Khoa học kỹ thuật và công nghệ ngành CAND phát triển vượt bậc

author 16:08 07/12/2016

(VietQ.vn) - Đánh giá sự phát triển của khoa học kỹ thuật, công nghệ của ngành CAND, các đại biểu cho rằng đã có bước phát triển mới, đáp ứng tốt nhu cầu thực tiễn.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Sáng 7/12/2016, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị Tổng kết Chiến lược phát triển khoa học kỹ thuật và công nghệ (KHKT&CN) Công an nhân dân (CAND) đến năm 2015 và định hướng Chiến lược phát triển khoa học & công nghệ (KH&CN) CAND đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Thượng tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo; Trung tướng, TS. Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; TS. Trần Văn Minh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội; TS. Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ KH&CN và nhiều đại diện đến từ các cơ quan, bộ ngành.

Bộ trưởng Tô Lâm trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại Hội nghị, Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Chuyên, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an trình bày báo cáo tóm tắt Tổng kết Chiến lược phát triển KHKT&CN CAND đến năm 2015; dự thảo Chiến lược phát triển KHKT&CN CAND đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

"KHKT&CN trong CAND đã có bước phát triển mạnh mẽ, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Sự phát triển khoa học kỹ thuật của lực lượng CAND đã tác động trực tiếp góp phần đổi mới các mặt công tác Công an. Bộ Công an đã thực hiện nhiều chính sách đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ khoa học trong CAND; tạo môi trường thuận lợi, khuyến khích các nhà khoa học thực hiện nghiên cứu chuyên sâu, triển khai xây dựng, ứng dụng nhiều thành tự KH&CN phục vụ công tác, chiến đấu  của toàn lực lượng" - Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Chuyên cho biết.

Dưới sự điều hành thảo luận của Thứ trưởng Bùi Văn Thành, các đại biểu đã thảo luận, nêu những khó khăn, thuận lợi và đề xuất các giải pháp phát triển kỹ thuật, ứng dụng công nghệ trong CAND phục vụ có hiệu quả công tác, chiến đấu...

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Tô Lâm; Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh cùng ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng của đội ngũ các nhà khoa học CAND thời gian qua đã đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Các đại biểu tham quan triển lãm trang thiết bị công nghệ hiện đại phục vụ công tác Công an

 

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh cho biết nhiều đề tài nghiên cứu ở Bộ Công an đã được triển khai ứng dụng có hiệu quả trong nhiều mặt, đặc biệt là trong đấu tranh với các thế lực thù địch, các loại tội phạm lợi dụng KH&CN xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội; Phục vụ công tác tình báo; công tác chỉ huy, chỉ đạo của lãnh đạo Công an các cấp.

"Kết quả nhiều nhiệm vụ KH&CN đã được đưa vào sản xuất, chế tạo hàng trăm loại phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, công cụ hỗ trợ, vũ khí phục vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm có chất lượng cao như: Thiết bị quan sát, chụp ảnh, quay vi deo và ngắm bắn ban đêm; thiết bị phá sóng điện thoại di dộng; thiết bị thu phát nghiệp vụ; máy báo gọi; đền dùng cho xe dẫn đường; các thiết bị nghiệp vụ điều khiển từ xa và thông tin một chiều...", Thứ trưởng Trần Việt Thanh cho biết.

Để KH&CN CAND có bước phát triển mới rõ rệt, phục vụ có hiệu quả các mặt công tác Công an trong thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu lực lượng khoa học kỹ thuật CAND tập trung nâng cao hơn nữa nhận thức về vai trò, vị trí quan trọng của KH&CN. Đồng thời nhấn mạnh, phát triển KH&CN CAND phải tập trung vào những định hướng chiến lược cơ bản.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ về cơ chế, hoạt động KH&CN CAND. Thực hiện cơ chế đặt hàng nhiệm vụ KH&CN CAND gắn với trách nhiệm sử dụng kết quả nghiên cứu, phục vụ nhu cầu của Công an các đơn vị, địa phương... Kiện toàn bộ máy quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ CAND từ Bộ đến các đơn vị, địa phương. Khẩn trương ban hành và cụ thể hóa các chính sách sử dụng, trọng dụng cán bộ KH&CN trong CAND.

Liên doanh, liên kết với những đối tác có tiềm năng khoa học kỹ thuật, có trình độ cao để tiếp nhận, chuyên giao công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực làm công tác KH&CN trong CAND. Đặc biệt, chú trọng việc huy động tiềm lực KH&CN phục vụ công tác Công an; mở rộng hợp tác KH&CN với các nước tiên tiến trên thế giới; phát triển dịch vụ kỹ thuật, chuyển giao, tư vấn, đánh giá và định giá công nghệ, tăng cường xã hội hóa hoạt động KH&CN để nâng cao tiềm lực khoa học, công nghệ CAND....

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể, 6 cá nhân; Thứ trưởng Bùi Văn Thành đã trao Bằng khen của Bộ Công an cho 22 tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc...

Nâng cao năng suất chất lượng nhờ ứng dụng khoa học công nghệViệc ứng dụng các thành tựu của khoa học công nghệ vào trong lao động sản xuất đã giúp cho các doanh nghiệp gia tăng năng suất, giảm chi phí và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Trần Xuân

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang