Kia Stinger xe thể thao đẹp ‘long lanh’ giá chỉ hơn 700 triệu có gì hấp dẫn?

authorHòa Lê 07:29 22/11/2017

(VietQ.vn) - Chiếc xe thể thao của Hàn Quốc Kia Stinger có giá bán chỉ 721 triệu đồng rẻ nhất so với các đối thủ cùng phân khúc.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Sau quãng thời gian dài chờ đợi, mẫu sedan thể thao Hàn Quốc Kia Stinger sẽ chính thức được chuyển đến tay người tiêu dùng Mỹ vào tháng 12/2017 với 5 phiên bản khác nhau, đi kèm mức giá dao động từ 31.900 - 49.200 USD (tương đương từ 721 triệu đồng - 1,12 tỷ đồng).

Kia Stinger xe thể thao đẹp ‘long lanh’ giá chỉ hơn 700 triệu có gì hấp dẫn?

Kia Stinger sẽ chính thức được chuyển đến tay người tiêu dùng Mỹ vào tháng 12/2017. Ảnh: Kia 

Như vậy, so với đối thủ BMW 4-Series Gran Coupe, Kia Stinger sở hữu mức giá hấp dẫn hơn rất nhiều (rẻ hơn khoảng 11.000 USD - tương đương 248 triệu đồng). Do đó, không loại trừ khả năng, Kia Stinger sẽ “làm mưa làm gió” tại “xứ sở cờ hoa” trong thời gian tới.

Hãng xe Hàn chưa từng sản xuất mẫu xe nào giống với chiếc sedan thể thao 5 cửa dẫn động cầu sau như Kia Stinger. Thiết kế Kia Stinger được chấp bút bởi Peter Schreyer, cựu giám đốc thiết kế của Audi nên ngoại hình phần nào gợi liên tưởng đến A7 Sportback.

 

So sánh hai chiếc xe tay ga Honda Air Blade và Honda Sh Mode(VietQ.vn) - Honda Air Blade và Honda Sh Mode là hai chiếc xe tay ga bán chạy thị trường Việt nhất là những tháng cuối năm. Vậy nên mua Honda Air Blade hay Honda Sh Mode?

Mặc dù là mẫu sedan thể thao nhưng Kia Stinger lại sở hữu dáng vẻ của một chiếc coupe 4 cửa. Xe sở hữu kích thước dài x rộng lần lượt là 4.831 x 1.869, chiều dài cơ sở 2.905 mm. Diện mạo xe ấn tượng với đường nét thiết kế sắc sảo, thể thao. Đặc biệt phần đuôi xe nổi bật với cánh lướt gió rộng, ăng-ten vây cá mập trên nóc và 2 cụm ống xả kép tinh tế.

Nội thất bố trí khá hài hòa với màn hình trung tâm dạng cảm ứng, cụm ba hốc thông gió viền kim loại màu bạc. Thiết kế cần số hay các nút bấm thể hiện rõ nỗ lực của nhà sản xuất muốn hướng đến tính sang trọng, thể thao cho Stinger.

Kia Stinger xe thể thao đẹp ‘long lanh’ giá chỉ hơn 700 triệu có gì hấp dẫn?

 Mặc dù là mẫu sedan thể thao nhưng Kia Stinger lại sở hữu dáng vẻ của một chiếc coupe 4 cửa. Ảnh: Kia

Về khả năng vận hành, nằm dưới nắp ca-pô trên bản tiêu chuẩn Stinger và Premium là khối động cơ tăng áp 2.0 lít, có công suất 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại 352 Nm. Trong khi các phiên bản GT được trang bị động cơ twin-turbo V6 3.3 lít, sản sinh ra công suất 365 mã lực và mô-men xoắn cực đại 494 Nm.

Stinger cũng là mẫu xe đầu tiên của Kia cung cấp hệ thống giảm xóc tùy chỉnh điện tử với tên gọi Dynamic Stability Damping Control, giúp can thiệp chủ động hệ thống giảm xóc và độ ổn định thân xe.

Các trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe mới của Kia gồm cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp, duy trì làn đường và màn hình cảm ứng 7 inch.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang