Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'

author 19:05 10/05/2018

(VietQ.vn) - Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng sẽ giúp bạn có một chuyến trải nghiệm đầy đủ và tuyệt vời tại nơi được mệnh danh là "thành phố đáng sống" ở Việt Nam.

Nằm cách Thủ đô Hà Nội khoảng chừng 766km về phía Bắc, cách thành phố Hồ Chí Minh 961km về phía Nam - Đà Nẵng là thành phố trực thuộc trung ương thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, có vị trí chiến lược quan trọng cả về kinh tế, xã hội và an ninh - quốc phòng. Những năm gần đây, Đà Nẵng đã khẳng định thế mạnh du lịch và phát triển của mình để trở thành thành phố đáng sống nhất Việt Nam, thu hút một lượng lớn khách du lịch cả trong và ngoài nước ghé thăm mỗi năm.

Thời điểm thích hợp nên du lịch Đà Nẵng

Khí hậu Đà Nẵng là sự chuyển tiếp giữa hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa Đà Nẵng bắt đầu từ cuối tháng 8 đến hết tháng 11, dễ có bão cho nên đây không phải thời điểm lý tưởng để trải nghiệm Đà Nẵng.

Mùa du lịch của Đà Nẵng rơi vào các tháng 6, 7, 8 thế nhưng trong thời gian cao điểm này, giá cả dịch vụ cũng cao hơn nên thời điểm đẹp nhất để đi Đà Nẵng là vào các tháng 2,3,4 - giá cả bình ổn mà không quá đông đúc, khí hậu cũng thích hợp để vui chơi và tắm biển.

Phương tiện di chuyển tới Đà Nẵng

- Máy bay: Có thể săn vé giá rẻ từ các hãng bay giá rẻ từ những tháng trước thì sẽ tiết kiệm được chi phí rất nhiều. Khoảng 2 triệu đồng cho một chuyến bay khứ hồi Hà Nội - Đà Nẵng Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'

Săn vé giá rẻ du lịch Đà Nẵng từ các hãng bay giá rẻ để tiết kiệm chi phí.

- Tàu hỏa: Ngày nay, dịch vụ đường sắt ngày càng được nâng cấp, phù hợp với những người say xe hay thích ngắm cảnh vật xung quanh trong lúc tàu chạy. Giá vé tàu cũng không hề cao, phù hợp với mọi người, có thể lựa chọn ghế hay giường.

Du lịch Đà Nẵng nên chơi gì, ở đâu?

1. Bán đảo Sơn Trà

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng chừng 10km, bán đảo Sơn Trà (hay còn gọi là Núi khỉ) được xem là viên ngọc quý của thành phố. Đây là một trong số ít những nơi còn sót lại sự sinh sống của loài Vooc Chà Vá Chân Nâu - "báu vật Sơn Trà" đang được liệt kê vào danh sách Đỏ tại Việt Nam. Đến thăm bán đảo Sơn Trà, đừng bỏ lỡ lần trải nghiệm cảm giác phượt Núi khỉ bằng xe đạp trên những cung đường uốn quanh bờ biển, hít hà mùi sương sớm, mùi biển, mùi núi rừng và ngắm thành phố Đà Nẵng từ trên cao.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'
Loài Vooc Chà Vá Chân Nâu - "báu vật Sơn Trà".

Hành trình khám phá bán đảo Sơn Trà bao gồm những điểm tham quan nổi tiếng là:

- Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'
Tại đây nổi tiếng với tượng Phật Bà Quan Âm cao 67 m hướng ra biển.  

Trên đỉnh núi cao gần 700 m, du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ xa và dải bờ biển uốn cong với cát trắng kéo dài.

- Đánh cờ với tiên ông trên đỉnh Bàn Cờ

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'
Tha hồ "sống ảo" trên đỉnh Bàn Cờ. 

Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng được biết đến như "nóc nhà" của thành phố biển đẹp nhất miền Trung, là nơi có thể khiến bạn "ngẩn ngơ" như lạc vào tiên giới.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'
Cảnh đẹp ngẩn ngơ như lạc vào tiên giới. 

Truyền thuyết kể lại rằng, ngày xưa có 2 vị tiên thường hay đáp xuống đỉnh Sơn Trà chơi cờ nhưng mãi nhưng vẫn không phân thắng bại. Bỗng một hôm, chỉ vì ngắm tiên nữ bay xuống bãi biển để tắm thế là một ông đã lơ là để bị thua và tức giận ném bàn cờ xuống biển rồi bay về trời. Người dân đã dựng lại bàn cờ cùng tượng Đế Thích để ghi dấu ấn cho nơi đặc biệt này, từ đó có tên gọi Đỉnh Bàn Cờ.

- Cây đa ngàn năm

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'
Cây đa ngàn năm trên bán đảo Sơn Trà. 

Điểm dừng chân mà hầu hết mọi người đều phải ghé khi đến Sơn Trà đó là cây đa ngàn năm. Được mệnh danh là "già làng của núi rừng", cây đa ngàn năm với hàng trăm rễ phụ lớn nhỏ bám sâu vào lòng đất mẹ, lừng lững vươn những tán lá xanh um về phía biển tạo cảnh quan đẹp có một không hai.

- Mắt thần Đông Dương

Bán đảo Sơn Trà là nơi đóng quân của nhiều doanh trại quân đội. Trên đỉnh Sơn Trà có trạm rađa nằm ở độ cao 621m so với mực nước biển, trạm rađa có nhiệm vụ cảnh giới và theo dõi không lưu của toàn bộ vùng nước Biển Đông, bao trùm lên toàn bộ vịnh Bắc Bộ và không phận của Lào, Campuchia. Với vị trí này cùng tầm quét sóng có thể vươn ra cả khu vực Đông Dương., trạm rađa trên bán đảo Sơn Trà được mệnh danh là "mắt thần Đông Dương".

- Cảng Tiên Sa sầm uất

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'
Một góc cảng Tiên Sa - Đà Nẵng. 

Một địa danh nữa không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Đà Nẵng khám phá bán đảo Sơn Trà, đó chính là cảng Tiên Sa. Cùng với cảng sông Hàn, cảng Tiên Sa là một trong hai hải cảng lớn của thành phố Đà Nẵng, giữ vai trò quan trọng trong việc điều tiết giao thông và phát triển kinh tế của miền Trung nói riêng và cả nước nói chung. Tới đây, bạn có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí thú vị tại khu du lịch sinh thái Tiên Sa.

Ngoài những địa điểm kể trên, bạn cũng có thể ghé các bãi biển xung quanh Sơn Trà như bãi Bụt, bãi Xếp, bãi Con, Tiên Sa, Đá Đen..

2. Các cây cầu ở Đà Nẵng

Một lý do Đà Nẵng được du khách trong nước và quốc tế trìu mến đặt tên là "thành phố ánh sáng" là nhờ hình ảnh những cây cầu độc đáo, rực rỡ; những cây cầu bắc ngang sông Hàn tỏa sáng về đêm tuyệt đẹp.

Hiện có 6 chiếc cầu bắc ngang qua sông Hàn gồm cầu: sông Hàn (còn gọi là cầu quay), cầu Thuận Phước, cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Trần Thị Lý, cầu Rồng, cầu Tiên Sơn.

- Cây cầu sẽ tách đôi và quay quanh trục 90 độ để mở đường cho tàu chạy qua. Theo lịch muốn xem giờ quay cầu sông Hàn, từ thứ 2 tới thứ 6, cầu quay từ 1 giờ sáng và đóng trước 2 giờ sáng. Riêng thứ 7, chủ nhật, cầu sẽ quay ở khung giờ 23 đến 24 giờ cùng ngày.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'

Cầu quay sông Hàn là khung cảnh ai cũng muốn thưởng thức khi đặt chân đến Đà Nẵng.  

- Cầu Rồng với thiết kế y như tên gọi của nó, vào 21h tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần, cầu Rồng sẽ đặc biệt phun lửa, phun nước.

- Cầu Nguyễn Văn Trỗi không nổi bật, lung linh như cây cầu quay sông Hàn, cầu Rồng nhưng đây là cây cầu có tuổi đời lâu nhất, được thiết kế xây dựng từ năm 1965. Cây cầu như một nhân chứng sống trong chiến tranh, khiến người ta mỗi lần nhìn hay nghĩ đến lại hoài niệm xa xưa.

- Mang hình dáng cánh buồm trên sông Hàn, cầu Trần Thị Lý được khánh thành đưa vào sử dụng tháng 3/2013, là địa điểm lý tưởng khi ngắm cảnh đêm ở Đà Nẵng.

3. Khu du lịch Bà Nà Hills

Được ưu ái với tên gọi "đường lên tiên cảnh", Bà Nà Hills sẽ khiến du khách cảm nhận rõ 4 mùa trong cùng 1 ngày. Nét hoang sơ của núi rừng, tiết trời tựa như Châu Âu, góp phần tạo cho Bà Nà Hills một khu nghỉ dưỡng bậc nhất nước ta với hàng chục trò chơi từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm và thử thách. 

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'
Cáp treo lên Bà Nà Hills.

- Người lớn và trẻ em cao trên 1m3 : 700,000 VNĐ (đã bao gồm tàu hỏa leo núi, hầm rượu, không bao gồm Bảo tàng Sáp). Đối với người Đà Nẵng là: 400.000 VNĐ

- Trẻ em cao từ 1m – 1m3 : 600,000 VNĐ. Đối với người Đà Nẵng là: 300.000 VNĐ

- Trẻ em cao dưới 1m Miễn phí

*** Đối với người có hộ khẩu tại Đà Nẵng khi qua cửa xuất vé phải xuất trình giấy tờ là người thường trú tại Đà Nẵng. Trẻ em mang theo giấy khai sinh.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'
 Một góc bên trong Bà Nà Hills.

4. Khu vui chơi Asia Park

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'
Một trong những trò chơi trong công viên giải trí Asia Park.

Nằm bên bờ Tây sông Hàn, công viên giải trí Asia Park có trên 20 trò chơi độc đáo, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Giá vé: 300k/người

Giờ mở cửa: vào những ngày cuối tuần từ 9h30 đến 22h30 và các ngày trong tuần từ 15h30 đến 22h30.

5. Bãi biển Đà Nẵng

Tạp chí Forbes - Mỹ đã bình chọn bãi biển Đà Nẵng là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh cùng với bãi biển Bahia của Brazil, Bondi của Úc, Castelo của Bồ Đào Nha, Las Minitas của Dominia, Wailea thuộc bang Hawai của Mỹ, cho nên bất cứ ai cũng không nên bỏ qua khi ghé thăm Đà Nẵng.

- Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê là bãi biển đẹp nhất của Đà Nẵng. Mỹ Khê gồm có 3 bãi tắm biển chính:

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'

Bãi biển Mỹ Khê là bãi biển đẹp nhất của Đà Nẵng.  

Bãi tắm trung tâm công viên Phạm Văn Đồng : Bãi biển Phạm Văn Đồng nằm ở cuối đường Phạm Văn Đồng, từ cầu Sông Hàn đi thẳng ra biển. Đây được xem là bãi biển rộng, nhưng không sâu lắm nên rất thuận tiện cho những du khách tắm biển. Bãi cát trắng mịn trải dài, thu hút rất nhiều bạn trẻ nhất là những khách du lịch nước ngoài có sở thích tắm nắng. Trên Bờ, có rất nhiều cây xanh và bãi cỏ rất đẹp. Phía trên được đầu tư quy hoạch thành công viên Biển Đông cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện - lễ hội Biển lớn của Đà Nẵng hằng năm.

Bãi tắm T20: Trước năm 1975 tại đây được Mỹ lập ra các cơ sở dịch vụ vui chơi giải trí nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí cho quân lính Mỹ, đây cũng là bãi tắm có sớm nhất trong 3 bãi tắm tại Mỹ Khê.

Bãi tắm 1-2-3: Bãi biển này được nhiều người đến nhất hiện nay và trở thành bãi tắm chính tại Mỹ Khê, vì độ an toàn cao.

- Bãi biển Non Nước

Bãi biển Non Nước dài 5km có khu nghỉ dưỡng với đồi thông mát dưới núi Ngũ Hành Sơn là một trong những bãi biển mang nhiều nét hoang sơ, nổi tiếng bởi vẻ đẹp và sự trong lành và sạch sẽ. Điều đặc biệt của bãi biển này chính là những mõm đá nhấp nhô để du khách có thể ngồi trên bờ biển, nghe sóng vỗ rì rào.

- Bãi biển Bắc Mỹ An

Nằm ở phường Bắc Mỹ An quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Đây là bãi biển có độ chênh lệch nhiệt độ ít thay đổi nhất trong năm. Sự xuất hiện của tuyến đường ven Sơn Trà - Hội An đã tạo điều kiện cho bãi biển này xuất hiện hàng loạt các khách sạn, khu nghỉ mát tuyệt đẹp tạo ra sân chơi du lịch và là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách.

- Bãi biển Xuân Thiều

Điều đặc biệt ở bãi biển Xuân Thiều chính là khi ánh mặt trời lên khiến biển đỏ một vùng trời khiến nhiều du khách chọn nơi đây để nghỉ dưỡng và ngắm cảnh mặt trời. Bãi biển Xuân Thiều sạch, nước xanh trong và còn hoang sơ.

- Bãi biển Nam Ô

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'

 Bãi biển Nam Ô có độ dốc vừa phải ven theo chân núi, phong cảnh sơn thủy hữu tình.

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 17km về phía Tây Bắc, bãi biển Nam Ô có độ dốc vừa phải ven theo chân núi, phong cảnh sơn thủy hữu tình, bãi biển còn hoang sơ. Ghé thăm vùng biển Nam Ô ngoài việc tắm biển, tận hưởng vẻ đẹp nhẹ nhàng của thiên nhiên du khách còn được khám phá những nét đẹp đặc trưng của nhiều vùng nghề truyền thống và trải nghiệm du lịch biển được tổ chức thường niên như: Nhảy dù, đua thuyền, chạy maraton quốc tế, flastmob biển, hội thi dân vũ..

6. Phố cổ Hội An

Nằm cách Đà Nẵng 30 km, Hội An thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam. Nơi đây từng là thương cảng hưng thịnh hồi thế kỷ XVII-XVIII. Năm 1999, Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Khu phố cổ còn được bảo tồn khá nguyên vẹn là điểm làm nên nét hấp dẫn với du khách.  

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'
Những nếp nhà đã được xây dựng hàng trăm năm với tường sơn màu vàng. 
Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'
Những con đường nhỏ hẹp sẽ đưa bạn lạc vào một không gian hoài cổ, tránh xa phố thị ồn ào. 

Phong cảnh phố cổ Hội An càng lung linh khi màn đêm buông xuống. Các căn nhà được thắp sáng bởi hàng ngàn chiếc đèn lồng đủ màu sắc. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tản bộ dưới những con đường nhộn nhịp và thưởng thức các món ăn dân dã của phố Hội. Đặc biệt, du khách có thể thả hoa đăng, đi thuyền trên sông Hoài để cảm nhận hết vẻ đẹp của đô thị cổ này.

Du lịch Đà Nẵng nên ăn gì?

Ăn cái gì, ăn ở đâu dường như là câu hỏi khó nhất và cũng ngốn nhiều thời gian nhất mỗi khi đi du lịch. Cùng tham khảo cẩm nang kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng này nhé!

1. Bánh tráng thịt heo hai đầu da

Đĩa thịt heo lớp nạc lớp mỡ xen kẽ đủ để miếng thịt không khô, không ngấy, kèm theo rau ghém đủ các loại gồm xà lách, mùi thơm, tía tô, diếp cá, ..và củ quả thái lát như giá đõ, dứa, xoài, dưa chuột, chuối xanh; được cuộn tròn cùng trong bánh cuốn, chấm vào mắm nêm sóng sánh thơm mùi biển cả thật tuyệt chẳng gì bằng.

2. Bánh tráng nướng

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'

 Bánh tráng nướng là một món ăn dân dã quen thuộc khi du lịch Đà Nẵng. 

Ở Đà Nẵng, món bánh tráng được biến tấu và kết hợp với nhiều gia vị, đồ ăn kèm, nhìn rất kích thích, nhất định phải thử khi đến với thành phố này nha.

3. Bánh xèo - Nem lụi

Nếu đã đến Đà Nẵng thì đừng ngần ngại gì thử ngay món bánh xèo - nem lụi đậm chất miền trung này nhé. Bánh xèo ở Đà Nẵng đặc biệt ở phần nước chấm, ăn thơm, béo vị đậu phộng, ăn một lần là nhớ mãi.

4. Mì quảng

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'
Món ăn mì Quảng Đà Nẵng. 

Mì Quảng sườn non, mì Quảng cá lóc, mì Quảng lươn, mì Quảng chả cua, mì Quảng tôm, gà, trứng, thịt… đều sẽ khiến bạn phải xuýt xoa.

5. Hải sản

Đà Nẵng là thành phố biển nên thật là một thiết xót nếu đến Đà Nẵng mà không ăn hải sản. Đến những quán bán hải sản ở Đà Nẵng, bạn sẽ được ra một khu lựa chọn hải sản tươi sống chọn những loại hải sản mà bạn muốn ăn, sau đó sẽ được đưa vào bếp chế biến tại chỗ.

6. Bún mắm nêm

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'
 Nói đến Đà Nẵng thì không thể bỏ qua mấy loại mắm này.

Bún mắm nêm Đà Nẵng ở Sài Gòn ít chỗ bán lắm, mà có bán thì hương vị không được ngon. Vì thế nên ra Đà Nẵng thì phải tranh thủ đi ăn món này, mùi mắm nêm đậm đà lắm. Mà nhớ thử trong người 1 tuýt kẹo cao su khử mùi sau khi ăn.

7. Gỏi ốc bươu

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'
Món gỏi ốc ngon khó cưỡng.

Ốc bươu được khêu từng con ra khỏi vỏ ốc, sắp lên dĩa rau sống tươi, rồi rưới nước mắm nêm lên. Sau đó tiếp tục cho thêm xoài xanh bào mỏng, gỏi đu đủ, rồi cho hành tím phi thơm lên trên... Trộn tất cả những nguyên liệu này với nhau, tạo nên món gỏi ốc ngon khó cưỡng. Ốc bươu giòn giòn, các loại rau, quả chống ngán, kẹp với nhau tạo nên một món ăn ngon không tả nổi.

8. Mít trộn

Ăn kèm với bánh tráng ngon đến nỗi không dừng lại được. Các quán thường bán chung 2 loại đồ ăn này vào buổi chiều đến tối.

9. Bánh mì Hội An

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'
Bánh mì Hội An ngon ngọt, không thể không thử. 

Quà mua về

1.Mực cơm rim Đà Nẵng (cực ngon)

2. Mực một nắng Đà Nẵng (đặc biệt)

3. Cá bò khô rim Đà Nẵng

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'
Đủ các loại đặc sản mua quà Đà Nẵng. 

4. Nai khô đặc sản Đà Nẵng

5. Rong biển Mỹ Khuê, Đà Nẵng

6. Mắm ruốc Dì Cẩn Đà Nẵng

7. Nước mắm Nam Ô

8. Bò khô Đà Nẵng

9. Chả bò Đà Nẵng

10. Bánh khô mè bà Liễu

11. Tré bà Đệ

12. Bánh dường nướng Thái Bình

13. Cá thiều khô Đà Nẵng

14. Cá bống tẩm Đà Nẵng

15. Khô cá đuối Đà Nẵng

16. Cá bò khô rim Đà Nẵng (đặc biệt)

17. Ghẹ sữa ram Đà Nẵng

18. Cá thu câu 1 nắng

19. Trà sâm dứa hoa lài (Loại thượng hạng)

20. Chả bò cây Đà Nẵng

Tiểu Dũng

Ảnh: sưu tầm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang