Năng suất chất lượng

Khởi nghiệp Sáng tạo

Startup Việt: Những bài học từ gọi vốn

Startup Việt: Những bài học từ gọi vốn

(VietQ.vn) - Gọi vốn từ các nhà đầu tư và thuyết phục họ đặt niềm tin là một phần quan trọng của các nhà khởi nghiệp, nếu muốn đưa startup của mình đến thành công.

Tin mới Khởi nghiệp Sáng tạo 24h

"Việt Nam có quyền tự hào về TH true Milk"

"Việt Nam có quyền tự hào về TH true Milk"

"Nếu niềm tự hào của người Đức là BMW, người Nhật là Sony, thì người Việt Nam cũng có quyền tự hào về TH true Milk", Chủ tịch ngân hàng Bắc Á quả quyết.

Thương hiệu Rolls-Royce sẽ có mặt tại Việt Nam

Thương hiệu Rolls-Royce sẽ có mặt tại Việt Nam

(VietQ.vn) - Một tin vui cho giới yêu xe Việt Nam khi thương hiệu xe hơi siêu sang Rolls-Royce sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong năm 2013 này.

Đằng sau việc bán mình của P/S: Được hay mất?

Đằng sau việc bán mình của P/S: Được hay mất?

(VietQ.vn) - Là công ty tiên phong tại thị trường kem đánh răng và là 'cha đẻ' của thương hiệu P/S, tuy nhiên, khi các hộp kem đánh răng P/S có mặt ở khắp cửa hàng lớn nhỏ ở Việt Nam, thì thương hiệu này không còn là của họ nữa. Đằng sau câu chuyện 'bán mình' của P/S nhiều câu hỏi đặt ra: công ty được hay mất?

Họp báo công bố DN đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia

Họp báo công bố DN đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia

(VietQ.vn) – Sáng ngày 12/3, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức buổi họp báo về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2012. Theo đó, Lễ trao giải cho các doanh nghiệp sẽ diễn ra tại Cung Hữu nghị Hà Nội vào ngày 17/3.

Những thương hiệu khiến phái đẹp ‘phát cuồng’

Những thương hiệu khiến phái đẹp ‘phát cuồng’

(VietQ.vn) – Những thương hiệu chỉ cần nhắc đã biết được ‘đẳng cấp’ của người dùng, sự tinh tế, sang trọng và xa xỉ. Bất chấp mọi tiêu chuẩn, 5 thương hiệu sau đây luôn được liệt kê vào danh sách thương hiệu hấp dẫn phái nữ nhất thế giới.

Thị trường ô tô Việt Nam sắp có thêm thương hiệu mới

Thị trường ô tô Việt Nam sắp có thêm thương hiệu mới

(VietQ.vn) - Nhà phân phối BMW Euro Auto vừa thông báo hãng xe này đang hoàn thiện các thủ tục cuối cùng để đưa thương hiệu Mini vào thị trường Việt Nam vào tháng 9/2013.

Từ chaebol Hàn Quốc đến cafe Việt Nam

Từ chaebol Hàn Quốc đến cafe Việt Nam

(VietQ.vn) - Từ việc Starbucks "náo động" thị trường Việt Nam khiến ông chủ hãng cafe Trung Nguyền - Đặng Lê Nguyên Vũ trong việc cạnh tranh với “ông khổng lồ” này cùng tham vọng trở thành thương hiệu toàn cầu đầu tiên của Việt Nam, người viết muốn đưa ra một góc nhìn khác liên quan đến vấn đề xây dựng thương hiệu.

Con đường đi đến thành công của thương hiệu Toyota

Con đường đi đến thành công của thương hiệu Toyota

(VietQ.vn) - Khi nói đến đất nước Mặt trời mọc, người ta nghĩ ngay đến hàng điện tử và ôtô, hai ngành công nghiệp chủ đạo góp phần tạo nên thương hiệu “Made in Japan” nổi tiếng. Và tập đoàn sản xuất ôtô số 1 của Nhật Bản là Toyota.

Về đâu, sếu đầu đỏ Air Mekong?

Về đâu, sếu đầu đỏ Air Mekong?

(VietQ.vn) - Trong danh sách những loài chim được liệt vào sách đỏ, có tên loài sếu đầu đỏ, loài chim đã được lựa chọn làm biểu tượng cho đội bay non trẻ của hãng hàng không Air Mekong chào đời cách đây vài năm.

Bột gạo Việt từ ruộng trũng lên thực đơn toàn cầu

Bột gạo Việt từ ruộng trũng lên thực đơn toàn cầu

(VietQ.vn) - Trong cuốn sách có tiêu đề "Phở" của Didier Courlou, đầu bếp nổi tiếng, nói: "Phở, đối với tôi, là một trong những món ăn ngon nhất thế giới". Người Mỹ mê phở lắm, người Pháp cũng vậy, ở tận Seoul (Hàn Quốc) cũng có tiệm Phở Việt Nam đông nghịt khách.

7 Eleven sẽ mở rộng "ồ ạt" tại Việt Nam

7 Eleven sẽ mở rộng "ồ ạt" tại Việt Nam

Ông Piyawat Titasattavorakul – Giám đốc điều hành 7 Eleven Thái Lan, cho biết Tập đoàn CP đã được sự chấp thuận của Japan's Seven & I, công ty mẹ của 7 Eleven về giấy phép nhượng quyền thương mại để mở rộng hệ thống này tại các quốc gia Campuchia, Trung Quốc, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Hàng Nhật hết “xịn”

Hàng Nhật hết “xịn”

NHTW Nhật đã chịu khuất phục trước sức ép từ phía chính phủ khi cam kết theo đuổi lạm phát mục tiêu 2%. Tuy vậy, họ từ chối nêu thời hạn cuối thực hiện cam kết này và tuyên bố sẽ chỉ bắt đầu mua trái phiếu từ năm 2014, với số lượng tối đa 4 nghìn tỷ JPY/tháng.

Tạo đường ngắn nhất đến với năng suất, chất lượng

Tạo đường ngắn nhất đến với năng suất, chất lượng

(VietQ.vn) - Áp dụng các mô hình cải tiến năng suất chất lượng tiên tiến và hiện đại, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn và lao động là một trong cách nhanh nhất để đưa doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam “bay cao, bay xa”, ngang hàng với những thương hiệu khu vực và toàn thế giới.

Victoria's Secret quyết loại bỏ chất độc trong đồ lót

Victoria's Secret quyết loại bỏ chất độc trong đồ lót

(VietQ.vn) - Thương hiệu đồ lót lớn nhất thế giới đã quyết định loại bỏ các hóa chất độc hại đã được sử dụng từ lâu trong ngành công nghiệp thời trang.

Apple hết thời?

Apple hết thời?

(VietQ.vn) - Thị phần bị xâu xé, thiết kế không còn sáng tạo, giá cổ phiếu giảm và mới đây tờ Wall Street Journal nói rằng, Apple buộc phải cắt giảm đáng kể lượng cung iPhone 5 vì ế hàng. Liệu có phải thời kỳ hoàng kim của Apple sắp hết?

Nhiều hãng hàng không 'sợ' máy bay Boeing 787

Nhiều hãng hàng không 'sợ' máy bay Boeing 787

Chiếc máy bay "hot" nhất của Boeing, 787 Dreamlines đang đối mặt với nguy cơ bị các hãng hàng không dừng bay đồng loạt để đánh giá lại, sau sự cố phải hạ cánh khẩn cấp sáng nay tại Nhật Bản.

Các đại gia Fastfood đang 'học đòi' Starbucks

Các đại gia Fastfood đang 'học đòi' Starbucks

(VietQ.vn) - Sự bão hòa của thị trường Bắc Mỹ và châu Âu đã thúc đẩy các “đại gia” trong lĩnh vực thức ăn nhanh đẩy nhanh chiến lược tìm đối tác nhượng quyền tại châu Á. Tuy nhiên, để thích nghi với văn hóa tại vùng này, các hãng phải thay đổi chính mình để thích nghi, đó là bài học Starbucks đang rất thành công.

Chất lượng sản phẩm: Nền tảng cho sự phát triển

Chất lượng sản phẩm: Nền tảng cho sự phát triển

(VietQ) - Với bề dày hoạt động hơn 37 năm trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh các sản phẩm cáp điện, trải qua bao thăng trầm, Công ty CP Dây Cáp điện Việt Nam (CADIVI) đã đóng góp không ít cho sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất dây cáp điện Việt Nam.

Thương hiệu nào 'đắc lợi' nhờ Gangnam Style?

Thương hiệu nào 'đắc lợi' nhờ Gangnam Style?

(VietQ.vn) - Với hơn 1 tỷ lượt xem trên mạng video Youtube, được báo chí rất nhiều nước phân tích mổ xẻ, thu hút hàng triệu người quan tâm. Ngoài việc thành công vượt mong đợi của “Gangnam Style” của PSY – một rapper người Hàn Quốc, còn có một thương hiệu đắc lợi đó chính là Mercedes.

Giá cà phê Starbucks ở Việt Nam sẽ “đắt” cỡ nào?

Giá cà phê Starbucks ở Việt Nam sẽ “đắt” cỡ nào?

Khi chính thức mở cửa hiệu đầu tiên tại Việt Nam vào tháng tới, Starbucks sẽ phải thuyết phục những người như Trần Cao Thọ và bạn bè của anh chuyển từ loại cà phê có vị mạnh hơn và giá rẻ hơn.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang