Kiếm trăm triệu từ mở cửa hàng cafe bánh ngọt

author 11:44 17/04/2014

(VietQ.vn) – Với sở thích kinh doanh, phát triển mô hình cafe bánh ngọt là một ý tưởng tuyệt vời cho bạn. Đặc biệt với mục tiêu hướng tới là thực phẩm hữu cơ, chắc chắn mô hình kinh doanh của bạn sẽ được khách hàng đón nhận.

ý tưởng quán cafe bánh ngọt 1

Ngày nay thực phẩm hữu cơ đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng, đó là những thực phẩm không chứa chất nhân tạo, không thuốc trừ sâu và chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Hơn nữa, khách hàng không chỉ phải ghé cửa hàng mua vội vàng một chiếc bánh mà còn có thể dừng chân nhâm nhi miếng bánh ngọt, thưởng thức tách café hoặc ghé mua mang về như thường lệ. Mô hình café bánh ngọt mang đến một phong cách ẩm thực mới, hiện đại mà vẫn đầy màu sắc và hương vị, như chính cuộc sống của giới trẻ ngày nay. Vì vậy với một chút tinh tế và khướu ẩm thực, chắc chắn ước mơ kinh doanh của bạn sẽ thành hiện thực.

Trước khi phát triển mô hình kinh doanh tiềm năng này, bạn nên nắm vững những bước sau đây:

Bước 1

Hình thành ý tưởng trang trí không gian quán cũng như xây dựng thực đơn là một điều vô cùng quan trọng trước khi bạn bắt tay phát triển bất cứ mô hình kinh doanh ẩm thực nào. Và một điều bạn cần nhớ là nên hướng tới mục tiêu thực phẩm với hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt nhất cho sức khỏe.

Điều đặc biệt và khác biệt tạo nên thương hiệu, dấn ấn riêng cho từng cửa hàng đó chính là chất lượng phục vụ, công thức pha chế cũng như làm bánh riêng của từng quán. Một mô hình quán café – bánh ngọt thành công có thể dựa trên nhiều yếu tố như mặt bằng, cách trang trí nội thất, cách phục vụ…nhưng quan trọng hơn tất cả đó chính là yếu tố công thức pha chế hoặc làm bánh đặc trưng riêng của từng quán.

Hãy mang đến cho khách hàng của bạn một điều mới lạ và thú vị.

ý tưởng quán cafe bánh ngọt 2

Bước 2

Đăng ký giấy phép kinh doanh là điều cần thiết cho mô hình phát triển quán café của bạn. Hãy chắc chắn bạn đã hoàn tất mọi giấy tờ trước khi đưa quán vào hoạt động. Điều này có nghĩa bạn cũng có thể đưa mô hình kinh doanh của mình phát triển thành một công ty tư nhân với độ bao phủ thị trường rộng lớn hơn.

Bước 3

Hãy lựa chọn địa điểm cho quán café bánh ngọt của bạn. Đia điểm lý tưởng để phát triển mô hình kinh doanh thú vị này là khu vực có lưu lượng giao thông cao, gần một ngã tư, một trung tâm mua sắm, các cơ quan làm việc vì đây sẽ là nơi gặp gỡ, điểm hẹn, chốn thư giãn của giới trẻ, nhân viên văn phòng.

Bước 4

Vì điểm đặc trưng của quán café bánh ngọt là chất lượng bánh an toàn và đảm bảo sức khỏe nên bạn cần đặc biệt chú ý xin giấy phép an toàn thực phẩm. Từ các loại bánh đến nước ngọt, café bạn đều cần giữ vững mục tiêu an toàn lên hàng đầu, vì đó là điểm sáng trong mô hình kinh doanh và là chìa khóa thành công của bạn.

ý tưởng quán cafe bánh ngọt 3

Bước 5

Điều quan trọng nữa trước khi bắt tay vào xây dựng quán đó là bạn cần tìm được nguồn cung cấp thực phẩm an toàn và cam kết phục vụ thực phẩm hữu cơ. Chỉ một chút không tỉnh táo, bạn sẽ bắt gặp những nguồn hàng không đảm bảo, thực phẩm chứa nhiều chất độc hại như bánh nướng, ngũ cốc, café hay các loại bánh kẹp thịt chứa nhiều hoocmon. Tạo dựng niềm tin với khách hàng là bí quyết thành công của mọi nhà kinh doanh, vì vậy hãy kiểm tra kỹ nguồn hàng nếu bạn không muốn hủy hoại danh tiếng thành quả mà bạn đang xây dựng.

ý tưởng quán cafe bánh ngọt 4

Bước 6

Khảo sát thị trường và lắng nghe ý kiến khách hàng cũng là điều vô cùng quan trọng. Khi mới bắt đầu phát triển mô hình kinh doanh này bạn cần đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Nếu có khả năng tài chính, bạn hoàn toàn có thể quảng cáo trên các phương tiện truyền thông hoặc để ở quầy lễ tân của nhiều cửa hàng khác. Việc quảng bá, mở rộng hình ảnh và thương hiệu của quán với các nhiều ưu đãi giảm giá sẽ thu hút được một lượng khách hàng nhất định.

Hương Mi


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang