Kì lạ em bé ‘người cá’ được sinh ra ở Ấn Độ

authorHuyền Bùi 11:31 10/12/2017

(VietQ.vn) - Ngày 8/12, Dailymail (DM) đưa tin, đây là ca ‘người cá’ thứ hai được sinh ra tại Ấn Độ.

Ngày 6/12 vừa qua, tại bệnh viện Chittaranjan Deva Sadan (CDS) ở Kolkata, Ấn Độ, chị Muskura Bibi, 23 tuổi, người Kolkata đã sinh ra đứa con đầu lòng với ngoại hình vô cùng kì lạ. Em bé chỉ có một chân dính liền vào nhau trông giống như “người cá” trong truyện thần thoại.

ki-la-em-be-nguoi-ca-duoc-sinh-ra-o-an-do

 Em bé "người cá" con chị Muskura Bibi vừa chào đời ngày 6/12. Ảnh: Dailymail

Theo BS Sudip Saha, Khoa nhi thuộc bệnh viện CDS cho biết, sở dĩ có tình trạng này là do thiếu dinh dưỡng nghiêm trọng, thiếu máu. Cụ thể, rối loạn xảy ra khi dây rốn không tạo thành hai động mạch rõ ràng, dẫn đến nguồn cung cấp máu cho thai nhi bị thiếu nghiêm trọng, em bé không phát triển đầy đủ.

Đau lòng em bé suýt bị mù mắt do... nhỏ sữa mẹMới đây, Bệnh viện Mắt Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhi Đinh Phương Thảo (16 ngày tuổi, ở Sơn La) trong tình trạng mắt không thể mở, có dấu hiệu loét, thủng giác mạc.

Theo Tổ chức Bệnh hiếm gặp Quốc gia Mỹ (NORD), dị tật nói trên là hậu quả của Hội chứng người cá (Mermaid syndrome) hay hội chứng SH. SH dễ nhận biết là có hai chân dính liền nhau y chang đuôi cá. Tỷ lệ mắc bệnh ước khoảng 1/60.000 đến 1/100.000 ca sinh và thường chỉ sống được từ vài phút cho đến hai, ba ngày do biến chứng liên quan đến thận và bàng quang. Hơn một nửa trường hợp bị hội chứng SH dẫn đến thai chết non, nhất là ở các ca sinh đôi cùng trứng so với sinh đơn hay sinh đôi khác trứng.

Trước đó năm 2016, bang Uttar Pradeash ở miền bắc Ấn Độ, một người phụ nữ cũng sinh ra một em bé có hình dạng tương tự, tuy nhiên sự sống của em bé chỉ kéo dài 10 phút sau khi chào đời.

Bùi Huyền (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang