Phạt tới 50 triệu đồng nếu doanh nghiệp không thu hồi hàng hóa gây mất an toàn

author 16:28 08/09/2017

(VietQ.vn) - Việc tiến hành thu hồi các sản phẩm, hàng hóa có rủi ro cao gây mất an toàn nhằm đảm bảo lợi ích cũng như sự an toàn cho người sử dụng.

Độc giả Nguyễn Tú (Bắc Ninh): Hiện nay, một số doanh nghiệp có sản phẩm bị thu hồi vì có rủi ro cao gây mất an toàn cho người sử dụng nhưng không thu hồi nhằm tiếp tục bán sản phẩm để thu lợi nhuận. Vậy đối với hành vi này sẽ bị xử lý thế nào?

Doanh nghiệp không thu hồi hàng hóa có rủi ro cao gây mất an toàn cho người sử dụng sẽ bị phạt đến 50 triệu đồng. Ảnh minh họa

Trả lời:

Đối với các sản phẩm, hàng hóa có rủi ro cao gây mất an toàn buộc phải thu hồi mà doanh nghiệp vẫn tiếp tục bán trên thị trường sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lợi ích người tiêu dùng. Đối với hành vi này sẽ bị xử phạt theo Khoản 4 Điều 18 Nghị định 80/2013/NĐ-CP Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Thành lập hộ kinh doanh thực phẩm cần những giấy tờ gì?(VietQ.vn) - Để thành lập hộ kinh doanh ngành thực phẩm cần làm hồ sơ tại UBND cấp huyện nơi dự định đặt địa điểm kinh doanh.

Cụ thể, phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối việc không tạm ngừng việc xuất xưởng và tiến hành thu hồi các sản phẩm, hàng hóa không phù hợp đang lưu thông trên thị trường trong trường hợp sản phẩm, hàng hóa không phù hợp có rủi ro cao gây mất an toàn cho người sử dụng; không ngừng vận hành, khai thác các quá trình, dịch vụ, môi trường liên quan khi cần thiết;

Bên cạnh đó, sẽ buộc thu hồi sản phẩm, hàng hóa có chất lượng không phù hp đang lưu thông trên thị trường hoặc buộc thay đi mục đích sử dụng, buộc tái chế hoặc tái xuất sản phẩm, hàng hóa.

Minh Châu

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang