'Soi' khối tài sản trăm tỷ của các ái nữ nhà ông Trần Phương Bình

author 10:21 13/12/2016

(VietQ.vn) - Sở hữu lượng lớn cổ phiếu của PNJ, những cô con gái của ông Trần Phương Bình nắm trong tay khối tài sản ‘khủng’.

Ông Trần Phương Bình là chồng của bà Cao Thị Ngọc Dung. Cả hai vợ chồng ông bà đều nắm số lượng cổ phiếu lớn và là cổ đông chính tại Ngân hàng Đông Á (DAF) và Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Ông Trần Phương Binh là nguyên Tổng giám đốc DongA Bank, còn bà Cao Thị Ngọc Dung là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc PNJ.

 Ông Trần Phương Bình cùng vợ và 3 cô con gái. Ảnh: Zing

 Theo thống kê của Zing, vợ chồng ông Bình và các con nắm giữ tới 16,24% cổ phần tại PNJ. Cụ thể, theo Trí thức trẻ, tính đến hết ngày 30/6/2016, bà Cao Ngọc Dung nắm 9.966.714 cổ phiếu tương đương 10,14% cổ phần PNJ.

Theo VTC, trong gia đình ông Trần Phương Bình, bà Cao Thị Ngọc Dung nắm giữ lượng cổ phiếu DAF khá lớn nhưng vẫn thua kém các con gái.

Trần Phương Ngọc Hà nắm giữ tới 10,3 triệu cổ phiếu DAF, tương ứng 2,06% vốn DongA Bank. Ngọc Hà là cổ đông lớn thứ 9 của DongABank. Theo mệnh giá, lượng cổ phiếu này trị giá 103 tỷ đồng. Với khối tài sản khổng lồ này, Trần Phương Ngọc Hà lọt vào top các tiểu thư giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Trần Phương Ngọc Thảo (áo đỏ) là niềm tự hào lớn của gia đình ông Trần Phương Bình. Ảnh: VOV

Đứng ở vị trí số 1 trong danh sách này là Trần Phương Ngọc Giao, một cô con gái khác của ông Trần Phương Bình. Ngọc Giao nắm giữ 10 triệu cổ phiếu DAF (tương đương 100 tỷ đồng theo mệnh giá). Tuy nhiên, DAF không phải cổ phiếu giúp Ngọc Giao “đăng quang”. Ngoài DAF, Ngọc Giao còn sở hữu cổ phiếu PNJ của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận.

Nhờ nắm giữ hơn 3,6 triệu cổ phiếu PNJ (tương đương 250 tỷ đồng), Trần Phương Ngọc Giao đứng ở vị trí 83 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Nếu DAF niêm yết trên sàn chứng khoán, con gái của ông Bình có thể vươn lên vị top 70.

Một cô con gái khác của ông Bình cũng nằm trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán. Đó là Trần Phương Ngọc Thảo. Ngọc Thảo sở hữu 3,6 triệu cổ phiếu PNJ và 3,4 triệu cổ phiếu DAF.

Trong số 3 cô con gái nêu trên thì Trần Phương Ngọc Thảo là niềm tự hào lớn của gia đình khi sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể. Du học tại New Zealand, Thảo chỉ mất một nửa thời gian là 1,5 năm kể từ khi bắt đầu vào lớp 10 đến khi tốt nghiệp lớp 12.

Nữ Phó TGĐ DongABank bị bắt cùng ông Trần Phương Bình là ai?(VietQ.vn) - Bà Nguyễn Thị Ngọc Vân từng là một trợ thủ đắc lực cho cho nguyên Tổng giám đốc DongABank Trần Phương Bình.

Theo VOV, cô là một trong những sinh viên hiếm hoi được các giáo sư đại học Oxford viết thư giới thiệu vào học tại Harvard - trường học danh tiếng nhất tại Mỹ. Không chỉ vậy, cô được cả 5 trường đại học lớn của Anh và Mỹ muốn trao học bổng toàn phần.

Với thành tích học tập đáng nể như vậy, không có gì ngạc nhiên khi Trần Phương Ngọc Thảo được cha mẹ trao cho khối tài sản khổng lồ.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang