Khủng bố IS biến nhà thờ Thiên Chúa thành nơi tra tấn tàn bạo

author 06:52 25/12/2014

(VietQ.vn) - Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) đang biến các nhà thờ Thiên Chúa giáo thành nơi tra tấn dã man với mục đích 'quét sạch' các tín đồ Thiên Chúa giáo, bắt chuyển sang Hồi giáo.

Sự kiện: Khủng bố IS

Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) đang biến các nhà thờ Thiên Chúa giáo thành phòng tra tấn, buộc những người theo đạo Thiên Chúa chuyển sang đạo Hồi. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sunday Times, một cư dân theo Thiên chúa giáo đến từ thành phố Mosul do Nhà nước Hồi giáo chiếm giữ cho biết: "Hai nhà thờ đang được sử dụng như những nhà tù và dùng làm nơi để tra tấn của khủng bố IS. Ba trong số các tù nhân đã chết vì ốm và không được chăm sóc."

Nhà thờ Thiên Chúa giáo 1800 tuổi bị khủng bố IS đốt cháy ở Mosul của Iraq

Nhà thờ Thiên Chúa giáo 1800 tuổi bị khủng bố IS đốt cháy ở Mosul của Iraq. Ảnh minh họa

Các tín đồ Thiên Chúa giáo cũng cho biết họ bị tước nơi thờ tự, các di tích cổ xưa và bán chúng cho những người mua đầy tiềm năng ở phương Tây để gây quỹ cho các hoạt động tàn bạo của quân khủng bố IS. Những người theo Thiên Chúa giáo đang bị giam giữ trong các phòng tra tấn tạm bợ được xây dựng trong các nhà thờ bị tàn phá ở Qaraqosh, Iraq.

Khủng bố IS gây quỹ bằng cách bán các đồ tạo tác đánh cắp từ các nhà thờ Thiên Chúa giáo

Khủng bố IS gây quỹ bằng cách bán các đồ tạo tác đánh cắp từ các nhà thờ Thiên Chúa giáo. Ảnh minh họa

Một chuyên gia nói trên trang Jerusalem rằng mục tiêu của tổ chức khủng bố này là “quét sạch Thiên Chúa giáo”. Đây là lý do tại sao họ lại tra tấn bằng cách đóng đinh các tín đồ Thiên Chúa giáo, trong đó bao gồm cả trẻ em, phá hủy các nhà thờ và rao bán các đồ tạo tác.”

Các thánh chiến khủng bố IS đã bỏ túi khoảng 23 triệu Euro (khoảng 27 triệu USD) từ việc bán các cổ vật đáng giá hàng triệu đô la  đánh cắp được ở Nabaq, Syria – đây là bộ sưu tập đồ cổ của người Thiên chúa giáo theo trang Christian.

Loan Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang