Khu vườn Anh quốc diễm lệ trong lòng nước Đức

author 06:18 01/06/2016

(VietQ.vn) - Nếu có cơ hội tới thăm nước Đức và đặt chân đến Munich, đừng quên ghé qua chốn yên bình bao phủ bởi màu xanh hút mắt này.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Khu vườn Anh quốc với tên gọi “Englischer Garten” trong tiếng Đức tọa lạc ở bang Bavaria. Đây là công viên lớn nhất ở Munich với diện tích trải dài lên tới 3.7km2, kéo dài từ khu vực trung tâm đến mạn phía Đông Bắc thành phố. Vườn Anh quốc được thiết kế và xây dựng từ năm 1789 bởi kiến trúc sư Benjamin Thompson.

 Vườn Anh quốc là một chốn yên bình mà du khách không nên bỏ lỡ khi có dịp đặt chân tới xứ sở của xúc xích và bia

 

 Màu xanh ngút ngàn phủ quanh khu vực Monopteros từ góc nhìn toàn cảnh

 Vườn Anh là một trong những công viên đô thị lớn nhất trên thế giới, xếp trên cả Công viên Trung tâm New York (New York’s Central Park). Cái tên “Khu vườn Anh quốc” xuất phát từ phong cách thiết kế chủ đạo của công viên dựa trên những khu vườn kiểu mẫu rất phổ biến ở Anh vào giữa thế kỷ 18. Người trị vì cuối cùng của bang Bavaria – Bavaria Maximilian III Joseph qua đời năm 1777 mà không có con, do đó quyền sở hữu khu vườn được chuyển sang cho Hoàng tử Palatinate, sau đó là Carl Theodor. Theodor chính là người góp công nhiều nhất việc tái cấu trúc và thiết kế toàn bộ cảnh quan khu vườn, do đó công viên này ban đầu được biêt đến với cái tên “Công viên Theodor” trước khi được biết đến rộng rãi với tên “Khu vườn Anh quốc” như ngày nay. Những cải tiến trong việc tổ chức lại khu vườn của ông bao gồm thiết kế thác nước nhân tạo, xây dựng đền trên đỉnh đồi cũng như tạo ra một số hoa viên nhỏ cùng với các sân chơi thể thao. 

 Dòng suối nhỏ uốn lượn trong khu vườn

 

 Monopteros là một ngôi đền tọa lạc trong Vườn Anh,được xây cất trên đỉnh đồi bên cạnh Đền thờ Thần Apollo bằng gỗ trước đó

 

 Ngôi đền này được cất trên nền cao 15m và được kiến trúc sư Leo von Klenze thiết kế theo phong cách kiến trúc Hy Lạp

 

Từ dòng suối nhân tạo uốn lượn trong khu vườn, du khách có thể chơi lướt ván cùng bè bạn, gia đình. Con suối này được thiết kế kèm theo hệ thống bơm nước đặc biệt để tạo ra các sóng nước di chuyển, mang lại cảm giác thích thú không khác gì lướt sóng thật ở bãi biển.

Kleinhesseloher See là hồ nhân tạo nằm lọt trong khuôn viên Vườn Anh với diện tích tổng cộng 8,64 ha. Giữa hồ có ba hòn đảo Königsinsel, Kurfürsteninsel, and Regenteninsel và một nhà thủy tạ với sức chứa 2.500 chỗ ngồi. 
 Khuất sau những tàn cây um tùm là một quần thể kiến trúc Nhật Bản với tên gọi Japanisches Teehaus. Để kỷ niệm Thế vận hội mùa hè Munich năm 1972, một khu vườn mang âm hưởng Nhật Bản cùng với khu nhà phục vụ trà đạo được xây dựng trên hòn đảo nhỏ nằm ở mạn phía Nam của Vườn Anh. Đây là món quà của Soshitsu Sen, người đứng đầu trường học trà đạo Urasenke tại Tokyo dành tặng cho bang Bavaria.

 

 

 Những sắc màu rực rỡ trong Vườn Anh khi cây cối vào mùa thay lá

 

 Khung cảnh lãng mạn, thanh bình trên cây cầu vắt ngang qua dòng suối nhân tạo trong khu vườn

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang