Kết nối cung cầu, chuyển giao công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc

author 06:16 26/11/2015

(VietQ.vn) - Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ phối hợp với Khu công nghệ cao Daegu (Daegu Technopark) Hàn Quốc tổ chức hội thảo “Kết nối, chuyển giao công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc 2015”.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Tham dự hội thảo có đại diện Lãnh đạo Daegu Technopark, đại diện Lãnh đạo các doanh nghiệp, trường đại học của Hàn Quốc; đại diện Lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức khoa học và công nghệ (KH&CN), viện nghiên cứu trong nước…

Hội thảo là một trong những chuỗi hoạt động về kết nối cung cầu công nghê năm 2015 nhằm giới thiệu các kết quả nghiên cứu, công nghệ mới, công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc sẵn sàng chuyển giao vào Việt Nam, thúc đẩy hoạt động ứng dụng chuyển giao công nghệ, kết nối cung cầu công nghệ và hợp tác đầu tư dựa trên công nghệ giữa các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam và các đối tác đến từ Daegu Technopark. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị tham gia trao đổi, hợp tác và đặt ra các nhu cầu của hai bên hỗ trợ cho việc kết nối cung cầu công nghệ.

Đại diện Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Daegu Technopark ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Đại diện Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Daegu Technopark ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ là cơ quan quản lý trực thuộc Bộ KH&CN, thực hiện chức năng quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện các hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ trên phạm vi toàn quốc. Trong thời gian qua, Cục đã tổ chức thành công các hoạt động trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ; giới thiệu và phổ biến kết quả nghiên cứu, các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức cá nhân trong và ngoài nước.

Ông Lee Gun-woo, Giám đốc điều hành Daegu Technopark bày tỏ mong muốn thông qua hội thảo không chỉ dừng lại ở giới thiệu mà cùng hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong phát triển công nghệ tiên tiến.

Bà Trần Thị Hồng Lan, Phó Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ cho biết: Hội thảo sẽ tạo ra cơ hội để các đơn vị tham gia, gặp gỡ, trao đổi về cơ chế, chính sách, trao đổi thông tin về công nghệ, tìm hiểu giữa các doanh nghiệp, trường đại học, hỗ trợ cung cấp nguồn cung công nghệ sẵn sàng hợp tác, chuyển giao giữa các đối tác của hai nước. Đây cũng là hoạt động hỗ trợ nâng cao khả năng và hiệu quả hợp tác giữa các doanh nghiệp, tổ chức KH&CN, viện nghiên cứu, góp phần thúc đẩy các hoạt động xúc tiến chuyển giao công nghệ, nghiên cứu và phát triển công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Kết nối cung cầu công nghệ Việt - HànQuang cảnh buổi hội thảo “Kết nối, chuyển giao công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc 2015”

Trong khuôn khổ hội thảo, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Daegu Technopark nhằm xác định mối quan hệ hợp tác giữa hai bên về việc phát triển công nghệ và thúc đẩy chuyển giao công nghệ mới Việt Nam – Hàn Quốc. Theo đó nội dung hợp tác bao gồm: tìm kiếm và kết nối chuyển giao công nghệ giữa các cơ quan và doanh nghiệp hai nước, trao đổi thông tin các chính sách liên quan đến chuyển giao công nghệ, chia sẻ những thông tin kỹ thuật, công nghệ mới; thông tin chuyên gia công nghệ, các mô hình thương mại hóa công nghệ và các dữ liệu khác. Đồng thời, hai bên sẽ triển khai các hoạt động quảng bá công nghệ, kết nối cung cầu công nghệ như tổ chức hội thảo, triển lãm công nghệ; giới thiệu, cung cấp thông tin công nghệ cho doanh nghiệp, tổ chức cá nhân.

Tại hội thảo, phía Hàn Quốc đã giới thiệu 10 công nghệ tiêu biểu đã được cấp bằng sáng chế do các đơn vị nghiên cứu kỹ thuật tiên tiến tại Daegu Technopark nghiên cứu và phát triển. Đây là những công nghệ được các doanh nghiệp Hàn Quốc đưa vào ứng dụng thành công tại hàn Quốc và tiếp tục mong muốn kết nối, chuyển giao tại Việt Nam.

Tin, ảnh: Mai Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang