Khởi tố vụ hàng chục người dân chặn xe trên QL1 ở Hà Tĩnh

authorUyên Triệu 11:31 10/04/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc hàng chục người dân chặn xe trên QL1 ở Hà Tĩnh, Cơ quan Công an thị xã Kỳ Anh đã quyết định khởi tố vụ án gây ùn tắc giao thông kéo dài.

Báo Người lao động đưa tin, chiều ngày 9/4, đại tá Đặng Hoài Sơn - Trưởng Công an thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) đã có quyết định khởi tố vụ án Gây rối trật tự công cộng để điều tra việc nhiều người tụ tập, gây ùn tắc trên quốc lộ 1A.

Theo tài liệu của cơ quan công an, cho rằng việc đền bù sự cố môi trường biển do Formosa gây ra chưa thỏa đáng, trong các ngày 2 - 3/4, khoảng 150 người ở huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh đã mang ngư, lưới cụ đánh cá và gạch đá, kéo ra chặn xe trên QL1A, đoạn qua đèo Con, giáp ranh giữa phường Kỳ Phương và Kỳ Nam.

 Nhiều người kéo ra chặn QL1A ở Hà Tĩnh ngày 3/4. Ảnh: Infonet

 Nhiều người kéo ra chặn QL1A đoạn qua Hà Tĩnh ngày 3/4. Ảnh: Infonet

Theo báo Thanh niên, mặc dù được chính quyền vận động, giải thích nhưng một số người tụ tập lấy lý do bồi thường sau sự cố môi trường không thỏa đáng đã chửi bới, lăng mạ cán bộ, dùng đá ném vào lực lượng chức năng. Lực lượng CSGT thị xã Kỳ Anh đã phải phân luồng, hướng dẫn tài xế đi đường vòng để tránh ùn tắc kéo dài.

Bắt hơn 2,5 tấn nội tạng động vật thối ngụy trang cực tinh viLực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát hiện, thu giữ hơn 2,5 tấn nội tạng động vật bốc mùi hôi thối và được ngụy trang rất kín đáo dưới các bao tải dừa khô.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, đến 19h cùng ngày, những người tụ tập mới chịu giải tán, giao thông trên QL1A mới thông suốt trở lại. Hiện Công an thị xã Kỳ Anh điều tra, củng cố chứng cứ vụ việc, xử lý những người có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Được biết, trước đó vào tháng 12/2015, khoảng 200 người ở thôn Đông Yên (xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh) đã kéo nhau ra chặn QL1A, gây ùn tắc kéo dài nhiều giờ.

Uyên Triệu (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang