Không khí lạnh kèm mưa dông sắp tràn về miền Bắc

authorUyên Triệu 06:14 11/04/2017

(VietQ.vn) - Dự báo khoảng sáng sớm ngày 12/4, một đợt không khí lạnh từ lục địa Trung Quốc tràn xuống Bắc Bộ, sau đó là các tỉnh Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác.

Theo báo Vnexpress, vùng thấp nóng phía tây phát triển mạnh khiến nhiệt độ miền Bắc hôm nay đồng loạt tăng 1-5 độ C, có nơi tăng gần 7 độ C. Lúc 13h, nắng nóng đã xảy ra khắp Tây Bắc Bộ và mở rộng sang Hà Giang, Cao Bằng với nền nhiệt phổ biến 35-38 độ C, riêng Yên Châu (Sơn La) 40 độ C. Tại Hà Nội nhiệt độ cũng tăng 1-3 độ C. Lúc 13h, mức cao nhất được ghi nhận ở Láng là 33 độ C, Hoài Đức 32 độ C, các trạm còn lại 31 độ C. 

Dự báo ngày mai (11/04), nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, một số nơi ở phía Đông Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ. Từ ngày 12/04, nắng nóng chấm dứt ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; ở các tỉnh Trung Trung Bộ nắng nóng dịu dần. 

Không khí lạnh kèm mưa dông sắp tràn về miền Bắc. Ảnh minh họa

Không khí lạnh kèm mưa dông sắp tràn về miền Bắc. Ảnh minh họa 

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, hiện ở phía bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, từ đêm 11/4 đến ngày 12/4, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối mai (11/4) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng, từ gần sáng và ngày 12/4 ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Cận cảnh trang phục dân tộc của Nguyễn Thị Thành tại Hoa hậu Môi trường quốc tế 2017(VietQ.vn) - Nguyễn Thị Thành lựa chọn áo dài truyền thống là trang phục dân tộc tại cuộc thi Miss Eco International 2017 - Hoa hậu Môi trường Quốc tế 2017.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, hiện tiết trời miền Bắc và Bắc Trung Bộ đang nóng bức nên khi gặp không khí lạnh về gây sự xáo trộn mạnh giữa nóng và lạnh, dễ phát sinh hiện tượng cực đoan. Do vậy, người dân các địa phương, đặc biệt là khu vực vùng núi cần đề phòng dạng thiên tai trên xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản.

Uyên Triệu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang