Năng suất chất lượng

Khởi nghiệp Sáng tạo

Startup Việt: Những bài học từ gọi vốn

Startup Việt: Những bài học từ gọi vốn

(VietQ.vn) - Gọi vốn từ các nhà đầu tư và thuyết phục họ đặt niềm tin là một phần quan trọng của các nhà khởi nghiệp, nếu muốn đưa startup của mình đến thành công.

Tin mới Khởi nghiệp Sáng tạo 24h

Cát-sê Ngọc Trinh cao tầm nào?

Cát-sê Ngọc Trinh cao tầm nào?

(VietQ.vn) - Theo tiết lộ của “Ông trùm chân dài" Vũ Khắc Tiệp, mức cát-sê của Ngọc Trinh hiện nay cao gấp 3 lần những người nổi tiếng khác.

Chân dung kẻ thâu tóm 51% Pepsi Việt Nam

Chân dung kẻ thâu tóm 51% Pepsi Việt Nam

(VietQ.vn) - Với 200 công ty con nằm rải rác khắp thế giới, Suntory - đại gia vừa thâu tóm 51% cổ phần Pepsi Việt Nam - là cái tên quen thuốc với giới sản xuất thực phẩm và nước giải khát.

Tân Hiệp Phát và "chiêu trò" mới của Pepsi, Coca cola

Tân Hiệp Phát và "chiêu trò" mới của Pepsi, Coca cola

Việc Coca-Cola và Pepsi giảm giá nước ngọt có gas dù không đánh trực diện vào Tân Hiệp Phát, nhưng theo đại diện Tân Hiệp Phát thì cũng tác động đến dòng sản phẩm không gas của tập đoàn này.

Hitachi: Thay đổi để khỏi chết

Hitachi: Thay đổi để khỏi chết

(VietQ.vn) - Sau 3 năm thua lỗ kỷ lục, tương lai của hãng điện tử có bề dày hàng trăm năm lịch sử mờ mịt nếu không có những quyết định...

Tìm người Việt bay vào vũ trụ hay chiêu quảng bá thương hiệu?

Tìm người Việt bay vào vũ trụ hay chiêu quảng bá thương hiệu?

"Bay", chơi, quậy... dưới đất đối với một bộ phận giới trẻ ngày nay là chưa đủ, họ còn muốn bay lên vũ trụ để tiếp tục trò quậy. Gần đây, một nhãn hàng đã làm xôn xao dư luận khi tổ chức cuộc thi chọn “phi hành gia người Việt Nam” (thứ hai, sau nhà du hành vũ trụ Phạm Tuân?) để bay vào vũ trụ.

Tổng công ty CPDVKT dầu khí nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Tổng công ty CPDVKT dầu khí nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(VietQ.vn) - Ngày 29/5/2013, tại TP. Hồ Chi Minh, Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đã tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Cuộc chiến giữa các hãng bia

Cuộc chiến giữa các hãng bia

Thị trường bia Việt hiện nay đã khá ổn định ở thế chân vạc với 3 đấu thủ chính là Bia Sài Gòn, Bia Hà Nội và VBL (với các thương hiệu Heineken, Tiger, Larue…)

Vì sao cựu CEO Best Buy đầu tư triệu đô vào Thế giới di động?

Vì sao cựu CEO Best Buy đầu tư triệu đô vào Thế giới di động?

Với số tiền đầu tư này, hai nhà đầu tư là ông Robert Willett, cựu CEO của Bestbuy toàn cầu và công ty CDH Electric Bee Limited sẽ chiếm 20,41% cổ phần tại Thế giới di động.

Vedan tặng nhà tình thương cho người nghèo

Vedan tặng nhà tình thương cho người nghèo

(VietQ.vn) - Thực hiện chương trình tài trợ từ thiện xã hội năm 2013, mới đây công ty Vedan Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Long Thành tổ chức bàn giao 5 căn nhà tình thương Chữ Thập đỏ cho các hộ nghèo tại xã Cẩm Đường, Bình An, Bình Sơn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, với tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng.

Công thức thành công của McDonald’s

Công thức thành công của McDonald’s

McDonald’s là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh phục vụ chủ yếu là bánh hamburger theo công thức Mỹ. Hầu như khi đặt chân tới một đất nước nào đó, McDonald’s cũng sẽ sớm thâu tóm ngành công nghiệp thức ăn nhanh tại đất nước đó.

Woolworth: Từ thương hiệu rẻ tiền đến phong cách lối sống

Woolworth: Từ thương hiệu rẻ tiền đến phong cách lối sống

(VietQ.vn) - Lịch sử thương hiệu Woolworth còn là lịch sử về tâm lý và cách thức mua sắm của con người. Cho nên mới nói Woolworth đã làm nên cuộc cách mạng trong thế giới mua sắm cách đây 134 năm. Bí quyết thành công có thể gói gọn trong mấy từ: "rẻ, nhiều và tiện ích".

Thời của Google?

Thời của Google?

(VietQ.vn) – Đã từng vượt mặt các đại gia trong ngành công nghệ như IBM, Dell, Nokia, Motorola… để vươn lên vị trí đứng đầu, tuy nhiên, hiện tại Apple đang đứng trước một nguy cơ khó chịu bị Google vượt mặt thị trường họ đang làm mưa làm gió trong những năm qua – thị phần Hệ điều hành cho Smartphone.

Đại gia Việt sắp được tậu Lexus chính hãng

Đại gia Việt sắp được tậu Lexus chính hãng

(VietQ.vn) - Theo một bản thông cáo của ban tổ chức triển lãm Vietnam Motor Show 2013, dòng xe siêu sang của Toyota, Lexus sẽ chính thức đăng ký tham gia

David Beckham, "Marilyn Monroe của bóng đá"!

David Beckham, "Marilyn Monroe của bóng đá"!

Becks đã chia tay sân cỏ, nhưng chưa chia tay bóng đá và cũng chưa chia tay với thương hiệu của anh. Một thương hiệu được xây dựng công phu, nhưng không phải bằng mọi giá và vẫn hết sức nhân văn.

Maritimebank, Vietcombank bị nghi "đạo" logo ngoại

Maritimebank, Vietcombank bị nghi "đạo" logo ngoại

Nhãn hiệu mới của Vietcombank "na ná" giống với nhãn hiệu của một hãng âm thanh nước ngoài, trong khi nhãn hiệu của MaritimeBank lại "tương đồng một cách đáng ngờ" với nhãn hiệu của một tập đoàn tài chính quốc tế.

Masan, gã khổng lồ vươn vai hay cóc phình bụng?

Masan, gã khổng lồ vươn vai hay cóc phình bụng?

Đúng vào dịp nhóm họp Đại hội cổ đông, thông tin Masan tiếp tục bỏ ra 12 triệu USD để mua Bia Phú Yên được tung ra.

CEO Bibica: Sai lầm vì “kết duyên” với Lotte

CEO Bibica: Sai lầm vì “kết duyên” với Lotte

Nắm giữ đến hơn 38% cổ phần Bibica, Lotte muốn đổi tên Bibica thành Lotte - Bibica vào đại hội cổ đông tháng 3/2012, nhưng bất thành. Và nay, trong cuộc trao đổi với VnEconomy, ông Trương Phú Chiến, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bibica (BBC-HOSE) thừa nhận “sai lầm khi hợp tác với Lotte”.

Thương hiệu Việt sống mãi với thời gian

Thương hiệu Việt sống mãi với thời gian

Có thể nói Sài Gòn là cái nôi, nơi sản sinh rất nhiều thương hiệu Việt. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, nhiều thương hiệu đã mất đi hoặc bị thâu tóm, sóng sau đùa sóng trước, rồi lại nảy nòi những thương hiệu mới.

Chuyện Trung Nguyên “la làng” và cách bán hàng kiểu Mỹ

Chuyện Trung Nguyên “la làng” và cách bán hàng kiểu Mỹ

Câu chuyện Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại Tp.HCM trong thời gian vừa qua có lẽ là một trong những chủ đề “hot” nhất trong làng marketing Việt.

Người Việt nào sẽ tiếp khát vọng hạ gục Google?

Người Việt nào sẽ tiếp khát vọng hạ gục Google?

Hàng loạt dịch vụ tìm kiếm Việt ra đời với mục tiêu qua mặt Google nhưng đều có kết cục là thất bại thê thảm sau vài năm hoạt động.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang