(VietQ.vn) - Gọi vốn từ các nhà đầu tư và thuyết phục họ đặt niềm tin là một phần quan trọng của các nhà khởi nghiệp, nếu muốn đưa startup của mình đến thành công.
(VietQ.vn) - Với 200 công ty con nằm rải rác khắp thế giới, Suntory - đại gia vừa thâu tóm 51% cổ phần Pepsi Việt Nam - là cái tên quen thuốc với giới sản xuất thực phẩm và nước giải khát.
Việc Coca-Cola và Pepsi giảm giá nước ngọt có gas dù không đánh trực diện vào Tân Hiệp Phát, nhưng theo đại diện Tân Hiệp Phát thì cũng tác động đến dòng sản phẩm không gas của tập đoàn này.
"Bay", chơi, quậy... dưới đất đối với một bộ phận giới trẻ ngày nay là chưa đủ, họ còn muốn bay lên vũ trụ để tiếp tục trò quậy. Gần đây, một nhãn hàng đã làm xôn xao dư luận khi tổ chức cuộc thi chọn “phi hành gia người Việt Nam” (thứ hai, sau nhà du hành vũ trụ Phạm Tuân?) để bay vào vũ trụ.
(VietQ.vn) - Ngày 29/5/2013, tại TP. Hồ Chi Minh, Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đã tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Thị trường bia Việt hiện nay đã khá ổn định ở thế chân vạc với 3 đấu thủ chính là Bia Sài Gòn, Bia Hà Nội và VBL (với các thương hiệu Heineken, Tiger, Larue…)
Với số tiền đầu tư này, hai nhà đầu tư là ông Robert Willett, cựu CEO của Bestbuy toàn cầu và công ty CDH Electric Bee Limited sẽ chiếm 20,41% cổ phần tại Thế giới di động.
(VietQ.vn) - Thực hiện chương trình tài trợ từ thiện xã hội năm 2013, mới đây công ty Vedan Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Long Thành tổ chức bàn giao 5 căn nhà tình thương Chữ Thập đỏ cho các hộ nghèo tại xã Cẩm Đường, Bình An, Bình Sơn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, với tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng.
McDonald’s là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh phục vụ chủ yếu là bánh hamburger theo công thức Mỹ. Hầu như khi đặt chân tới một đất nước nào đó, McDonald’s cũng sẽ sớm thâu tóm ngành công nghiệp thức ăn nhanh tại đất nước đó.
(VietQ.vn) - Lịch sử thương hiệu Woolworth còn là lịch sử về tâm lý và cách thức mua sắm của con người. Cho nên mới nói Woolworth đã làm nên cuộc cách mạng trong thế giới mua sắm cách đây 134 năm. Bí quyết thành công có thể gói gọn trong mấy từ: "rẻ, nhiều và tiện ích".
(VietQ.vn) – Đã từng vượt mặt các đại gia trong ngành công nghệ như IBM, Dell, Nokia, Motorola… để vươn lên vị trí đứng đầu, tuy nhiên, hiện tại Apple đang đứng trước một nguy cơ khó chịu bị Google vượt mặt thị trường họ đang làm mưa làm gió trong những năm qua – thị phần Hệ điều hành cho Smartphone.
(VietQ.vn) - Theo một bản thông cáo của ban tổ chức triển lãm Vietnam Motor Show 2013, dòng xe siêu sang của Toyota, Lexus sẽ chính thức đăng ký tham gia
Becks đã chia tay sân cỏ, nhưng chưa chia tay bóng đá và cũng chưa chia tay với thương hiệu của anh. Một thương hiệu được xây dựng công phu, nhưng không phải bằng mọi giá và vẫn hết sức nhân văn.
Nhãn hiệu mới của Vietcombank "na ná" giống với nhãn hiệu của một hãng âm thanh nước ngoài, trong khi nhãn hiệu của MaritimeBank lại "tương đồng một cách đáng ngờ" với nhãn hiệu của một tập đoàn tài chính quốc tế.
Nắm giữ đến hơn 38% cổ phần Bibica, Lotte muốn đổi tên Bibica thành Lotte - Bibica vào đại hội cổ đông tháng 3/2012, nhưng bất thành. Và nay, trong cuộc trao đổi với VnEconomy, ông Trương Phú Chiến, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bibica (BBC-HOSE) thừa nhận “sai lầm khi hợp tác với Lotte”.
Có thể nói Sài Gòn là cái nôi, nơi sản sinh rất nhiều thương hiệu Việt. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, nhiều thương hiệu đã mất đi hoặc bị thâu tóm, sóng sau đùa sóng trước, rồi lại nảy nòi những thương hiệu mới.