Phát hiện kem sữa chứa dung dịch tẩy rửa độc hại

author 06:43 21/08/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, Trewithen Dairy đang tiến hành thu hồi một số sản phẩm kem sữa sau khi phát hiện chúng bị nhiễm hàm lượng nhỏ độc chất từ dung dịch tẩy rửa.

Thông tin cập nhật trên trang Food Manufacture cho thấy, trong một tuyên bố do công ty có trụ sở tại Greymare Farm, Lostwithiel ở Cornwall (Anh), người sáng lập kiêm giám đốc điều hành, ông Bill Clarke cho biết: "Chúng tôi nhận thấy, một trong số những trang trại của mình gặp một sự cố nhỏ. Một số sản phẩm làm từ sữa bị nhiễm độc chất dung dịch tẩy rửa. 

Kem sữa có thể chứa lượng dung dịch tẩy rửa gây hại cho người tiêu dùng

Kem sữa có thể chứa lượng dung dịch tẩy rửa gây hại cho người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Toàn bộ sản phẩm kem sữa nhiễm độc chất có gắn hạn ngày 25/8 và 26/8. Ngoài ra, hóa chất độc hại còn tiềm ẩn trong kem lỏng và kem đông gắn mác hạn ngày 26 - 27/8.”

"Chúng tôi không rõ tính nguy hiểm của chất tẩy rửa gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng đến đâu. Tuy nhiên, công ty đang sử dụng tất cả các biện pháp phòng ngừa, có thể thông qua việc thu hồi và thay thế các sản phẩm bị ảnh hưởng."

Ông Clarke còn cho hay, hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm của công ty đủ mạnh mẽ để theo dõi và thu hồi sản phẩm từ phía người tiêu dùng. 

Phần mềm QADEX cho phép doanh nghiệp thực phẩm quản lý hiệu quả các khiếu nại của khách hàng.

Ông nhấn mạnh, công ty cũng đã thông báo và yêu cầu hỗ trợ từ phía các nhân viên y tế môi trường và Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm nhằm thu hồi kịp thời các sản phẩm lỗi.

Ông kêu gọi khách hàng mua sản phẩm lỗi nên hoàn trả lại và nhận hàng thay thế từ phía các nhà bán lẻ. Clarke còn nhận định, vấn đề chỉ xảy ra với các sản phẩm kem sữa đã nêu ở trên mà thôi. Còn lại, sữa chua, bơ, sữa bơ của công ty đều không bị ảnh hưởng.

Trewithen Dairy là một trung tâm sữa bò sữa với hơn 100 nhân viên và các sản phẩm do công ty sản xuất bắt đầu được bán trên thị trường vào năm 1994. 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang