Kháng lệnh, Facebook có nguy cơ bị phạt nặng ở Ý

author 20:28 27/01/2020

(VietQ.vn) - Facebook có nguy cơ bị phạt nặng hơn khi bị cho là kháng lệnh của chính quyền Ý yêu cầu khắc phục sai sót trên nền tảng của mình.

Facebook đối mặt với mức phạt nặng hơn vì ‘kháng lệnh’. Ảnh: Reuters

Cơ quan giám sát cạnh tranh của Ý hôm 24/1 cho biết đã thực hiện một số thủ tục cần thiết nhằm chống lại Facebook, vì mạng xã hội lớn nhất thế giới này không tuân thủ yêu cầu sửa chữa các hành vi thương mại không phù hợp trong việc xử lý dữ liệu người dùng.

Hồi tháng 11/2018, Cơ quan giám sát cạnh tranh của Ý có phán quyết rằng Facebook đã không thông báo chính xác cho người dùng về việc thu thập và sử dụng dữ liệu của người dùng của công ty cho mục đích thương mại.

Cơ quan của Ý đã phạt công ty Mỹ 5 triệu euro, tương đương 5,5 triệu USD và yêu cầu công bố việc sửa chữa trên trang chủ của mình, trên Facebook và trên trang cá nhân của mỗi người dùng đã đăng ký ở Ý.
Tuy nhiên, hôm 24/1, Cơ quan quản lý cạnh tranh của Ý cho biết trong một tuyên bố rằng Facebook đã không tuân thủ những gì được yêu cầu và công ty có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt khác lên tới 5 triệu euro.
Người phát ngôn của Facebook cho biết nhóm đang xem xét quyết định xử phạt của Ý. Người này nói rằng công ty đã thực hiện các thay đổi vào năm ngoái, bao gồm cả ‘Điều khoản dịch vụ’ của mình, và làm rõ hơn cách mà công ty này kiếm tiền từ hoạt động quảng cáo.
“Những thay đổi này là một phần trong các cam kết liên tục được thay đổi của Facebook nhằm cung cấp cho người dùng thấy được sự minh bạch và có thể kiểm soát thông tin của mình”, người phát ngôn của Facebook nói.
Theo Thanh Niên
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Facebook, Kháng lệnh

tin liên quan

video hot

Về đầu trang