Khách hàng ‘bỗng dưng’ mất hơn 23 triệu tiền trong tài khoản Agribank

authorĐỗ Thu Thoan 09:51 20/04/2017

(VietQ.vn) - Với 9 giao dịch rút tiền thành công mà không do mình thực hiện, một khách hàng của Agribank đã bị trừ 24,3 triệu đồng trong tài khoản Agribank.

Thông tin trên CafeF/Trí thức trẻ cho biết, ngày 28/3, lúc hơn 22h, anh Hà Duy Khánh ở Long Biên, Hà Nội, một khách hàng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) bỗng dưng nhận được tin nhắn rút tiền qua thẻ ATM.

Phản ánh với chúng tôi, anh Khánh cho biết, ngay sau khi nhận được tin nhắn, anh đã liên hệ với đường dây nóng của Agribank và được tổng đài viên hướng dẫn anh khóa thẻ để tránh bị rút tiền tiếp. Tuy nhiên trong thời gian gọi điện thoại và thao tác khóa thẻ mất vài phút, anh Khánh đã bị rút tiền tổng cộng đến gần chục lần, mỗi lần 3 triệu đồng. Và do thẻ bị rút ở ATM ngoại mạng nên thẻ của anh còn mất thêm 3.300 đồng tiền phí.

khach-hang-to-bong-dung-mat-tien-trong-tai-khoan-agribank

Không giao dịch vẫn mất 24,3 triệu đồng trong tài khoản Agribank. Ảnh minh họa

Việc mất tiền khiến anh Khánh rất hoài nghi về chế độ bảo mật của ngân hàng và cảm thấy khá lo lắng vì anh là khách hàng lớn của Agribank, có lúc trong tài khoản để tới hàng tỷ đồng.

Theo đó, Người lao động cho biết thêm, theo dữ liệu tra soát của ngân hàng, ngày 28/3, tài khoản trên đã phát sinh tổng cộng 9 giao dịch rút tiền thành công tại 2 máy ATM của ngân hàng Techcombank đặt tại Quang Trung, TP HCM. Tổng số tiền giao dịch là 24,3 triệu đồng từ thời điểm 22 giờ 25 phút 3 giây đến 22 giờ 31 phút 58 giây.

Kiểm tra các cuộc gọi tới tổng đài, Agribank ghi nhận khách hàng đã kết nối thành công 2 cuộc gọi tới tổng đài vào thời điểm 22 giờ 39 phút và 22 giờ 59 phút. Trong giai đoạn này, ngân hàng đã thực hiện khoá thẻ cho khách chỉ 1 phút sau khi tiếp nhận tiếp nhận cuộc gọi đầu tiên. Tại cuộc gọi thứ 2, khách hàng đề nghị hỗ trợ về trường hợp thẻ bị nuốt sau khi đã báo khoá.

khach-hang-to-bong-dung-mat-tien-trong-tai-khoan-agribank

Anh Khánh nhận được một loạt các tin nhắn rút tiền trong khi bản thân không thực hiện. Ảnh: NVCC/CafeF/Trí thức trẻ

Cũng theo Người lao động, do đây là trường hợp giao dịch liên ngân hàng, ngân hàng phát hành thẻ là Agribank đã gửi yêu cầu tra soát với lý do gian lận đến ngân hàng Techcombank theo quy định hiện hành về tra soát, khiếu nại. Ngày 3/4, Techcombank đã có phản hồi và cung cấp một số chứng từ trả lời tra soát kèm theo hình ảnh camera cho Agribank.

Trên cơ sở đó, chi nhánh Long Biên ngân hàng Agribank đã mời khách hàng đến làm việc và thống nhất phương án xử lý. Căn cứ vào cơ sở dữ liệu trên hệ thống quản lý thẻ, hình ảnh camera, kết quả tra soát của Techcombank, chi nhánh Long Biên đã hoàn trả toàn bộ số tiền khiếu nại 24.329.700 đồng, bao gồm số tiền giao dịch gốc và phí phát sinh cho khách hàng.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang