Kết quả tỉ số trận Iran - Nigeria: 0-0

author 06:04 17/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận Iran - Nigeria: 0-0. Một trận đấu tẻ nhạt gây buồn ngủ cho những người thức khuya xem bóng đá khi Iran quyết phòng ngự còn Nigeria tấn công bế tắc. Kết quả tỉ số trận Iran-Nigeria 0-0 đầy uể oải.

Sự kiện:

Kết quả tỉ số trận Iran - Nigeria: hòa tẻ nhạt

 

Đội hình ra sân trận Iran - Nigeria

Iran: Haghighi, Heydari, Haji Safi, Hosseini, Sadeghi, Nekounam, Timotian, Montazeri, Ghoochannejad, Dejagah, Pooladi.

 

Nigeria: Enyeama, Ambrose, Oshaniwa, Oboabona, Omeruo, Mikel, Onazi, Azeez, Musa, Moses, Emenike.

 

Diễn biến chính trận Iran - Nigeria

Iran là đội giao bóng trước nhưng Nigeria mới là đội có cơ hội đầu tiên. Phút thứ 3, Moses tung ra pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu về phía khung thành của Iran. 

Tốc độ trận đấu đang ở mức trung bình. Với thể lực vượt trội, Nigeria chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Trong khi đó Iran vẫn đang kéo đội hình xuống khá thấp để chơi phòng ngự phản công.Từ 3 giờ 23 phút trước

Phút thứ 9, Onazi và Musa đã bỏ lỡ cơ hội mở điểm cho Nigeria sau 2 pha dứt điểm cận thành. Những tình huống bỏ lỡ rất đáng tiếc. Iran cũng cố gắng tạo ra những tình huống tấn công bằng các pha phối hợp ngắn 1 chạm. Tuy nhiên họ có vẻ chưa thực sự chau chuốt ở những pha phối hợp cuối cùng.

Mikel đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Nigeria. Anh đang được trao vai trò dẫn dắt, khá khác so với những gì cầu thủ này thường đảm nhận tại Chelsea.

Nigeria triển khai tấn công chơi biên trong suốt hiệp 1. Tuy nhiên xem ra lối chơi này không thực sự hợp với họ.Suốt 20 phút đầu Iran vẫn chưa có được bất kỳ cú sút nào về phía khung thành Nigeria.

Toàn bộ đội hình của Iran đang được đẩy về phần sân nhà. Đội bóng châu Á có ý đồ chơi phòng ngự xe bus rất rõ ràng. Phút thứ 34, Reza của Iran vừa có một pha đánh đầu cận thành rất nguy hiểm từ tình huống phạt góc đầu tiên của họ. Tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp một đã có 11 tình huống phạm lỗi được tạo ra bởi 2 đội kể từ đầu trận, song chưa có bất kỳ thẻ phạt nào được trọng tài Vera rút ra. Hiệp một kết thúc khá tẻ nhạt khi Nigeria tỏ ra kém hiệu quả, trong khi Iran chủ đích chơi phòng ngự.

Kết quả tỉ số trận Iran - Nigeria: 0-0 đã trở thành hòa đầu tiên của World Cup 2014

Kết quả tỉ số trận Iran - Nigeria hiệp 1: 0-0

Sang hiệp hai, Nigeria vẫn rất bế tắc trong ý tưởng tấn công. Họ chủ yếu phải dùng những pha treo bóng từ biên hoặc giữa sân vào vòng 16m50 của Iran.

Cả hai đội đều trông chờ các tình huống cố định để giải quyết thế trận bế tắc. Đến tận phút thứ 65 Iran mới có quả phạt góc thứ 2 trong trận đấu này. Nhưng pha đá phạt góc của Reza lại đi quá bổng và thiếu chính xác.

Đến cuối trận đấu thế trận vẫn đang diễn ra khá chậm và thiếu kịch tính. Cả hai đội đều đang thiếu một chút chuyên môn để thiết lập một tình huống tạo nên bàn thắng. Tâm lý quá chắc chắn của hai đội đang khiến thế trận của trận đấu này ngày một sa lầy. Thêm nữa, cả hai bên đều không đạt được phong độ cao. Iran kéo toàn bộ đội hình về bảo toàn tỉ số, trong khi đó Nigeria lại quá bí ý tưởng để tạo ra một pha tấn công sắc nét.

Trận đấu kết thúc tẻ nhạt với kết quả tỉ số 0-0. Điểm nhấn của cả trận đấu là chi tiết thú vị: Đây là trận hòa đầu tiên của World Cup 2014.

Kết quả tỉ số trận Iran - Nigeria: 0-0

Ngọc Chung

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang