Khắc Việt đã nhận lời xin lỗi từ phía BTC X-Factor

author 17:24 26/08/2014

(VietQ.vn) – Sau nhiều lần BTC X-Factor không liên lạc được, Khắc Việt đã nhận điện thoại và sẽ cùng Tuấn Hưng thảo luận giải quyết vấn đề về tác quyền ca khúc Tìm lại bầu trời.

Quang Đại sử dụng ca khúc Tìm lại bầu trời của Khắc Việt mà không xin phép

Quang Đại sử dụng ca khúc Tìm lại bầu trời của Khắc Việt mà không xin phép

Theo đó, trong đêm Liveshow 4 vòng Tourmalet – Chặng đua khắc nghiệt chương trình truyền hình thực tế Nhân tố bí ẩn – The X-Factor, của nhà sản xuất Cát Tiên Sa. Thí sinh Quang Đại của đội Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng , người đang nổi như cồn với dòng nhạc trữ tình đã lựa chọn thể hiện ca khúc “Tìm lại bầu trời”, một trong những ca khúc được Khắc Việt viết tặng riêng nam ca sĩ Tuấn Hưng. Điều đáng nói ở đây là tác giả của bài hát hoàn toàn không nhận được thông tin xin phép từ phía BTC x-Factor . Việc sử dụng ca khúc này trên chương trình phát sóng trực tiếp của BTC X-Factor đã khiến nhạc sĩ Khắc Việt và ca sĩ Tuấn Hưng vô cùng bức xúc.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin phản hồi từ khán giả hâm mộ về việc bài hát Tìm lại bầu trời của mình được phát sóng trực tiếp qua phần thể hiện của thí sinh Quang Đại. Cả Tuấn Hưng lẫn Khắc Việt đều có những chia sẻ khá bức xúc trên trang mạng cá nhân. Bên cạnh đó, đôi bạn thân này còn tỏ ra nghĩ ngờ năng lực của Giám đốc âm nhạc và biên tập của The X-Factor khi họ cố tình sử dụng, làm một bản hòa âm “quái gở” để Quang Đại hát. Từ những bức xúc của mình, Khắc Việt và Tuấn Hưng đã tuyên bố sẽ làm đơn yêu cầu Đài Truyền hình Việt Nam xem xét lại việc này và theo đuổi tới cùng.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất nhận được từ phía BTC X-Factor, đại diện truyền thông của đơn vị Cát Tiên Sa cho biết: “Trước đó, ngay khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với Khắc Việt nhiều lần để xin lỗi nhưng anh không nghe máy, để lại tin nhắn thì không thấy anh phản hồi lại. Đây là một sự cố hoàn toàn ngoài ý muốn của chúng tôi khi sản xuất chương trình. Đặc biệt là một chương trình truyền hình thực tế đang được phát sóng trực tiếp trên sóng VTV3. Điều này không những để lại ấn tượng không tốt với khán giả truyền hình mà còn để lại tâm lý khá nặng nề cho chính thí sinh trực tiếp biểu diễn ca khúc.”

Tìm lại bầu trời là ca khúc Khắc Việt viết tặng riêng cho Tuấn Hưng

Tìm lại bầu trời là ca khúc Khắc Việt viết tặng riêng cho Tuấn Hưng

Chia sẻ vể quan điểm của mình khi để xảy ra sự cố này, đại diện của chương trình The X-Factor, Nhân tố bí ẩn cũng khẳng định: “ Về phía BTC X-Factor, chúng tôi thừa nhận đã có sơ sót trong quá trình thẩm định vấn đề tác quyền trước khi phát sóng trên truyền hình. Chúng tôi hoàn toàn không cố ý vi phạm luật tác quyền. Thông thường, đối với những ca khúc chúng tôi nghi ngờ về vấn đề tác quyền thì sẽ chủ động liên hệ với tác giả trước khi sử dụng. Lần này do sơ suất không biết ca khúc này đã được độc quyền nên nghĩ rằng, đài truyền hình vẫn sẽ thanh toán tác quyền như bình thường với VCPMC.”

Cũng theo người đại diện phía BTC X-Factor: “Trước đây, cũng vì lo ngại vấn đề bản quyền ca khúc, chúng tôi đã có liên lạc với VCPMC để xin danh sách những bài hát độc quyền. Nhưng vì bài hát độc quyền trên thị trường rất nhiều nên VCPMC chưa tổng hợp được hết. Về bài hát Tìm lại bầu trời, Hiện tại chúng tôi đã có lời xin lỗi với anh Khắc Việt. Anh sẽ cùng anh Tuấn Hưng thảo luận và cùng nhau giải quyết vấn đề này. Bên cạnh đó, về danh sách các bài hát độc quyền, đại diện VCPMC cũng đã liên hệ với phía chúng tôi để xin lỗi về việc thiếu sót này.”

Liên lạc với VCPMC, đại diện phía trung tâm cho biết: “ Trước khi chương trình được lên sóng, do đơn vị tổ chức và Đài Truyền hình Việt Nam hiểu nhầm về việc được tự ý sử dụng bài hát khi đã trả tiền đăng kí bảo vệ tác quyền mà không phải xin phép nên đã tự động sử dụng ca khúc. Bên cạnh đó, đại diện phía trung tâm cũng cho biết trước khi chương trình được phát sóng trên VTV3, BTC X-Factor cũng như nhà sản xuất Cát Tiên Sa không hề có có bất cứ văn bản cũng như liên lạc nào với Trung tâm VCPMC để xin danh sách những bài hát độc quyền. Để hỗ trợ cho hai bên về sự cố này, VCPMC cũng đã có buổi làm việc chính thức với ca sĩ Khắc Việt và nhà sản xuất Cát Tiên Sa để thỏa thuận vấn đề này. Hiện tại Khắc Việt đã đồng ý thỏa thuận, chỉ còn một chút vướng mắc từ phía ca sĩ Tuấn Hưng.”

Rút kinh nghiệm về sự cố xảy ra ngoài ý muốn này, đại diện của VCPMC cũng cho biết thêm, VCPMC hoàn toàn ủng hộ và hỗ trợ Cát Tiên Sa bằng cách gửi danh sách các bài hát, cũng như các thông báo về tác quyền tác phẩm cho đài truyền hình và nhà sản xuất.

Sau rất nhiều những sự cố về việc sử dụng các ca khúc độc quyền không xin phép. Với sự cố xảy ra lần này, trước sự quyết đoàn của nhạc sĩ Khắc Việt và ca sĩ Tuấn Hưng. Hi vọng, nhà sản xuất chương trình Cát Tiên Sa rút ra được bài học lớn về việc sử dụng “chùa” chất xám của các nghệ sĩ để chương trình truyền hình thực tế nhận được nhiều thiện cảm hơn từ phía công chúng.

Về phía thí sinh Quang Đại đội Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng, anh từ chối chia sẻ  vấn đề này do phải chịu quá nhiều áp lực và mệt mỏi ngay sau khi xảy ra sự cố ngoài mong muốn này.

Bảo An


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang