Khó kiểm soát xe vượt tải

author 11:41 05/12/2014

(VietQ.vn) - Lực lượng mỏng, thiếu công cụ hỗ trợ, tình trạng chống đối người thi hành công vụ còn tái diễn...là những nổi cộm trong công tác kiểm soát trọng tải xe thời gian qua..

Hơn 6.000 trường hợp xe quá khổ, quá tải bị kiểm tra, với gần 12.000 tấn hàng hóa phải hạ tải trong năm 2014 là con số mới được Sở GT-VT tỉnh Yên Bái công bố.

Tại Hải Dương, trong sáng sớm hôm nay, 5/12 các lực lượng làm nhiệm vụ tại Trạm Kiểm tra Trọng tải xe tỉnh đã tổ chức vây bắt được 8 xe gỗ chở quá tải, trong đó xe chở quá tải ít nhất cũng hơn 100%, nhiều nhất lên tới hơn 600%.

Đoàn xe quá tải bị phát hiện tại Hải Dương sáng nay, 5/12

Theo đó, các lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với hàng vi chở hàng quá tải trọng với tổng tiền phạt 96 triệu đồng; đồng thời buộc tất cả các phương tiện phải hạ phần hàng quá tải theo quy định.

Ông Đỗ Văn Dự, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Yên Bái  cho biết, vấn đề khó khăn nhất trong kiểm soát tải trọng xe hiện nay là lực lượng mỏng, nhiều lái xe có thái độ bức xúc khi phải đưa xe vào trạm cân, tình trạng chống đối người thi hành công vụ còn tái diễn Cũng theo ông Dự, phương tiện, thiết bị, công cụ hỗ trợ trang bị cho hoạt động tuần tra kiểm soát chưa đồng bộ, còn thiếu về số lượng và chất lượng, do đó không theo dõi, giám sát hết các hành vi san tải, né trạm.

“ Hiện Sở đã gửi kiến nghị lên Tổng Cục đường bộ Việt Nam, Bộ GT-VT đầu tư thêm trạm cân cho địa phương để kiểm soát tải trọng xe trên toàn tỉnh, chứ không phải chỉ một vài địa điểm như hiện tại”, ông Dự nói.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 40 tỉnh, thành phố cùng các doanh nghiệp vận tải tham gia ký cam kết không để phương tiện cơi nới thành thùng xe, chở quá khổ, quá tải.

Dự kiến trong tháng 12 này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT sẽ hoàn thành việc ký cam kết tại 63 tỉnh, thành phố.

Mai Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang