Khám phá siêu xe limousine Tổng thống Putin mời Thái tử Abu Dhabi ngồi thử

author 09:30 03/06/2018

(VietQ.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa giới thiệu chiếc siêu xe limousine mới của ông cho Thái tử Abu Dhabi Mohammed bin Zayed Al Nahyan.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ông Putin đã mời Thái tử Zayed ngồi ở ghế sau của chiếc xe cùng mình để đi ra khỏi một tòa nhà trong khuôn viên Điện Kremlin, nơi trước đó hai người đã có cuộc hội đàm.

Khi dẫn Thái tử tới gần chiếc limousine màu đen ở gần Điện Kremlin, Tổng thống Putin cho biết siêu xe này lớn hơn một chút so với chiếc Mercedes thông thường. Chiếc limousine này ra mắt lần đầu tiên trong lễ nhậm chức của ông Putin hôm 7/5.

“Nó rất thoải mái”, Thái tử Abu Dhabi nói khi ngồi trong xe với ông Putin.

Cận cảnh siêu xe của Tổng thống Putin (Ảnh: RT)

Tháng trước, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói ông Putin dành nhiều lời khen ngợi cho chiếc xe mới này và nhà lãnh đạo Nga khẳng định ông có ý định sử dụng nó trong tương lai.

Lần đầu tiên ông Putin sử dụng chiếc xe này là vào dịp lễ nhậm chức của ông hôm 7/5 vừa qua. Đây là chiếc xe được sản xuất tại Nga thông qua dự án Kortezh.

Chiếc xe Tổng thống mới được sơn màu đen đặc trưng và trang bị tản nhiệt vuông cỡ lớn mạ chrome, cụm đèn pha hình chữ nhật, viền cửa sổ mạ chrome cùng hệ thống đèn chiếu sáng cạnh biển số sau.

Siêu xe chở Tổng thống Putin vào lễ nhậm chức hôm 7/5.

Xe có khả năng chống đạn, sử dụng động cơ V12 6,6l, 860 mã lực. Nó có tên chính thức là Aurus, là cụm từ kết hợp giữa “aurum” (nghĩa là “vàng”) và “rus” (viết tắt của “Russia” - Nga).

Những hình ảnh về Aurus cho thấy mẫu xe limousine này có vẻ ngoài khá tương đồng với dòng limousine đắt đỏ của Anh là Rolls Royce Phantom và Rolls Royce Ghost. Với mong muốn đưa Aurus trở thành dòng xe phổ thông được sản xuất hàng loạt, Tổng thống Putin đã đề nghị nhà sản xuất nghiên cứu chế tạo ra những chiếc xe mà người dân ở mức thu nhập nào cũng có thể mua được, bao gồm những người có mức thu nhập trung bình.

PV (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang