Kết quả tỉ số trận đấu Argentina – Iran World Cup 2014: 1-0

author 01:16 22/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận đấu Argentina – Iran World Cup 2014 là 1-0, trong những giây phút bù giờ gần cuối cùng, Messi bất ngờ có bàn mở tỷ số đưa Argentina dẫn 1-0. Iran chỉ thua sát nút ở phút cuối cùng của trận đấu.Họ có thể hoàn toàn ngẩng cao đầu tự hào về những gì đã thể hiện trong trận cầu hôm nay.

Sự kiện:

Kết quả tỉ số trận đấu Argentina – Iran World Cup 2014, bình luận trước trận đấu

Kết quả tỉ số trận đấu Argentina - Iran

Trận đấu giữa Argentina - Iran diễn ra vào lúc 23h00p ngày 21/6

Argentina tạo ra chiến thắng 2-1 trước Bosnia ở trận mở màn, còn Iran tử thủ trước Nigeria cũng đã có cho mình 1 điểm. Iran sẽ tiếp tục phòng ngự chặt, nhưng hàng công của Argentina mạnh gấp nhiều lần so với một Nigeria bế tắc trước đó.

Trận đấu với Iran quả thực là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Alejandro Sabella giành 3 điểm trọn vẹn, qua đó đoạt tấm vé vào vòng knock-out. Những chân sút thượng hạng của đội bóng như Messi, Aguero hay Higuain sẽ có cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn của mình nếu như chơi đúng sức trước đối thủ đến từ châu Á. Theo như HLV Sabella chia sẻ thì ông sẽ từ bỏ sơ đồ 5-3-2 đã sử dụng trong trận đấu với Bosnia để chuyển về 4-3-3 như mọi khi, và điều này đã được sự ủng hộ của Messi. Ngôi sao của Barca khẳng định anh sẽ thi đấu tốt hơn trong sơ đồ này. 

Trước khi dự World Cup 2014 qua 5 trận đấu, ĐT Iran chỉ thủng lưới đúng 1 lần trong đó có 4 trận gần nhất giữ sạch lưới. Dù vậy những đối thủ đó không có được sự khoan phá mạnh mẽ như Argentina. Chẳng nói đâu xa ở trận ra quân gặp ĐT Nigeria, hàng thủ của đại diện châu Á đã chơi không an toàn.

Nếu các chân sút của đội bóng châu Phi chính xác hơn trong các pha dứt điểm, lưới của thủ môn Haghighi đã phải rung lên ít nhất một lần. Thế nên phải đối đầu với những tiền đạo hạng nặng của Argentina không nhiều người dám tin Iran sẽ bảo toàn được mảnh lưới. Không thừa khi nhắc lại rằng tại vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ bộ đôi Higuain đã cùng nhau phá lưới đối phương tới 19 lần, trong đó riêng Messi 11 lần khiến các thủ thành phải khóc hận.

Đây cũng là lần đầu tiên Argentina và Iran gặp nhau tại 1 kỳ World Cup.

Đội hình xuất phát trận Argentina – Iran

Argentina (4-3-3): Thủ môn: 1 - Romero; Hậu vệ: 16 - Rojo, 2 - Garay, 17 - Fernandez, 4 - Zabaleta; Tiền vệ: 14 - Mascherano, 7 - Di Maria, 5 - Gago; Tiền đạo: 20 - Aguero, 10 - Messi, 9 - Higuain

Iran (4-5-1): Thủ môn: 1 - Haghighi; Hậu vệ: 4 - Hosseini, 5 - Sadeghi, 15 - Montazeri, 23 - Pooladi; Tiền vệ: 21 - Dejagah, 14 - Timourian, 6 - Nekounam, 3 - Hajsafi, 7 - Shojaei; Tiền đạo: 16 - Reza.

Kết quả tỉ số trận đấu Argentina – Iran World Cup 2014, diễn biến chính

Iran ra sân với trang phục màu đỏ truyền thống 

Argentina sẽ ra sân với trang phục sọc xanh – trắng truyền thống.

Trận đấu bắt đầu! Iran giao bóng trước.

Phút 4, Iran được hưởng quả đá phạt nhưng pha treo bóng vào vòng cấm của Hosseini đi quá cao

Phút 10, Argentina kiểm soát toàn bộ thế trận, Iran lui về phòng thủ kín kẽ như trận gặp Nigeria. Di Maria đột phá kĩ thuật nhưng đường chuyền không chính xác.

Phút 14, NGUY HIỂM, Higuain bất ngờ xâm nhập vòng cấm địa đón đường chọc khe của Messi, tung ngay cú sút vào giữa hai chân của thủ môn Haghighi nhưng không thành công.

Phút 22, Không VÀO! Higuain nhả bóng thuận lợi cho Aguero cứa lòng hiểm hóc, nhưng thủ môn Haghighi xuất sắc bay người cản phá

Phút 31, Messi bị phạm lỗi ngay rìa vòng cấm địa, chính diện khung thành. Argentina được hưởng quả phạt trực tiếp. Messi sút bóng vọt xà rất đáng tiếc.

Phút 37, Messi treo bóng từ quả phạt chếch bên cánh trái, trung vệ Garay bật cao đánh đầu vọt xà rất đáng tiếc. Bàn thắng vẫn chưa đến cho Argentina

Phút 42, NGUY HIỂM, Hậu vệ Hosseini tham gia tấn công đánh đầu sạt cột từ quả phạt góc. Iran đang trông chờ vào những tình huống cố định để có cơ hội dứt điểm về phía khung thành của RomeroArgentina đang ép sân toàn diện nhưng hàng thủ của Iran cũng thi đấu rất tập trung.

Phút 45+2, Hajsafi tung ra cú vuốt bóng rất căng từ bên ngoài vòng cấm về phía khung thành Argentina nhưng bóng đi không chính xác.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Hiệp 2 bắt đầu, lần này Argentina sẽ giao bóng trước.

Phút 49, Messi đi bóng kỹ thuật, vượt qua hai hậu vệ Iran, tỉa bóng sang cánh phải cho Zabaleta băng lên, ngoặt bóng vào trung lộ, sút vào góc xa, bóng bay thiếu chính xác.

Phút 52, Nguy hiểm! Iran tấn công hết sức bài bản, Ghoochannejhad đánh đầu từ cự li rất gần. May mắn cho Argentina là thủ môn Romero đẩy bóng kịp thời

Phút 54, Nekounam bên phía Iran nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Gago của Argentina.

Phút 58, Messi đi bóng thẳng vào trung lộ, tung cú sút chìm bằng chân trái, bóng đi sượt cột ra ngoài.Phút 62, NGUY HIỂM từ quả phạt góc, hàng thủ Argentina chao đảo nhưng vẫn kịp phá bóng khi cầu thủ Iran có bóng ở cự li 5m.

Phút 67, QUÁ NGUY HIỂM! Dejagah băng vào đánh đầu dũng mãnh, Romero phải tung người cứu thua. Argentina bị Iran tấn công.

Phút 73, Messi sút phạt hàng rào tung lưới Iran, nhưng là mặt ngoài của lưới. Vẫn chưa có bàn thắng cho đội bóng được đánh gia cao hơn.

Phút 83, Mascherano chuyền dài vượt tuyến, Palacio băng xuống, đánh đầu vào góc hẹp, thủ môn Haghighi bay người phá bóng.

Phút 85,NGUY HIỂM, Argentina có pha phạt góc rất nguy hiểm. Nhưng sau đó Argentina để mất bóng, Iran tổ chức phản công, Alireza đẩy bóng dài cho Reza bắt tốc, rồi tung cú sút từ cự li 16m, thủ môn Romero cảnh giác bay người cản phá.

Phút 89, Iran thi đấu quá hay trước một ứng cử viên vô địch, còn rất ít thời gian cho Messi và đồng đội.

Phút 90+1, VÀOOOOOOOOOOO!!!!!!!!!!! MESSI ghi bàn! Messi tỏa sáng với pha cứa lòng vào góc xa ghi bàn phút bù giờ. 

Kết quả tỉ số trận đấu Argentina – Iran

MESSI ghi bàn ở những giây phút cuối cùng giúp Argentina giành chiếc vé đầu tiên bảng F

HẾT GIỜ! Argentina chiến thắng kịch tính vào phút chót. Dù sao cũng rất đáng khen cho Iran, họ đã thể hiện lối đá khiến cho dàn sao hàng đầu thế giới nể sợ.

Một lần nữa Messi lại ghi bàn cho Argentina tại World Cup 2014. Lần này, bàn thắng của anh đến ở phút 90+1 giúp Argentina thắng sít sao Iran 1-0 và giành chiếc vé đầu tiên của bảng F lọt vào vòng 16 đội.

Kết quả tỉ số trận đấu Argentina – Iran 1-0 nghiêng về tuyển Argentina.

Vân Anh (th)

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang