phần của chương trình giảm thiểu rủi ro của tổ chức lại là một chuyện khác.

Tiêu chuẩn ISO / TS 20559 Biểu tượng đồ họa - Màu sắc an toàn và dấu hiệu an toàn - Hướng dẫn phát triển và sử dụng hệ thống ký kết an toàn mới được công bố, nhằm mục đích hỗ trợ các tổ chức thực hiện điều đó, bằng cách đưa một số thứ tự và rõ ràng vào quy trình.

Nó bao gồm các khuyến nghị và giải thích về ứng dụng thực tế của các dấu hiệu an toàn để tạo thành hệ thống thông tin liên lạc nhằm giảm thiểu rủi ro.

Hướng dẫn này nhằm bổ sung cho các tiêu chuẩn chính được quốc tế đồng ý về các biển báo an toàn: Bộ tiêu chuẩn ISO 3864 bao gồm các nguyên tắc thiết kế; ISO 7010, Ký hiệu đồ họa - Màu sắc an toàn và dấu hiệu an toàn - Dấu hiệu an toàn đã đăng ký; ISO 16069, Biểu tượng đồ thị - Dấu hiệu an toàn - Hệ thống hướng dẫn cách an toàn (SWGS); ISO 23601, Nhận dạng an toàn - Dấu hiệu kế hoạch thoát hiểm và sơ tán; và ISO 17398, Màu sắc an toàn và dấu hiệu an toàn - Phân loại, hiệu suất và độ bền của dấu hiệu an toàn.

Đặc điểm kỹ thuật này cũng bổ sung ISO 45001, Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp - Các yêu cầu kèm theo hướng dẫn sử dụng.

ISO/TS 20559 bao gồm tất cả các loại biển báo, từ nhãn sản phẩm đến biển báo trên các tuyến đường sơ tán và đánh dấu thiết bị cũng như đào tạo hiểu biết, nơi đặt biển báo. Nó được phát triển bởi tiểu ban 2 Nhận dạng an toàn, hình dạng, ký hiệu và màu sắc của ủy ban kỹ thuật ISO/TC 145, Biểu tượng đồ họa. Ban thư ký của ISO/TC 145 / SC 2 do DIN, thành viên của ISO tại Đức, đảm nhiệm.

Hà My

Cảnh giác với camera an ninh thông minh giá rẻ(VietQ.vn) - Hiện nay, nhiều người có xu hướng sử dụng các thiết bị camera nhằm an ninh, tuy nhiên trên thị trường bày bán rất nhiều thiết bị giá rẻ không đảm bảo an toàn, mất an ninh đối với người dùng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang