(VietQ.vn) - Gọi vốn từ các nhà đầu tư và thuyết phục họ đặt niềm tin là một phần quan trọng của các nhà khởi nghiệp, nếu muốn đưa startup của mình đến thành công.
(VietQ.vn) - Rất nhiều người chỉ thích uống Coca-Cola hoặc Pepsi nhưng không nhận biết được sự khác biệt thực sự giữa hai loại thức uống này. Vậy đâu là sự khác biệt?
(VietQ.vn) - Chú trọng nâng cao năng lực của đội ngũ quản lý cũng như tay nghề chuyên môn của lực lượng công nhân - những người tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất để từ đó cho ra đời những sản phẩm chất lượng, đảm bảo vệ sinh và tốt cho sức khỏe NTD. Đó là một trong những phương châm mà Bidrico đang thực hiện.
(VietQ.vn)- Sau hơn 20 năm thành lập, Bidrico đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh nước giải khát tại Việt Nam.
(VietQ.vn) - Sau gần 60 năm, Coca-Cola được chính thức tiêu thụ trở lại tại Myanmar. Đây là một trong những thương hiệu được công nhận nhất trên thế giới nhưng vẫn không được lưu hành tại một số quốc gia.
Những ông trùm như KFC, Lotteria, Jollibee, Pizza Hut… đang "làm mưa làm gió" trên thị trường thức ăn nhanh (fastfood) Việt Nam và mới đây, tập đoàn cung cấp dịch vụ đồ ăn nhanh hàng đầu của Mỹ - Burger King, đã mở hệ thống chuỗi cửa hàng của mình. Nhiều chuyên gia dự đoán sẽ có một cuộc "nội chiến" thương hiệu ngoại, trong khi thức ăn nhanh Việt Nam đã đuối nay lại đuối hơn.
(VietQ.vn) - Câu chuyện nước ta xuất khẩu tre nhưng nhập khẩu tăm đã nổi lên từ mấy năm qua. Điều này khiến các doanh nghiệp (DN) sản xuất tăm tre trong nước bị thua ngay trên sân nhà.
Hình ảnh doanh nghiệp (corporate image) là việc bên ngoài nhìn nhận công ty như thế nào. Quản trị hình ảnh doanh nghiệp là việc làm cho bên ngoài nhìn nhận công ty đúng theo cách mà công ty mong muốn.
Ông Lê Hồng Xanh, Giám đốc Điều hành Marketing Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn chia sẻ, sức thu hút Bia Saigon được tạo nên từ chính việc đem đến cho khách hàng sự tin tưởng đã chọn đúng sản phẩm có chất lượng vượt trội.
Thời gian gần đây, báo chí quốc tế và Việt Nam đều nói đến việc Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đang thực hiện những hoạt động đầu tư nước ngoài. Viettel thì không mới, nhưng với VNPT, có vẻ như đang tập trung mọi khả năng mở mạng di động ở nước ngoài.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều DN VN, thậm chí là các tập đoàn kinh tế nhà nước đang lao dốc thì bài học về quản lý DN được quan tâm hơn bao giờ hết. Chuyện quản lý của Tập đoàn Lego là một kinh nghiệm đáng tham khảo.
Nhái cả tên gọi, thương hiệu và trang web, bê nguyên cả chương trình - cách thiết kế nội dung tour tuyến… Đó là những bức xúc của doanh nghiệp du lịch tại Hội thảo “Vai trò pháp luật trong bảo vệ thương hiệu du lịch Việt” do Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) tổ chức tại TP.HCM chiều 4/12
Sau một quá trình khá dài theo dõi sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt, có một sự thật khiến chúng ta không khỏi đau xót: Thương hiệu Việt đang bị lấn át ngay trên sân nhà.
(VietQ.vn) - Vừa qua tập đoàn bia Carlsberg đã hoàn tất thủ tục mua cổ phần bắt buộc và chính thức trở thành chủ sở hữu mới của hãng bia Baltika – hãng bia lớn nhất nước Nga.
(VietQ.vn)- Resort Sài Gòn Phú Quốc, danh lam thắng cảnh tuyệt vời của Việt Nam nơi có dịch vụ lưu trú 4 sao và lữ hành quốc tế, không gian thoáng đãng rộng 4 ha với bờ biển cát trắng mịn, làn nước xanh trong hòa cùng màu xanh tươi của cỏ cây hoa lá trong khu vườn nhỏ tại khu nghỉ dưỡng, kết hợp với lối kiến trúc hài hòa, chắc chắn du khách sẽ có một chuyến tham quan khám phá và nghỉ dưỡng khó quên.
Phía Nestlé cho biết, sự kiện thử mù (blind test) Trung Nguyên thực hiện vào ngày 23/11/2003, trong khi điều 192 từ Luật thương mại năm 1997 đã quy định cấm “Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh hàng hoá”…
Cà phê chồn Buôn Ma Thuột là một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng của Việt Nam, có uy tín, chất lượng cao. Ít ai biết rằng người tạo nên thương hiệu nổi tiếng đó là một nông dân.
(VietQ.vn) - Chưa bao giờ cộng đồng doanh nghiệp nước ta đối mặt với nhiều thử thách sinh tử như lúc này. Cam chịu thất bại, cố trụ để tìm cơ hội hay đột phá để chiến thắng, tất cả phụ thuộc vào năng lực sáng tạo trong cách làm thương hiệu
(VietQ.vn) - Cho rằng việc đọc sách kinh doanh là lãng phí thời gian, giám đốc điều hành của thương hiệu nổi tiếng Nike ông Mark Parker thúc đẩu việc kinh doanh một cách trực quan hơn là tìm hiểu văn hóa thể thao.