Giá vé giữ xe ‘cắt cổ’ tại phố lồng đèn ở Sài Gòn

author 07:48 23/09/2015

(VietQ.vn) - Muốn có một chỗ giữ xe để đi chơi phố lồng đèn ở đường Lương Nhữ Học, người dân đã phải trả 20.000 đồng/lượt gửi xe máy, gấp nhiều lần so với giá của Nhà nước quy định.

Còn gần 1 tuần nữa mới tết trung thu, nhưng phố lồng đèn Lương Nhữ Học (Q.5, TP.HCM) từ nhiều ngày nay đã tràn ngập nhiều màu sắc rực rỡ, đa dạng mẫu mã.

Do mọi nhà đều làm và treo lồng đèn lên để bán, nên đã từ rất lâu, một đoạn đường Lương Nhữ Học dài chỉ vài trăm mét được người dân đất Sài thành đã đặt cho con phố này cái tên rất thân thương là phố lồng đèn.

Mỗi dịp trung thu tới, đây luôn là địa chỉ thu hút nhiều người dân. Tối ngày 22/9, hàng ngàn người dân TP.HCM đã chen chân đặt chân đến đây, khiến cho con phố này đã bắt đầu quá tải.

Lợi dụng tình hình người dân đến tham quan, vui chơi tại phố lồng đèn rất đông, nên nhiều hộ tư nhân sống chung quanh khu vực phố lồng đèn đang diễn ra đã nhận giữ xe gắn máy với giá ‘cắt cổ’.

Các hoạt động giữ xe tự phát tràn cả xuống lòng đường ở phố lồng đèn tại TP. HCM. Ảnh: H.T

Chị Nguyễn Thị Minh Châu (nhà ở đường Cách Mạng Tháng 8, phường 15 – Q.10, TP.HCM) phản ánh: Chị đến phố lồng đèn tham quan, chụp ảnh với người yêu, gửi chiếc xe tay ga của mình vào bãi giữ xe số 150 đường Lương Nhữ Học, phường 11, Q.5.

Bước ra lấy xe, Khi đi ra, chị Vinh mới tá hỏa khi nhân viên ở đây thông báo giá 20.000 đồng/lượt, dù giá này hoàn toàn không được thông báo trước, mà bãi xe này cũng không niêm yết giá. Vé xe cũng chỉ đơn giản là một miếng giấy nhỏ, có ép plastic ghi số và con dấu vuông của một hiệu thuốc.

Ngoài bãi giữ xe tư nhân nói trên, theo khảo sát của Chất lượng Việt Nam, xung quanh con phố lồng đèn Lương Nhữ Học còn có hàng chục bãi giữ xe tư nhân khác mọc lên, hét đồng giá 20.000 đồng/lượt, giống với bãi giữ xe 150 Lương Nhữ Học.

Phiếu giữ xe tự tạo chỉ là một miếng giấy nhỏ, ép plastic có đóng dấu 1 hiệu thuốc. Ảnh: H. T

Toàn bộ các bãi giữ xe tư nhân tại khu vực này đã ngang nhiên sử dụng lòng lề đường để phục vụ cho việc kinh doanh giữ xe của mình.

Thậm chí, nhân viên một số bãi giữ xe tư nhân còn khẳng định: Giá giữ xe vào ngày hội trăng rằm ngày Chủ nhật sắp tới, giá giữ xe có thể sẽ lên tới 30.000 hay 40.000 đồng/lượt, vì mỗi năm chỉ có một vài cơ hội ‘làm ăn’ hiếm có như thế này.

Trao đổi với phóng viên ngay sau khi nhận được thông tin, đại diện Đội quản lý trật tự đô thị phường 11 – Q.5 cho biết, sẽ ghi nhận thông tin này và trình báo lãnh đạo phường 11 để có phương án xử lý đối với những điểm giữ xe quá giá.

UBND phường 11 – quận 5 có niêm yết giá giữ xe công khai theo quy định (từ 4.000 – 5.000 đồng/lượt), có công khai số điện thoại đường dây ‘nóng’ phản ánh, nhưng tình trạng vi phạm giữ xe quá giá tại phố lồng đèn Lương Nhữ Học vẫn còn khá phổ biến.

Cũng theo đại diện Đội quản lý trật tự đô thị phường 11, do công việc nhiều nên có thể chưa đi kiểm tra và bao quát được hết. Toàn bộ các thông tin về những điểm giữ xe quá giá xảy ra trong khu vực phố lồng đèn Lương Nhữ Học sẽ được báo cáo, trình lãnh đạo phường và quận để tiến hành xử lý theo đúng qui định.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang