Kính râm trẻ em của Trung Quốc chứa hàm lượng chì cao vượt mức

author 06:46 06/11/2014

(VietQ.vn) – 250.000 cặp kính râm trẻ em sản xuất bởi Trung Quốc đã bị thu hồi tại Mỹ do chứa hàm lượng chì cao vượt mức cho phép gây nguy hiểm cho người dùng.

Theo tin tức trên trang ASI Central, Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) gần đây đã thu hồi khoảng  215.000 cặpkính râm trẻ em sản xuất tại Trung Quốc và nhập khẩu vào Mỹ bởi FGX International. CPSC thông báo: "Người tiêu dùng ngay lập tức nên ngừng sử dụng kính râm trẻ em phân phối bởi FGX Internationnal và trả lại nơi bán để được hoàn lại tiền". 

Các sản phẩm bị thu hồi gồm 20 mẫu kính râm cho trẻ em thuộc các phong cách Disney, Marvel, và Sear/Kmart. Các mẫu kính này đều có in hình hoạt hình trên kính với nhiều màu sắc khác nhau. Lý do thu hồi là vì bề mặt sơn của mắt kính có chứa hàm lượng chì cao quá mức cho phép. 

Kính râm chứa chì gây hại cho sức khỏe trẻ em bị thu hồi hàng loạt.

Kính râm chứa chì gây hại cho sức khỏe trẻ em bị thu hồi hàng loạt. Ảnh minh họa

Chì rất độc hại với cơ thể con người và có thể gây ra một số bệnh kinh niên, mãn tính như bệnh thận hay bệnh thần kinh. Chì  tác động lên hệ thống enzyme vận chuyển hiđro gây nên một số rối loạn cơ thể, trong đó chủ yếu là rối loạn bộ phận tạo huyết (tủy xương). Tùy theo mức độ nhiễm độc có thể gây ra những tai biến, nếu nặng có thể gây tử vong.

Đối với trẻ em có mức hấp thụ chì cao gấp 3-4 lần người lớn. Chì tích tụ ở xương, cản trở chuyển hóa Canxi bằng cách kìm hãm sự chuyển hóa vitamin D, gây độc cả cơ quan thần kinh trung ương lẫn thần kinh ngoại biên. Đặc biệt, chì gây tác động mãn tính tới phát triển trí tuệ. Ngộ độc chì còn gây ra biến chứng viêm não ở trẻ em.

FGX International có trụ sở tại Smithfield (Rhode Island, Mỹ), là công ty chuyên cung cấp các loại kính với mẫu mã đa dạng, thời trang. Hiện nay FGX International có văn phòng đại diện tại khắp nơi trên thế giới.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang