Không đạt tiêu chuẩn chất lượng Kem Tràng Tiền bị phạt 32 triệu đồng

author 07:49 18/10/2013

(VietQ.vn) – Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ra thông báo, phạt Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại Tràng Tiền 32 triệu đồng và buộc tiêu hủy 1.500 chiếc kem vì vi phạm quy định an toàn thực phẩm.

Đại diện Cục ATTP cho biết, Chi cục QLTT thành phố Hà Nội vừa xử phạt vi phạm hành chính Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại Tràng Tiền, địa chỉ: số 1, ngách 159, ngõ 95, phố Thúy Lĩnh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội với hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Trước đó, chị Nguyễn Ngọc Q. (cư ngụ tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã phản ánh tới báo chí sau khi mua một hộp 10 que kem ở tại đại lý kem Tràng Tiền trên đường Yên Phụ (Hà Nội) , chị được tặng thêm 1 que khuyến mại. Tuy nhiên, điều đáng nói là trên bao bì của que kem này lại ghi NSX (ngày sản xuất) là 20/9/2013, “nhảy cóc” 7 ngày so với thời điểm chị mua kem.

Kem Tràng Tiền được bán trước sản xuất trước cả tuần lễ

Cũng theo chia sẻ của chị Q., ngay sau khi phát hiện có “hiện tượng lạ”, chị đã điện thoại tới 2 số điện thoại hotline in trên bao bì để tìm lời giải thích. Tuy vậy, chị Q. cho hay: Phía nhà sản xuất kem Tràng Tiền trả lời rất thiếu trách nhiệm và giải thích về việc in trước ngày sản xuất một cách “ú ớ”.

Trước sự việc trên cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra xác minh và kết quả là thông tin trên nhãn sản phẩm không đúng sự thật; sản phẩm chưa được công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm theo quy định; sản phẩm được kiểm nghiệm có chỉ tiêu vi sinh chỉ điểm vượt ngưỡng cho phép.

Công ty đã thừa nhận các vi phạm trên. Cơ quan chức năng đã đề nghị xử phạt vi phạm hành chính các hành vi vi phạm với số tiền là 32 triệu đồng và buộc công ty tiêu hủy 1.500 chiếc kem vi phạm quy định an toàn thực phẩm.

Hồ sơ vụ việc đang được hoàn thiện và đề nghị xử phạt theo thẩm quyền.

Vừa qua, trên thị trường xuất hiện hàng loạt các loại kem có in chữ Tràng Tiền đã gây nhầm lẫn nghiêm trọng cho người tiêu dùng , khiến “mê cung” kem Tràng Tiền thật – giả trở nên khó phân biệt hơn bao giờ hết. Như “Kem Tràng Tiền 35” thuộc Công ty cổ phần Tràng Tiền 35, “Kem Tràng Tiền số 1” thuộc Công ty CP Dịch vụ thương mại Tràng Tiền, “Kem Tràng Tiền 25” của Công ty Cổ phần Công nghệ Tràng Tiền 25, “Kem Idea Tràng Tiền” thuộc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Xuân Nga sản xuất. Và mới đây, qua phản ánh của chị Q., người dùng còn biết đến một loại “kem Tràng Tiền” nữa của công ty Cổ phần dịch vụ và đầu tư Tràng Tiền.

Hiện tượng “nhái” toàn bộ tên gọi của “Kem Tràng Tiền” (chính gốc) đã không còn xa lạ trên thị trường hiện nay. Mặc dù, công ty kem Tràng Tiền “chính hiệu” đã có những biện pháp tích cực làm việc với các cơ quan thực thi bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ: Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục quản lý Thị trường, Công An Kinh tế để xử lý các hành động xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm mang nhãn hiệu Kem Tràng Tiền được quy định cụ thể tại Điều 129 Luật Sở hữu trí tuệ 2005, tuy nhiên, cho đến thời điểm này, kem Tràng Tiền nhái vẫn nhan nhản với nhiều hình thức và mẫu mã “bắt chước” giống y chang.

Thanh Uyên


Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang