Khách sạn giảm giá kịch sàn để kích cầu du lịch

author 08:44 23/09/2020

(VietQ.vn) - Giá khách sạn hạng 3 sao cho một đêm tại Phú Quốc tháng 11 (mùa đẹp nhất trong năm) đang được bán chỉ từ 100.000 đồng một đêm/phòng cho 2 khách đã gồm bữa sáng.

Sắp tới gia đình anh Nguyễn Minh Phương (Mỹ Đình – Hà Nội) đi du lịch tại Phú Quốc. Anh Phương ngạc nhiên khi đặt khách sạn trên một trang chuyên book phòng du lịch cho gia đình thời gian 4 đêm 4 ngày chỉ 410.000 đồng. Đây là khách sạn 3 sao tại trung tâm Phú Quốc với đẩy đủ các dịch vụ như bữa sáng, bể bơi, khách sạn gần biển…

“Sau khi đặt xong phòng tôi không tin vào mắt mình bởi giá phòng quá rẻ. Bình thường một khách sạn 3 sao như vậy lại đúng mùa du lịch Phú Quốc phải lên tới 4 triệu đồng cho 4 đêm. Tôi thấy năm nay do ảnh hưởng của Covid – 19, ngành du lịch đang kích cầu nên mới có mức giá như vậy. Còn bình thường như mọi năm tôi đi Đà Nẵng khách sạn ít nhất cũng phải 500.000 đồng cho một đêm đối với khách sạn 3 sao”, anh Phương cho biết.

Không chỉ đặt khách sạn giá rẻ, đợt vừa rồi anh Phương đặt vé máy bay đi Phú Quốc tháng 11 cũng rất rẻ. Theo đó, giá vé máy bay anh Phương đặt cho mỗi thành viên trong gia đình chỉ hơn 900.000 đồng/vé khứ hồi/đủ thuế phí. Như vậy, tính ra chi phí cho một người trong nhà anh Phương đi du lịch tháng 11 đến Phú Quốc tiền vé máy bay và khách sạn cho 4 ngày 4 đêm chỉ mất 1, 1 triệu đồng.

Khách sạn giảm giá kịch sàn để kích cầu du lịch

 Anh Phương cho hay, đặt phòng 1 khách sạn hạng 3 sao tại Phú Quốc chỉ hơn 400.000 đồng cho 4 đêm tháng 11.

Không chỉ chặng Phú Quốc có mức giá rẻ, theo khảo sát của PV, hiện nay nhiều khách sạn từ 3 – 5 sao tại Đà Nẵng, Phú Yên, Quy Nhơn, Vũng Tàu cũng đang có mức giá khá rẻ chỉ từ hơn 100.000 đồng cho 1 phòng gồm 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ.

Anh Hà Huy Toàn, chủ một khách sạn tại Nha Trang cho biết, đợt dịch lần thứ 2 vừa qua bùng phát tại Đà Nẵng khiến lượng khách đặt phòng trước tại khách sạn của anh đã hủy hết. Hiện nay, để kích cầu lại anh Toàn phải giảm giá đến 80% giá phòng. Chưa kể, sắp tới Nha Trang cũng không phải mùa du lịch. Do vậy, chỉ trông chờ vào những chuyến bay quốc tế mở lại để đón các đoàn khách nghỉ dưỡng từ Nga, Hàn Quốc.

“Bình thường như mọi năm thời điểm này khách sạn của tôi luôn kín phòng và chỉ giảm giá chừng 10% cho khách hàng thân thiết hay khách đoàn. Tuy nhiên năm nay vì dịch bệnh diễn biến phức tạp doanh thu sụt giảm nghiêm trọng nên tôi phải áp dụng giảm giá sâu. Được mỗi khoảng thời gian tháng 5, 6 và nửa đầu tháng 7 của năm nay là khách sạn kín khách còn hiện tại lượng khách không còn, đa số hủy phòng hết. Mỗi ngày lác đác 1 – 2 khách đặt phòng. Vì vậy tôi vừa quyết định giảm giá 80% trên vài trang bán hàng để kích cầu. Với mức giảm giá này là khách sạn tôi lỗ, thế nhưng thà lỗ mà có khách còn hơn để phòng trống nhìn rất xót ruột”, anh Toàn thông tin.

Khách sạn giảm giá kịch sàn để kích cầu du lịch

 Do ảnh hưởng của dịch bệnh mà khách sạn hạng 3 - 5 sao tại Phú Quốc đang giảm giá kịch sàn.

Thực tế hiện nay, mùa du lịch của nước ta đã qua thời đỉnh điểm. Tuy nhiên vẫn còn một số tuyến du lịch đang ăn khách như tại các tỉnh miền Bắc với những tour lúa chín ở Mù Cang Chải (Yên Bái), Sapa (Lào Cai), Bắc Yên (Sơn La), Ninh Bình… Hay tuyến du lịch Phú Quốc từ tháng 10 đến tháng 2/2021 cũng là mùa thu hút khách. Bên cạnh đó, một số tuyến du lịch miền Tây mùa nước nổi cũng hứa hẹn sẽ mang lại doanh thu cao cho ngành du lịch. Đặc biệt là tuyến du lịch đến Côn Đảo, khi hãng hàng không Bamboo Airways từ ngày 29 tháng 9 khai thác bay thẳng từ Hà Nội, Vinh và Hải Phòng. Đây sẽ là những tuyến giúp ngành du lịch vực dậy sau đại dịch lần thứ hai.

Từ ngày 24/9, TP. Hội An, Quảng Nam chính thức triển khai trở lại đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ”, “Phố đêm”, các làng nghề truyền thống và hoạt động hướng dẫn tham quan khu phố cổ Hội An.

Cùng với việc mở cửa trở lại, Hội An cũng đưa ra chính sách ưu đãi giảm 50% giá vé tham quan khu phố cổ (áp dụng từ ngày 24/9 đến hết ngày 31/10).

Đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ”, “Phố đêm” từ lâu đã trở thành sản phẩm văn hóa du lịch độc đáo mang thương hiệu Hội An.

Đề án được kỳ vong mang lại không gian tĩnh lặng để du khách có thể vừa nhìn ngắm vẻ đẹp trầm mặc, sâu lắng của khu phố cổ, vừa thưởng thức tiếng nhạc du dương và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật mà không bị chi phối bởi tiếng ồn hay các phương tiện lưu thông trên đường. Sau một thời gian triển khai, đề án đã thu hút sự quan tâm của du khách và các đơn vị truyền thông, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng địa phương và góp phần phát triển kinh tế du lịch tại Hội An.

Theo đó, thời gian hoạt động vào buổi sáng từ 9h-11h; buổi chiều, tối từ 15h-21h. Các hoạt động nghệ thuật bao gồm bài Chòi; trò chơi dân gian; điểm nhạc “Tiếng Dương Cầm” cùng nhiều hoạt động nghệ thuật như: Trình diễn trang phục Hội An – Ký ức thời gian, chiếu dân ca, biểu diễn văn hóa dân gian...

Song song với đó, các làng nghề truyền thống lâu đời của Hội An như làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế cũng mở cửa trở lại để phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang